Scroll top

[Chia sẻ] Top 8 "bí kíp" Marketing trong du lịch hiệu quả chi phí thấp

Friday, 03/06/2022 08:38 (GMT+7)

Du khách quốc tế đến Việt Nam không chỉ chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ mà còn thưởng thức nét văn hóa yên bình, giàu truyền thống của một quốc gia Á Đông. Du lịch Việt Nam đang nhanh chóng phục hồi sau đại dịch, hướng tới mục tiêu 2022 có thể đón 5 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ khoảng 60 triệu lượt khách nội địa. Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp du lịch mở rộng kinh doanh. Để hỗ trợ xây dựng chiến lược marketing cho các công ty du lịch nhắm đến đúng đối tượng khách hàng, hãy cùng BIN Media tìm hiểu ngay Top 8 bí kíp marketing ngành du lịch hiệu quả dưới đây nhé.

1. Marketing trong du lịch là gì?

 Marketing online trong du lịch là gì?

Marketing online trong du lịch là gì?

Marketing du lịch gồm toàn bộ hoạt động tiếp thị, quảng cáo trong lĩnh vực du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, theo đó thúc đẩy mọi hoạt động bán hàng của các doanh nghiệp du lịch hay doanh nghiệp lữ hành cùng các khách sạn. Có thể chia hoạt động marketing du lịch theo 5 loại, nếu phân chia theo đối tượng cung cấp, bao gồm:

  • Dịch vụ lữ hành
  • Dịch vụ lưu trú
  • Dịch vụ vận chuyển
  • Dịch vụ tư vấn thông tin
  • Dịch vụ tại các khu vui chơi giải trí

2. Top 8 “bí kíp” Marketing du lịch hiệu quả

2.1. Thiết kế Website du lịch chuyên nghiệp

Thiết kế website du lịch chuyên nghiệp

Thiết kế website du lịch chuyên nghiệp

Website là bộ mặt của mọi doanh nghiệp nói chung và đặc biệt là của ngành du lịch. Đây sẽ là bước đệm để có thể thực hiện các chiến lược Marketing khác vì vậy công ty cần chú ý xây dựng, hoàn thiện và tối ưu hóa Website du lịch. Điều này sẽ đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tìm kiếm tuyệt vời và đồng nghĩa với việc thu hút được nhiều khách hàng hơn.

2.2. Thấu hiểu, coi trọng khách hàng ngành du lịch

Bước đầu của một chiến dịch marketing ngành du lịch thành công là phải xác định được mục tiêu, thấu hiểu khách hàng. Chỉ khi đó mới có thể lên những phương án thúc đẩy họ sử dụng dịch vụ của mình. Đảm bảo chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ truyền được thông điệp rõ ràng đến khách hàng rằng bạn đang có thứ khách hàng muốn hoặc cần cho chuyến du lịch. Tùy từng đối tượng khách hàng thì bạn cần có thông điệp khác nhau. Ví dụ như có người đang tìm kiếm các ưu đãi giá rẻ, người có sở thích các hoạt động ngoài trời hay có người lại muốn một chuyến đi nghỉ dưỡng trọn gói.

Bạn có thể tham khảo dưới đây là 5 giai đoạn du lịch quan trọng của khách hàng:

  • Mơ ước: Mỗi kỳ nghỉ đều bắt đầu với một giấc mơ! Một đoạn clip quảng cáo trên TV hay một bộ phim có cảnh về địa danh du lịch nổi tiếng,… đều có thể là nguồn cảm hứng cho một chuyến du lịch hoặc khiến những vị khách “đứng ngồi không yên”.
  • Lập kế hoạch: Sau khi mơ về chuyến du lịch, khách hàng sẽ bắt đầu Lập kế hoach cho chuyến đi. Theo số liệu thống kê, du khách sẽ truy cập khoảng 20 trang web khác nhau để tìm tour du lịch và khách sạn tốt nhất. Vậy nên hãy chắc chắn làm cho website du lịch của bạn thật sự nổi bật so với các đối thủ.
  • Booking: Sau khi đã Lập kế hoạch, tìm hiểu và lựa chọn được địa điểm sẽ lưu trú, khách hàng sẽ booking tour để giữ chỗ. Đây là giai đoạn khi người tiêu dùng đang thu hẹp các lựa chọn của họ và quyết định một dịch vụ hợp lý nhất, các công ty du lịch có thể gợi ý về các gói du lịch cao cấp hơn và cung cấp những ưu đãi tốt nhất để thu hút họ sử dụng dịch vụ của bạn.
  • Trải nghiệm: Nếu như từ bước đầu tiên Mơ ước đến bước thứ 3 Lập kế hoạch thì vai trò của Marketing du lịch là quan trọng nhất để đưa khách hàng đến với bạn. Thì đến bước này, vai trò của nhân viên – những người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng là vô cùng lớn. Hãy đào tạo, chú trọng dịch vụ chăm sóc khách hàng để tạo một trải nghiệm tuyệt vời và đảm bảo khách hàng hài lòng với sự lựa chọn của mình.
  • Chia sẻ: Hầu hết khách hàng lựa chọn dịch vụ của bạn dựa vào lời khuyên của bạn bè, đánh giá của cộng đồng mạng. Nếu cảm thấy hài lòng, khách hàng sẽ lan tỏa giá trị, chia sẻ trải nghiệm của bản thân với cộng đồng. Đây sẽ là phương pháp Marketing “miễn phí” và mang lại nhiều giá trị nhất.

2.3. Tận dụng Marketing du lịch qua Mạng xã hội

Social Media Marketing hay quảng cáo bằng mạng xã hội là chiến lược marketing cho ngành du lịch được nhiều doanh nghiệp sử dụng rộng rãi. Với sự phổ biến rộng rãi của Internet, người dùng mạng xã hội là vô kể vì vậy đây sẽ là một kênh quảng bá thương hiệu cực kì hữu ích.

Marketing du lịch thông qua Mạng xã hội

Marketing du lịch thông qua Mạng xã hội

Nổi bật nhất phải kể đến Facebook, Instagram, Zalo,… Tại các trang mạng này bạn có thể giới thiệu thương hiệu, các dịch vụ tour du lịch, website du lịch của doanh nghiệp đến với nhiều người hơn. Đồng thời cũng giúp bạn tìm được những khách hàng tiềm năng nhất ở mọi độ tuổi.

2.4. Marketing ngành du lịch – SEO Marketing

Google vẫn luôn là công cụ tìm kiếm hàng đầu thế giới. Chính vì thế, Seo Marketing sẽ là một chiến lược marketing du lịch không thể thiếu. Việc đẩy trang web của bạn lên top đầu kết quả tìm kiếm sẽ giúp bạn thu hút được số lượng khách hàng khổng lồ, từ đó tăng doanh thu doanh nghiệp đáng kể.

SEO Marketing chiến lược marketing du lịch không thể thiếu

SEO Marketing chiến lược marketing du lịch không thể thiếu

2.5. Lợi ích của Video Marketing trong du lịch

Video Marketing luôn là một sự lựa chọn hàng đầu cho việc quảng bá các sản phẩm du lịch. Đây sẽ là phương tiện cung cấp những thông tin về địa điểm du lịch và các dịch vụ của công ty một cách trực quan nhất, thể hiện được những nét đẹp tuyệt vời mà hình ảnh không thể làm được.

Video Marketing - phương tiện quảng cáo trực quan

Video Marketing - phương tiện quảng cáo trực quan

Hầu hết các khách hàng sẽ thường tìm kiếm và xem trước những video về điểm đến của mình trên các nền tảng như Youtube, TikTok. Nó sẽ tác động trực tiếp đến sự lựa chọn của người xem. Do đó việc đầu tư vào chiến lược Marketing du lịch này sẽ đem đến hiệu quả rất cao.

Xem thêm: Xu Hướng Digital Marketing 2021: 10 Sự Thay Đổi Tất Yếu Trong Thời Đại 4.0

2.6. Marketing cùng các Influencers/KOL/Người nổi tiếng chuyên về mảng du lịch

Đây là chiến lược Marketing thông qua những người nổi tiếng hoặc người có sức ảnh hưởng. Hiện nay, các mạng xã hội đang cực kì phát triển và xuất hiện ngày càng nhiều những Influencers có lượng người theo dõi lớn chuyên làm nội dung về du lịch. Khi hợp tác cùng họ bạn không chỉ đem đến cho khách hàng thêm nhiều thông tin về tour du lịch, địa điểm du lịch trong và ngoài nước thú vị,.. mà còn có thể tăng thêm niềm tin và uy tín đối với dịch vụ. Chiến lược này đặc biệt hướng tới tiếp cận đối tượng khách hàng trẻ tuổi GenZ, GenY với nhu cầu du lịch cao.

 Marketing qua các Influencers/KOL/Người nổi tiếng chuyên về mảng du lịch

Marketing qua các Influencers/KOL/Người nổi tiếng chuyên về mảng du lịch

2.7. Marketing du lịch hiệu quả qua SMS và Email

Trong nhiều trường hợp sử dụng SMS và Email Marketing đem đến kết quả tốt hơn cả mạng xã hội và các công cụ tìm kiếm. Một vài tin nhắn hay email giới thiệu tour du lịch tới khách hàng tiềm năng sẽ giúp họ chú ý và nhớ tới thương hiệu của bạn tốt hơn. Để chiến lược này đạt hiệu quả cao, doanh nghiệp nên có email tên miền riêng và danh sách khách hàng Email Marketing riêng.

Xem thêm: 6 mẹo và thủ thuật giúp bạn làm chủ Gmail

2.8. Tối ưu lượng khách hàng thực tế với công cụ Remarketing

Trước khi đi đến quyết định du lịch tại đâu, như thế nào, khách hàng đã thực hiện vô số lượt tìm kiếm và ghé thăm hàng trăm trang web. Và Remarketing là công cụ hữu ích để đảm bảo việc một ai đó tương tác với thương hiệu của bạn không chỉ một lần.

Những du khách đã biết đến và thích thương hiệu của bạn sẽ dễ dàng tiếp nhận những tin nhắn của bạn trong tương lai và tỷ lệ chuyển đổi của họ cũng sẽ cao hơn. Có thể nói tỷ lệ chuyển đổi của những khách hàng lặp lại cao hơn 2-3 lần so với khách hàng lần đầu.

Kết

Mọi chiến dịch tiếp thị, quảng cáo muốn đạt hiệu quả đều phải xuất phát từ nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Hy vọng với 8 bí kíp Marketing du lịch chi phí thấp trên, các bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực Du lịch sẽ có những chiến dịch Marketing du lịch đạt kết quả cao nhất.

Nếu bạn có thắc mắc hãy liên hệ ngay Quảng Cáo Chuyên Nghiệp Cùng BIN Media để được hỗ trợ và giải đáp.