Scroll top

Chỉ với 4 bước đơn giản mà quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook của bạn sẽ hiệu quả cực kỳ

Tuesday, 22/12/2020 13:03 (GMT+7)

Quảng cáo Facebook sẽ có hiệu quả vượt trội nếu như bạn đang kinh doanh quảng cáo mỹ phẩm. Nếu còn loay hoay không biết phải làm thế nào, chỉ với 4 bước đơn giản dưới đây, quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook của bạn sẽ hiệu quả cực kỳ. Cùng theo dõi nhé!

Hàng ngày khi chúng ta lướt Facebook, chúng ta sẽ vô tình bắt gặp rất nhiều mẫu quảng cáo son, phấn, kem dưỡng da,... Nếu như bạn cũng đang kinh doanh mặt hàng mỹ phẩm nhưng doanh thu chưa được như mong muốn, tại sao bạn không theo những đối thủ bắt đầu quảng bá sản phẩm mình trên Facebook nào? BIN Media sẽ chỉ bạn cách chạy quảng cáo mỹ phẩm trên facebook với 4 bước đơn giản nhất để bắt đầu quảng cáo mỹ phẩm.

1. Tạo Fanpage chuẩn để quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook

Ngành mỹ phẩm “cực kỳ” dễ quảng cáo trên Facebook do lượng khách hàng mục tiêu là rất nhiều. Không chỉ vậy, nhu cầu mua những món hàng mỹ phẩm của phái nữ là vô cùng nhiều, chỉ cần lướt qua một món hàng có màu sắc bắt mắt, giá tiền phù hợp là đã có thể quyết định mua ngay rồi!

Mẫu bài đăng ảnh sản phẩm trên Fanpage của Nuty Cosmetics

Mẫu bài đăng ảnh sản phẩm trên Fanpage của Nuty Cosmetics

Tuy nhiên, nói đến mỹ phẩm thì người tiêu dùng thường sẽ băn khoăn, lo sợ về “nguồn gốc”, có thương hiệu hay không, có an toàn hay không. Do đó, việc bạn có một fanpage sẽ giúp củng cố niềm tin đối với khách hàng hơn, việc đăng ảnh sản phẩm hoặc quảng cáo cũng dễ dàng hơn.

Nếu bạn thật sự muốn kinh doanh một cách nghiêm túc, lâu dài thì không nên sử dụng Facebook cá nhân để quảng cáo. Facebook cá nhân chỉ giới hạn với 5000 bạn bè - tức là bạn chỉ được quảng bá sản phẩm đó với 5000 bạn bè. Nhưng Facebook bị giới hạn hiển thị, tức là chưa chắc gì 5000 bạn bè của bạn đã thấy được sản phẩm mà bạn đang giới thiệu.

Cập nhật hình ảnh giúp cho trang của bạn hấp dẫn và uy tín hơn

Cập nhật hình ảnh giúp cho trang của bạn hấp dẫn và uy tín hơn

Do đó, bạn cần có một Fanpage nghiêm túc, cập nhật đầy đủ thông tin, giới thiệu, tên cửa hàng, địa chỉ, số điện thoại,.. đến cả ảnh bìa, ảnh đại diện về tên shop để khách hàng thực sự tin tưởng. Bởi vì mỹ phẩm là những sản phẩm sử dụng trực tiếp lên da, lên cơ thể, nên niềm tin và sự uy tín luôn được khách hàng đặt lên hàng đầu.

2. Xây dựng nội dung cho Fanpage

Đã có một Fanpage hoàn chỉnh, tăng độ tin cậy cho khách hàng thì tại sao bạn không “khoe” cho khách hàng thấy “Ở đây tôi đang có cái này rất hấp dẫn nè”? Nhanh chóng thực hiện xây dựng những nội dung hấp dẫn để khách hàng tương tác với sản phẩm và kích thích khách hàng mua chúng thôi nào!

Tuy nhiên, để xây dựng được content chuẩn để quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook, bạn cần phải lưu ý 3 điều sau:

Khách hàng mục tiêu

Với mọi sản phẩm, bước đầu tiên giúp kinh doanh thành công chính là XÁC ĐỊNH ĐÚNG KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU. Xác định được khách hàng mục tiêu không chỉ giúp bạn có được những content chăm sóc Fanpage phù hợp, hình ảnh thu hút khách hàng mà còn có lợi cho việc làm quảng cáo sau này.

Có những bài viết quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook

Cung cấp những bài viết hay, bổ ích hoặc những bài viết giới thiệu sản phẩm thú vị cũng là cách để giữ chân khách hàng. Nếu bạn viết hay, đánh đúng vào tâm lý khách thì sẽ giúp đẩy nhanh hơn quá trình mua hàng của khách. Từ đó, quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Có những bài viết quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook

Với những bài viết, bạn có thể viết giới thiệu về sản phẩm mà mình đang bán như nguồn gốc, xuất xứ, dung tích, công dụng, cách dùng của sản phẩm. Khách hàng có được những thông tin cụ thể hơn, an tâm hơn khi mua về sử dụng.

Ngoài những thông tin cung cấp về sản phẩm thì bạn cũng nên chia sẻ những thông tin hữu ích cho khách hàng. Sau khi chạy quảng cáo, khách hàng sẽ đổ về trang của bạn để xem hình ảnh, thông tin sản phẩm. Khi khách hàng thấy những nội dung bổ ích, khách hàng sẽ theo dõi trang của bạn để cập nhật thêm thông tin.

Ví dụ: Nếu bạn bán mỹ phẩm, bạn có thể tham khảo những mẫu cung cấp thông tin cho khách hàng như “Cách chăm sóc da vào ngày hè”.

Hoặc những mẫu quảng cáo vui, giải trí, bắt trend để tạo thêm lượt tương tác cho fanpage.

Mẫu bài viết bắt trend theo Poster nhạc mới của Sơn Tùng MTP

Mẫu bài viết bắt trend theo Poster nhạc mới của Sơn Tùng MTP

Hình ảnh / Video bắt mắt

Ngoài content, hình ảnh và video cũng là những yếu tố cực kỳ quan trọng nếu như bạn muốn quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook. Tuy nhiên, bạn nên chăm chút vào hình ảnh của mình cho làm sao thật bắt mắt, hình phải thấy được toàn bộ sản phẩm và nếu được thì thấy cả texture bên trong.

Ví dụ: Bạn kinh doanh son, hình ảnh của bạn sẽ bắt mắt hơn nếu bạn đưa ra được màu son đó khi thử lên tay thì sẽ có màu gì, so sánh với những màu khác cùng dòng ra sao. Hoặc chất kem dưỡng này dính hay thấm nhanh, có màu gì,... Những điều vô cùng nhỏ nhặt đó nhưng giúp cho quảng cáo bạn hiệu quả hơn rất nhiều.

Những hình ảnh rõ nét về sản phẩm sẽ thu hút khách hàng hơn là chỉ một hình ảnh vỏ cây son.

Những hình ảnh rõ nét về sản phẩm sẽ thu hút khách hàng hơn là chỉ một hình ảnh vỏ cây son.

Do khi mua online, khách hàng không thể thử được màu son đó hợp với mình không, chất kem đó thấm nhanh như thế nào để đưa ra quyết định và những bức ảnh của bạn sẽ là điều kiện để khách hàng quyết định mua nhanh chóng. Hoặc đầu tư hơn, clip thử son lên môi của bạn sẽ giúp khách hàng đánh giá cao hơn.

3. Cách target hiệu quả khi bạn quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook là cách hiệu quả giúp bạn dễ dàng tiếp cận được nhiều khách hàng nhất, do quảng cáo sẽ tự động phân phối đến với khách hàng. Tuy nhiên, target mỹ phẩm là vấn đề gây đau đầu đối với người chạy quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook.

Để bài quảng cáo của bạn được hiệu quả hơn, bạn phải tìm được một tệp khách hàng chuẩn, từ đó mà tỉ lệ chốt đơn của bạn sẽ cao hơn. Bạn phải thực sự hiểu rõ về khách hàng của mình. Hiểu rõ họ từ đặc điểm, sở thích, hành vi - thói quen mua hàng để có thể target hiệu quả.

Ví dụ: Bạn muốn bán mỹ phẩm trắng da, sản phẩm của bạn có giá khoảng tầm trung từ 200.000 - 300.000 đồng:

Cách target hiệu quả khi bạn quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook

  • Nghề nghiệp: Họ có thể là sinh viên, những người mới đi làm (trong độ tuổi khoảng 22 - 25), những người có thu nhập thấp.
  • Sở thích: Thích làm đẹp, thích mua sắm, thích spa.

Đối với sản phẩm có giá tầm cao hơn khoảng 700.000 - 1.000.000 đồng.

Cách target hiệu quả khi bạn quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook

  • Nghề nghiệp: Có thể target vào những người quản lý, chủ doanh nghiệp, người có thu nhập cao.
  • Sở thích: Quan tâm đến thẩm mỹ viện, túi xách, nước hoa, giày dép hàng hiệu, thích spa. Quan nhiều đến nhà hàng và khách sạn.
  • Hành vi: Có điện thoại đắt tiền, du lịch thường xuyên.

4. Đánh giá chiến dịch quảng cáo mỹ phẩm

Đánh giá chiến dịch quảng cáo mỹ phẩm

Khi chiến dịch đã được khởi tạo, bạn phải thường xuyên theo dõi, đo lường và đánh giá chiến dịch quảng cáo xem có hiệu quả không. Bạn cần nắm rõ những chỉ số đo lường quảng cáo để so sánh mức lợi nhuận sau khi đã trừ chi phí quảng cáo, thuê nhân viên, vốn để biết được hiệu quả.

Bên cạnh đó, khi chạy quảng cáo mỹ phẩm trên Facebook, bạn phải thường xuyên test thử nhiều nhóm quảng cáo khác nhau để tìm được nhóm quảng cáo phù hợp nhất, hiệu quả nhất để giữ lại và tối ưu. Việc chạy test này tuy là tốn nhiều thời gian và tiền bạc nhưng bù lại bạn sẽ có được lượng khách hàng tiềm năng hiệu quả.

Kết luận:

Nếu bạn muốn kinh doanh mỹ phẩm một cách nghiêm túc, bạn cần tạo một Fanpage và thực hiện chăm sóc thường xuyên với những bài viết, hình ảnh thu hút. Bên cạnh đó, khi bạn muốn chạy quảng cáo, bạn phải thực sự có những bài viết đánh đúng vào tâm lý khách hàng, hình ảnh chân thật, sinh động. Và thường xuyên kiểm tra và tối ưu quảng cáo của mình.

Kết luận

Nếu bạn cảm thấy chưa đủ tự tin để có thể thiết lập một quảng cáo mỹ phẩm hiệu quả trên Facebook, đừng ngần ngại mà hãy ngay lập tức liên hệ với BIN Media qua hotline 0962 54 1177 (24/7) để được tư vấn từ A-Z về quảng cáo Facebook. Chúng tôi sẽ hỗ trợ viết content, thiết kế hình ảnh và tối ưu hóa quảng cáo giúp cho bạn!