Scroll top

Mua sắm online vẫn là xu hướng tất yếu trong năm 2022

Wednesday, 30/03/2022 11:48 (GMT+7)

Chị Ngọc (33 tuổi, Q7 - TP.HCM) nhớ lại khoảng thời gian giãn cách tại nhà: “Không mua hàng trực tiếp tại cửa hàng được vì giãn cách, tôi tìm hiểu cách mua hàng trực tuyến trên trang Google, hỏi thăm trên nhóm chat bạn bè ở Zalo, Facebook... Lần đầu còn bỡ ngỡ, từ lần thứ 3, 4 trở đi, tôi cũng quen với phương thức này và cũng học được thêm vài mẹo mua hàng… So sánh thông tin qua lại ở nhiều kênh, tôi mới quyết định đặt hàng.”

Chị Ngọc là một trong những người tiêu dùng Việt Nam bắt đầu sử dụng các kênh kỹ thuật số để mua sắm online từ đầu năm 2021. Ngay cả khi bình thường mới, chị Ngọc cho biết vẫn giữ hành vi mua sắm online, vì vừa tiện lợi, nhanh chóng, vừa có nhiều khuyến mãi và thanh toán dễ dàng.

Người tiêu dùng số tại Việt Nam đang tạo ra nhiều “điểm tiếp xúc trực tuyến” trên hành trình mua sắm

Người tiêu dùng số tại Việt Nam đang tạo ra nhiều “điểm tiếp xúc trực tuyến” trên hành trình mua sắm

Đa đạng điểm tiếp xúc trực tuyến trong hành trình mua sắm

Báo cáo “Year in Search: Vietnam’s Search for Tomorrow 2021” của Google nhận định “kỹ thuật số trở thành xu hướng chủ đạo” trong năm vừa qua. Tính đến đầu năm 2021, có hơn 8 triệu người dùng kỹ thuật số mới và hơn ½ số lượng này đến từ những khu vực nằm ngoài các thành phố lớn. Nhiều người Việt đang ưu tiên kỹ thuật số cho việc mua sắm đến dịch vụ, họ đang tận dụng sự nhanh chóng, tiện lợi và giá cả cạnh tranh của thế giới trực tuyến.

Báo cáo của Google còn ghi nhận lượng tìm kiếm từ khóa “mua online” tăng hơn 42%. Mỗi tuần, một người sử dụng trung bình 22 ứng dụng smartphone, bao gồm app mạng xã hội, game, app xem phim/video, mua sắm, giao đồ ăn… Các chỉ số đã cho thấy xu hướng hành vi người dùng đang sử dụng các kênh kỹ thuật số như một kênh hữu ích để ra quyết định mua sắm. Do đó, xu hướng này trong năm 2022 và trong tương lai có khả năng sẽ phát triển mạnh mẽ hơn và phủ rộng ở nhiều khu vực hơn.

Lượt tìm kiếm từ khóa “mua online” tăng hơn 42% cho thấy người tiêu dùng số Việt Nam dần quen với mua sắm trực tuyến

Lượt tìm kiếm từ khóa “mua online” tăng hơn 42% cho thấy người tiêu dùng số Việt Nam dần quen với mua sắm trực tuyến

Điểm đáng chú ý trong hành trình mua sắm của người tiêu dùng số tại Việt Nam là sử dụng nhiều “điểm tiếp xúc trực tuyến” hơn bao giờ hết. Trước khi quyết định mua hàng, chị Ngọc thường lên YouTube, Facebook xem video đánh giá sản phẩm, truy cập các trang thương mại điện tử đọc bình luận sử dụng có tốt không, so sánh giá cả và còn tìm kiếm thêm ưu đãi, phiếu giảm giá, chương trình chiết khấu trên Google.

Người dùng sử dụng các kênh kỹ thuật số như một kênh hữu ích để ra quyết định mua sắm

Người dùng sử dụng các kênh kỹ thuật số như một kênh hữu ích để ra quyết định mua sắm

Trải nghiệm liền mạch với Digital Marketing tổng thể

Theo ông Lê Hùng Anh, CEO BIN Media - Agency Digital Marketing uy tín và là Đối tác Cao cấp của Google tại Việt Nam: “Đứng từ góc độ nhà quảng cáo trực tuyến, tôi nhận thấy kỹ thuật số đang trở thành dòng chảy chủ đạo của hầu hết các khía cạnh trong cuộc sống của người tiêu dùng Việt từ ăn uống, mua sắm, giải trí, học tập và làm việc… Cho nên, khi người tiêu dùng đánh giá lại các lựa chọn của họ, doanh nghiệp cũng nên điều chỉnh cách thể hiện giá trị của thương hiệu hay đổi mới cách tiếp cận người dùng…”

Để luôn sẵn sàng thích ứng với những thay đổi trong tương lai, doanh nghiệp nên đảm bảo sự hiện diện của thương hiệu trong danh sách của người tiêu dùng khi họ cân nhắc các lựa chọn. Phương án tối ưu là doanh nghiệp có thể cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm mua sắm liền mạch, đưa thương hiệu hiện diện trước khách hàng và tiếp xúc trực tuyến bất cứ đâu trong hành trình mua sắm online của người tiêu dùng Việt Nam.

Để làm được điều này doanh nghiệp cần chú trọng xây dựng chiến lược tiếp thị toàn diện mang lại lợi ích cho cả người tiêu dùng và thương hiệu - CEO Lê Hùng Anh nhấn mạnh.

BIN Media tự hào là Đối tác xuất sắc và Đối tác cao cấp của Google tại Việt Nam

BIN Media tự hào là Đối tác xuất sắc và Đối tác cao cấp của Google tại Việt Nam

Google vinh danh Đối tác xuất sắc, khẳng định hiệu quả quảng cáo số

BIN Media - Agency cung cấp dịch vụ Digital Marketing tổng thể uy tín tại Việt Nam - đã được vinh danh Đối Tác Cao Cấp và Đối Tác Xuất Sắc của Google năm 2022 . Đây là cột mốc đáng nhớ, đáng tự hào và khẳng định vị thế nhất định trong các hoạt động quảng cáo kỹ thuật số của BIN Media.

Đối tác quảng cáo của Google tại Việt Nam như BIN Media phải đáp ứng các tiêu chí đánh giá khắt khe như gia tăng lượng khách hàng mới và mức chi tiêu quảng cáo nhiều hơn năm trước; đồng thời tỷ lệ giữ chân khách hàng cũng phải duy trì ở mức tiêu chuẩn.

Ngoài ra, Google yêu cầu agency phải có danh mục quảng cáo đa dạng từ chiến dịch tìm kiếm, hiển thị, quảng cáo ứng dụng, tiếp thị lại, quảng cáo video, đi động, đến quảng cáo mua sắm…

Nhận được thông tin trên, ông Lê Hùng Anh vui mừng bày tỏ: "Đây là danh hiệu cao nhất trong chương trình Google Partners khi chỉ trao cho nhóm 3% các đơn vị quảng cáo kỹ thuật số có thành tích cao. Danh hiệu này mang đến cho BIN Media một sự khích lệ lớn lao sau nỗ lực vượt qua khó khăn ở giai đoạn Covid-19."

Đơn vị được vinh danh Đối tác quảng cáo xuất sắc của Google được hưởng nhiều ưu đãi độc quyền và tiện ích nổi bật để hỗ trợ khách hàng triển khai quảng cáo số:

  • Triển khai chiến dịch linh hoạt: Đối tác cao cấp Google có uy tín cao như BIN Media sẽ được hạn chế việc đánh giá tài khoản và được chỉnh sửa chiến dịch thường xuyên và đảm bảo hoàn thành chiến dịch nhanh chóng.
  • Chiến dịch được Google hỗ trợ trực tiếp: Chuyên gia quảng cáo Google luôn theo dõi sát sao quảng cáo được tạo bởi Đối tác xuất sắc, nhằm đảm bảo chất lượng và hiệu suất. Trường hợp xảy ra vấn đề, Google sẽ ưu tiên xử lý vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
  • Trải nghiệm tính năng mới: Đối tác xuất sắc được Google ưu tiên sử dụng các tính năng mới, vì thế, khách hàng sử dụng dịch vụ quảng cáo của BIN Media đều được tư vấn để tối ưu chiến dịch.
  • Hợp tác cùng những chuyên gia đầu ngành: Đội ngũ chuyên gia của BIN Media giàu kinh nghiệm và đã được Google chứng nhận chuyên môn qua hệ thống chứng chỉ khắt khe.
  • Dịch vụ khách hàng chất lượng cao: BIN Media có đội ngũ chuyên gia đầu ngành liên tục tối ưu hiệu quả quảng cáo và cung cấp những lời khuyên phù hợp với nhu cầu và xu thế. Họ cam kết bảo mật thông tin, minh bạch tài khoản, ngân sách...

Ưu đãi đặc biệt từ đối tác xuất sắc của Google dành cho khách hàng

Ưu đãi đặc biệt từ đối tác xuất sắc của Google dành cho khách hàng

Về BIN Media - Top 3 đối tác cao cấp của Google tại Việt Nam

Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Truyền Thông BIN (BIN Media) được thành lập vào năm 2009 tại TP.HCM bởi doanh nhân Lê Hùng Anh. BIN Media là Đối tác xuất sắc, Đối tác cao cấp của Google tại Việt Nam và cũng là đối tác marketing của Facebook, TikTok…

BIN Media đã cung cấp giải pháp Digital Marketing tổng thế, quảng cáo trực tuyến đa kênh cho hàng chục ngàn khách hàng Việt Nam. Trong đó, có hơn 89% lượng khách hàng tin dùng và tiếp tục liên hệ quảng cáo Google.

Sứ mệnh của BIN Media là giúp doanh nghiệp "Bùng nổ doanh số, Bức phá doanh thu và Nâng tầm thương hiệu" qua chiến dịch quảng cáo đa kênh, tiếp cận nhiều điểm chạm khách hàng - từ website, mạng xã hội, nội dung, hình ảnh, đến video…

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận và bán được nhiều sản phẩm/dịch vụ trong 2022, BIN Media dành tặng phiếu quảng cáo Google có giá trị lên đến $500 cho khách hàng như cách thể hiện sự quan tâm, đoàn kết với Google và doanh nghiệp Việt Nam.

Thông tin liên hệ: