Wednesday, 09/03/2022 09:41 (GMT+7)
Từ tháng 7/2022, Google sẽ chính thức ngừng cung cấp tài khoản G Suite Legacy miễn phí cho các tổ chức và doanh nghiệp toàn cầu. Vậy các doanh nghiệp và tổ chức Việt Nam đang sử dụng G Suite Free nên làm gì để tiếp tục sử dụng dịch vụ Google. Bài viết này sẽ đề cập đến giải pháp tối ưu giúp bạn tiết kiệm 30% chi phí. Đó là Google Workspace.
Đầu tháng 1/2022, Google đã đưa ra thông báo phiên bản miễn phí Legacy G Suite sẽ không còn khả dụng kể từ ngày 1/7/2022. Qua đó, tất cả những khách hàng có tài khoản đang sử dụng phiên bản miễn phí (G Suite Legacy Free) cần nâng cấp lên Google Workspace để duy trì dịch vụ và tài khoản.
Thông báo này tác động lớn đến nhiều doanh nghiệp đang sử dụng bộ dịch vụ miễn phí này tại Việt Nam và toàn cầu.
G Suite Legacy miễn phí là tài khoản thuộc Google Apps For Free. Tài khoản cung cấp bộ công cụ all-in-one dành riêng cho doanh nghiệp. Bao gồm Gmail, Drive, Meet, Calendars, Docs, Slides, v.v. được Google cấp phát hoàn toàn miễn phí theo tên miền riêng của từng tổ chức và doanh nghiệp từ năm 2006 đến 2012. Từ cuối năm 2012, Google cũng ngừng cung cấp phiên bản G Suite miễn phí cho khách hàng mới đăng ký. Từ năm 2020, Google đã tái định vị thương hiệu từ G Suite thành Google Workspace và tích hợp thêm nhiều tính năng vượt trội.
Tháng 1/2022, Google tuyên bố khai tử các tài khoản G Suite miễn phí sau hơn một thập kỷ hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng không tốn phí.
Google gửi email cho biết: “Chúng tôi viết email này để thông báo rằng phiên bản miễn phí G Suite Legacy của bạn sẽ không còn khả dụng kể từ ngày 01/07/2022. Bạn cần nâng cấp tài khoản Google Workspace để duy trì các dịch vụ và dữ liệu trong tài khoản của bạn.”
Có nghĩa là từ ngày 1/5/2022, G Suite Legacy miễn phí được chuyển đổi hoàn toàn sang Google Workspace. Người dung có quyền trải nghiệm dùng thử miễn phí công cụ Google Workspace cho đến ngày 1/7/2022.
Việc phải trả tiền cho bộ công cụ mà người dùng đã quen sử dụng miễn phí, có thể mang đến nhiều trải nghiệm không mấy vui vẻ. Đây có thể xem là cách thức trải nghiệm thử trong 2 tháng trước khi người dùng quyết định có trả chi phí cho Google để sử dụng Google Workspace tiếp hay không.
Google Workspace được phát triển từ nhóm dịch vụ cốt lõi có sẵn trong phiên bản G Suite cũ và tích hợp thêm các tính năng, tiện ích vượt trội, để dễ dàng hỗ trợ người dùng trong kỷ nguyên công nghệ 4.0.
Gói Google Workspace cung cấp Gmail doanh nghiệp, Drive, Calendar, Meet và Hangout chat.
Google Workspace mang đến nhiều gói tùy chọn phù hợp với quy mô doanh nghiệp, tổ chức của bạn.
Gói Google Workspace | Giá niêm yết (đơn vị: người/tháng) | Giá ưu đãi |
Business Starter | $6 | $4.2 |
Business Standard | $12 | $10.2 |
Business Plus | $18 | |
Enterprise | Liên hệ Hotline 0962 54 11 77 & nhận báo giá chi tiết |
Tại trang bảng giá , chúng tôi cũng đề cập cụ thể thông tin quyền lợi cho từng gói dịch vụ Google Workspace. Bạn có thể nhấn và xem chi tiết.
BIN Media là đối tác cao cấp của Google tại Việt Nam năm 2022 và cũng là đối tác ủy quyền chính thức về Google Cloud và Google Workspace.
Chúng tôi có đầy đủ chứng nhận về chuyên môn và kỹ thuật để đảm bảo khách hàng sử dụng dịch vụ của Google một cách tối ưu và hiệu quả nhất.
Nếu bạn đang băn khoăn về việc chuyển đổi từ G Suite lên Google Workspace, hãy liên hệ ngay BIN Media - top 3 đối tác cao cấp của Google , qua số Hotline 0962541177, chúng tôi đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng và tốt nhất để đăng ký và hoàn tất quá trình chuyển đổi.
Trường hợp nhu cầu của bạn đã thay đổi hoặc bạn không muốn nâng cấp lên Google Workspace, BIN Media khuyến khích bạn hãy trích xuất dữ liệu của doanh nghiệp bằng tính năng mang đi. Xét trên tình hình thực tế, một tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong năm 2006 - 2012 đến hiện tại, chắc hẳn đã lưu trữ và quản lý khối lượng dữ liệu rất lớn và quan trong. Việc chuyển đổi nền tảng dữ liệu sang nền tảng hay hệ sinh thái khác sẽ khá phức tạp và tốn nhiều thời gian. Vì thế, đây là vấn đề mà mỗi doanh nghiệp nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi hành động.
Hi vọng bài viết trên đây đã giúp bạn nắm bắt kịp thời thông tin, đồng thời chọn phương án chuyển đổi phù hợp, tránh tình huống ngừng hệ thống và làm ảnh hưởng đến hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp về sau.
Wednesday, 09/03/2022 09:41 (GMT+7)
Wednesday, 09/03/2022 09:41 (GMT+7)
Wednesday, 09/03/2022 09:41 (GMT+7)
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”