Scroll top

Chạy quảng cáo UID Facebook là gì? Có nên chạy quảng cáo UID Facebook không?

Thursday, 28/01/2021 14:07 (GMT+7)

Quảng cáo Facebook luôn là miếng mồi ngon cho doanh nghiệp, là một công cụ giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu hiệu quả. Đã bao giờ bạn nghe tới quảng cáo UID Facebook chưa? Nếu chưa, cùng theo chân BIN Media khám phá cách chạy quảng cáo Facebook bằng UID hiệu quả dưới đây!

Chạy quảng cáo Facebook bằng UID từ lâu đã được các nhà quảng cáo sử dụng để tiếp cận đúng tệp khách hàng mà bạn mong muốn. Nếu bạn luôn tìm kiếm một cách thức quảng cáo Facebook hiệu quả, tiếp cận 99% khách hàng mục tiêu thì bạn không thể bỏ qua được cách chạy quảng cáo bằng tệp UID dưới đây đâu.

1. UID là gì?

UID hay còn gọi là User ID, đó là một đoạn dãy số để định danh tài khoản của bạn mà Facebook sử dụng. Bất cứ khi nào bạn tạo một tài khoản mới, Facebook sẽ cấp cho bạn một mã định danh mới.

UID là gì?

Bạn đã biết cách xem UID của mình chưa? Ví dụ như https://facebook.com/uV0912js9j là link tài khoản của bạn, hãy nhìn vào dãy số cuối cùng “uV0912js9j” chính là UID của bạn. Hiện nay, bạn có thể đổi mã UID bằng một user name thân thiện và dễ nhìn hơn để chia sẻ với người khác.

Ví dụ: Link Fanpage của BIN Mediahttps://www.facebook.com/BinMediaVN , vậy UID của BIN Media đã được thay thế bởi BinMediaVN cho thân thiện và dễ nhìn hơn UID ban đầu của Facebook cho rồi.

Không chỉ riêng tài khoản cá nhân đâu, mỗi hình ảnh, bài viết, fanpage, hội nhóm hoặc sự kiện xuất hiện trên Facebook đều có UID.

2. UID có công dụng gì?

UID trông chỉ là một dãy số… vô nghĩa của Facebook, tuy nhiên nó lại có rất nhiều công dụng khiến bạn phải bất ngờ:

Hỗ trợ trích xuất email/số điện thoại

Hỗ trợ trích xuất email/số điện thoại

Khi biết được UID của một tài khoản Facebook, bạn có thể dễ dàng tìm được email hoặc số điện thoại của tài khoản đó. Việc chuyển UID sang số điện thoại hoặc email bạn có thể thực hiện bằng cách thao tác thủ công hoặc sử dụng các tool chuyên dụng.

Bạn có thể tham khảo trang tracuusodienthoai.com để thực hiện chuyển file UID thành số điện thoại. Tuy nhiên khi sử dụng tool thì bạn tốn chi phí để thực hiện nó.

Dễ dàng nghiên cứu khách hàng mục tiêu

Dễ dàng nghiên cứu khách hàng mục tiêu

Nếu có được UID của khách hàng, bạn còn có thể tìm hiểu rõ ràng các thông tin về hành vi của khách hàng đó như: Sở thích, hình ảnh, video và tất tần tật về những hoạt động của họ bằng cách sử dụng Graph Search của Facebook.

Tuy nhiên, Facebook cũng đã hạn chế chức năng này rất nhiều để bảo mật riêng tư cho người dùng. Bạn chỉ có thể sử dụng chức năng này để tìm được những chia sẻ mà người dùng đồng ý public.

Hỗ trợ xác định đối tượng mục tiêu chính xác khi chạy quảng cáo

Hỗ trợ xác định đối tượng mục tiêu chính xác khi chạy quảng cáo

UID giúp bạn chạy Facebook nhắm chính xác mục tiêu. Ví dụ bạn đang muốn chạy quảng cáo nhắm đến những người quan tâm đến Digital Marketing thì bạn có thể chạy quảng cáo nhắm vào những Fanpage, Event, Group đang thảo luận, có liên quan đến Digital Marketing.

Tiếp đến, sử dụng UID của những người đó rồi tạo thành tệp đối tượng tiềm năng để chạy quảng cáo.

Tuy dùng UID trực tiếp để tạo tệp quảng cáo đã bị hạn chế, nhưng bạn vẫn hoàn toàn có thể chạy quảng cáo theo thông tin khách hàng lấy được từ UID như:

  • Email có dạng @gmail.com, @yahoo.com.vn
  • Số điện thoại của khách hàng

Hãy cùng xem tiếp những mục tiếp theo để biết cách chạy quảng cáo với UID nhé!

3. Cách lấy UID Facebook

Bước 1: Copy link Facebook cá nhân mà bạn muốn lấy (Copy toàn bộ link nhé)

Bước 2: Vào các web tìm UID miễn phí để tìm UID.

Thông thường, có những tài khoản Facebook không đổi username nên bạn có thể dễ dàng lấy UID của họ bằng cách lấy dãy số cuối cùng link là được.

Ví dụ:

Đây là những người dùng chưa đổi UID nên bạn chỉ cần lấy dãy số trong link là được

Đây là những người dùng chưa đổi UID nên bạn chỉ cần lấy dãy số trong link là được

Với những tài khoản không có UID mà đã được đổi thành các Username khác, bạn paste link Facebook đã copy vào các web hỗ trợ lấy UID miễn phí như: finduid.com, lookup-id.com hoặc tracuusodienthoai.com để lấy được UID.

Ví dụ:

Đây là những người dùng đã đổi UID nên hơi khó tìm

Đây là những người dùng đã đổi UID nên hơi khó tìm

Tuy nhiên, khi sử dụng những web hỗ trợ lấy UID, bạn chỉ cần paste toàn bộ link facebook vào như hình dưới đây rồi nhấn Enter là lấy được UID.

Chỉ cần paste cả link Facebook người bạn cần lấy vào web là sẽ lấy được UID

Chỉ cần paste cả link Facebook người bạn cần lấy vào web là sẽ lấy được UID

Lấy UID của bài Post

Bước 1: Chọn bài Post cần lấy UID

Bước 1: Chọn bài Post cần lấy UID

Bước 2: Nhấp vào phần ngày/giờ của bài đăng

Bước 2: Nhấp vào phần ngày/giờ của bài đăng

Bước 3: Lấy dãy số cuối cùng của link

Bước 3: Lấy dãy số cuối cùng của link

4. Cách target khách hàng để chạy quảng cáo Facebook bằng UID

Như đã biết, bạn có thể target khách hàng cụ thể với UID khi khách đã thích một trang nào đó, hoặc thậm chí là thành viên của những hội nhóm tiềm năng liên quan tới sản phẩm của bạn. (Ví dụ như bạn bán Apple Watch, những hội nhóm liên quan như Hội những người thích Apple Watch sẽ là tầm ngắm của bạn).

Cách target khách hàng để chạy quảng cáo Facebook bằng UID

Tiếp theo, bạn quét UID của trang đó, bài đăng và hội nhóm đó để chạy quảng cáo đến họ. Lúc này, để chạy được quảng cáo bạn phải sử dụng công cụ quét UID miễn phí và công cụ chuyển UID thành email hoặc số điện thoại tốn phí.

Tuy nhiên, có rất ít người dùng công khai email điện thoại nên khi quét có thể bạn sẽ không quét được nhiều kết quả như bạn mong muốn, tỷ lệ chuyển đổi cũng thấp. Tuy nhiên, hình thức chuyển UID của khách hàng thành số điện thoại, mail chính là hình thức bán dữ liệu khách hàng nên bị Việt Nam cấm, do đó, nếu muốn triển khai bạn nên cân nhắc.

Nếu bạn vẫn muốn chạy quảng cáo UID Facebook thì phải lưu ý một số điều dưới đây.

5. Những lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook bằng UID

Những lưu ý khi chạy quảng cáo Facebook bằng UID

Thật sự chạy quảng cáo Facebook bằng UID không được khuyến khích cho lắm mặc dù nó rất hiệu quả. Nhưng nếu bạn cảm thấy ngành nghề mình đang kinh doanh phù hợp với loại hình quảng cáo này thì hãy lưu ý một số điều sau:

  • Nên chạy quảng cáo bằng tài khoản phụ, vì bạn rất có nguy cơ cao bị Facebook gắn cờ vi phạm.
  • Hãy chọn đối tượng để quét UID thật khôn khéo để tránh mất thời gian, công sức cũng như tiền bạc. Nếu quét UID ở trong group bạn nên kiểm tra số lượng thành viên, chất lượng bài đăng và tình trạng hoạt động để chắc chắn rằng đối tượng của bạn thật sự tiềm năng và còn nhu cầu với sản phẩm đó.
  • Bạn nên chọn mua công cụ chuyển UID thành email và số điện thoại ở những web uy tín, tránh mất mát tài sản.
  • Bạn nên quét ở những nhóm có số lượng lớn, hơn 100.000 thành viên để tránh tính trạng thu về quá ít tệp khách hàng không đủ để quảng cáo.

6. Kết luận

Chạy quảng cáo UID Facebook thật sự là có hiệu quả vì nó nhắm chính xác vào khách hàng đang có nhu cầu bằng thông tin cá nhân, số điện thoại, email. Tuy nhiên bạn cũng phải chi trả một phần ngân sách nhất định và rủi ro bị bảo mật người dùng khiến bạn không thể lấy được thông tin cũng rất cao.

Kết luận

Không chỉ vậy bạn còn dễ bị Facebook cắm cờ vi phạm, mất luôn nick Facebook của mình. Nhưng nếu bạn cảm thấy quảng cáo UID Facebook thật sự phù hợp với doanh nghiệp và sản phẩm của mình thì hãy áp dụng, nhưng nhớ những điều lưu ý trên nha!

Không cần tới quảng cáo UID Facebook, BIN Media vẫn có thể giúp bạn thiết lập quảng cáo Facebook hiệu quả chỉ với một cuộc gọi qua hotline 0962 54 1177. Ngoài quảng cáo Facebook, BIN Media còn các dịch vụ quảng cáo như Quảng Cáo Google, Quảng Cáo Zalo, Quảng Cáo Youtube,... rất hiệu quả trong việc bán hàng và xây dựng thương hiệu.