Scroll top

Tất tần tật về quảng cáo cài đặt ứng dụng dành cho thiết bị di động

Friday, 09/09/2022 15:20 (GMT+7)

Trong thời đại công nghệ số hiện nay ứng dụng di động đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh doanh. Bạn là nhà sản xuất các ứng dụng muốn giới thiệu những ứng dụng ấy đến với người dùng, vừa tăng số lượng người sử dụng ứng dụng mà vẫn có thể kiếm được khoản thu từ việc bán ứng dụng? Quảng cáo cài đặt ứng dụng chính là giải pháp dành cho bạn. Quảng cáo có thể hiển thị trên Facebook, Instagram và liên kết trực tiếp với App Store, cửa hàng Google Play giúp bạn kết nối với người dùng.

Trong bài viết này, cùng BIN Media tìm hiểu tất tần tật về quảng cáo cài đặt ứng dụng dành cho thiết bị di động nhé.

1. Lợi ích của quảng cáo cài đặt ứng dụng đối với doanh nghiệp

Lợi ích của quảng cáo cài đặt ứng dụng đối với doanh nghiệp

Lợi ích của quảng cáo cài đặt ứng dụng đối với doanh nghiệp

Google tạo ra đa dạng các hình thức quảng cáo hỗ trợ doanh nghiệp nhằm tiếp cận tới tất cả đối tượng khách hàng với nhu cầu khác nhau. Dưới đây là 6 lợi ích “vượt trội” của quảng cáo cài đặt ứng dụng đối với doanh nghiệp phát triển phần mềm trên App store hoặc Google Play.

  • Giới thiệu ứng dụng đến với người dùng khắp thế giới
  • Tăng lượt tải về ứng dụng
  • Tiết kiệm chi phí quảng cáo
  • Nhắm đúng đối tượng khách hàng quan tâm ứng dụng
  • Tăng thứ hạng đánh giá, lượt tìm kiếm
  • Thu lợi nhuận từ quảng cáo ứng dụng, tăng chuyển đổi, trải nghiệm khách hàng.

Lượng người dùng càng lớn càng thể hiện độ nổi tiếng và sự yêu thích dành cho ứng dụng của bạn. Người dùng chỉ chia sẻ và kêu gọi nhau tải về nếu ứng dụng tiện lợi và có đánh giá tốt. Từ đó tên tuổi thương hiệu bạn cũng được biết đến nhiều hơn và thu về doanh thu khổng lồ từ khách hàng online.

2. Tìm người yêu thích ứng dụng của bạn chỉ từ một chiến dịch quảng cáo trên Google Play

Chiến dịch quảng cáo cài đặt ứng dụng trên Google Play

Chiến dịch quảng cáo cài đặt ứng dụng trên Google Play

Với chiến dịch Quảng cáo cài đặt ứng dụng toàn cầu, bạn không cần phải thiết kế từng chiến dịch quảng cáo riêng lẻ. Thay vào đó, Google sẽ sử dụng nội dung và ý tưởng văn bản quảng cáo của bạn từ danh sách cửa hàng ứng dụng (Google Play) để thiết kế một loạt quảng cáo ở nhiều kênh và nhiều định dạng. Bạn có thể bắt đầu tạo quảng cáo cài đặt ứng dụng chỉ với 3 bước cơ bản như sau:

  • Cho biết mục tiêu quảng cáo của bạn

    Quảng cáo cài đặt ứng dụng của bạn sẽ hiển thị cho những người có khả năng sẽ thực hiện hành động giúp phát triển hoạt động kinh doanh của bạn nhất bằng cách tối đa hóa số lượt cài đặt và mức độ tương tác. Hãy quyết định liệu bạn muốn người dùng:

  • Chỉ cần cài đặt ứng dụng mà không cần thực hiện thêm hành động nào

    Thực hiện hành động trong ứng dụng, chẳng hạn như tạo tài khoản hoặc đặt mua sản phẩm

  • Tạo và xem trước Quảng cáo cài đặt ứng dụng

    Chúng tôi sẽ giúp bạn tạo quảng cáo bằng cách sử dụng thông tin về ứng dụng của bạn trên Cửa hàng Google Play hoặc App Store và 4 dòng văn bản mà bạn cung cấp. Bạn có thể tùy chỉnh quảng cáo hơn nữa bằng cách sử dụng thêm các hình ảnh hoặc video thú vị.

  • Xác định ngân sách và thiết lập thanh toán

    Đặt chi phí mỗi lần cài đặt (tCPI), mục tiêu và ngân sách hàng ngày tối đa của bạn và điều chỉnh các nội dung này bất cứ lúc nào. Tính năng Đặt giá thầu thông minh cũng có thể giúp bạn dự đoán và nâng cao hiệu suất của chiến dịch.

3. Hướng dẫn tạo quảng cáo cài đặt ứng dụng trên Facebook

Hướng dẫn tạo quảng cáo cài đặt ứng dụng trên Facebook

Hướng dẫn tạo quảng cáo cài đặt ứng dụng trên Facebook

Với quảng cáo cài đặt ứng dụng, ứng dụng của bạn sẽ được đặt lên phía trước và ở vị trí trung tâm trên Facebook để giới thiệu các tính năng, nhờ đó tăng lượng người dùng và thu hút họ quay trở lại. Bạn có thể quảng cáo ứng dụng thông qua trang Facebook hoặc tạo quảng cáo bằng Trình quản lý quảng cáo hoặc bằng cách hợp tác với Đối tác kinh doanh của Facebook để được hỗ trợ tạo, tối ưu hóa và đo lường quảng cáo ứng dụng.’

3.1 Quảng cáo cài đặt ứng dụng của bạn từ Trang Facebook

Một trong những cách dễ dàng nhất để quảng cáo ứng dụng cho doanh nghiệp của bạn là thông qua Trang Facebook. Hãy giới thiệu ảnh chụp màn hình và video, giải thích lợi ích của ứng dụng, cũng như dùng nút kêu gọi hành động tùy chỉnh như Mua ngay hoặc Chơi game để nhanh chóng đưa mọi người đến ứng dụng của bạn.

Lưu ý: Để thêm nút hành động vào Trang, bạn phải là quản trị viên, biên tập viên, người kiểm duyệt hoặc nhà quảng cáo.

3.2 Cách tạo quảng cáo cài đặt ứng dụng bằng Trình quản lý quảng cáo

Để khai thác tối đa quảng cáo ứng dụng, bạn nên đăng ký ứng dụng với Facebook và triển khai SDK để chuyển dữ liệu sự kiện trong ứng dụng từ ứng dụng của mình đến Facebook. Bạn không cần phải đăng ký ứng dụng hoặc triển khai SDK để chạy quảng cáo ứng dụng bằng mục tiêu Lượt cài đặt ứng dụng, nhưng quảng cáo sẽ tự động tối ưu hóa cho lượt click vào liên kết thay vì lượt cài đặt ứng dụng.

  • Bước 1: Đi đến Trình quản lý quảng cáo và chọn tài khoản quảng cáo đã liên kết với ứng dụng của bạn.
  • Bước 2: Nhấp vào + Tạo ở trên cùng bên trái. Chọn mục tiêu Lượt cài đặt ứng dụng.
  • Bước 3: Chọn mục Quảng cáo ứng dụng nếu bạn muốn tạo quảng cáo ứng dụng tiêu chuẩn. Hoặc chọn mục Quảng cáo ứng dụng tự động và làm theo các hướng dẫn nếu bạn muốn đơn giản hóa quy trình tạo quảng cáo.

*Thêm chi tiết chiến dịch, thử nghiệm A/B và thông tin về tối ưu hóa ngân sách chiến dịch nếu cần.

  • Bước 4: Trong phần Ứng dụng, chọn ứng dụng bạn muốn quảng cáo.

*Lưu ý: Nếu ứng dụng không liên kết với tài khoản quảng cáo thì quảng cáo sẽ tối ưu hóa cho lượt click vào liên kết thay vì lượt cài đặt ứng dụng.

  • Bước 5: Chọn ngân sách, đối tượng và vị trí quảng cáo.
  • Bước 6: Trong phần Nội dung quảng cáo, chọn hình ảnh hoặc video mà bạn muốn sử dụng cho quảng cáo. Thêm tiêu đề, phần mô tả và văn bản khác để đưa vào quảng cáo. Thêm nút Kêu gọi hành động phù hợp nhất với quảng cáo ứng dụng của bạn.
  • Bước 7: Hoàn tất phần còn lại của quảng cáo bằng cách thêm thông tin vào phần Ngôn ngữTheo dõi (nếu có).
  • Bước 8: Nhấp vào Đăng để đăng quảng cáo ứng dụng này.

Trên đây là mọi điều bạn cần biết về quảng cáo cài đặt ứng dụng và hướng dẫn cách tạo quảng cáo ứng dụng trên Google Play và Facebook cập nhật mới nhất 2022. Chuyên gia BIN Media hy vọng bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích cho bạn. Nếu bạn quan tâm và muốn xây dựng chiến lược digital marketing tổng thể nói chung và chiến dịch facebook ads , google ads nói riêng cho sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp mình, hãy liên hệ chuyên gia quảng cáo của BIN Media qua số Hotline 0962.54.11.77 để nhận tư vấn miễn phí từ A-Z nhé.