Scroll top

4 Sai Lầm Cần Tránh Khi Lập Kế Hoạch Marketing Online Cho 1 Sản Phẩm Mới

Friday, 03/06/2022 08:24 (GMT+7)

Lập kế hoạch Marketing Online cho 1 sản phẩm mới cần lưu ý những điểm nào để hạn chế tối đa những sai lầm không đáng có. Hãy theo dõi bài viết của BIN Media phía bên dưới để khám phá câu trả lời nhé!

1. Những sai lầm cần tránh khi lập kế hoạch Marketing Online cho sản phẩm mới

 Sai lầm cần tránh khi lập kế hoạch Marketing Online cho sản phẩm mới

Sai lầm cần tránh khi lập kế hoạch Marketing Online cho sản phẩm mới

1.1. Chưa nghiên cứu thị trường và khách hàng

Hiểu rõ về thị trường và khách hàng tiềm năng giúp bạn đưa ra một chiến lược Marketing Online phù hợp và càng có nhiều cơ hội thành công.

Bạn cần phải biết: đối tượng khách hàng của bạn là ai? Họ cần gì ở sản phẩm của bạn? Bên cạnh đó, bạn phải tìm hiểu, nghiên cứu và phân tích hành vi tiêu dùng, tâm lý mua hàng…để đề ra các chiến lược đánh đúng người, đúng thời điểm.

1.2. Ít chú trọng vào website

Website giúp bạn quảng bá sản phẩm, tạo sự tin tưởng và khuyến khích khách hàng thực hiện giao dịch. Bạn có thể kết hợp chạy quảng cáo GG Ads, SEO cho website và phát triển nội dung chất lượng cho trang web. Hãy tận dụng tối đa lợi ích từ kênh này trong chiến lược Marketing Online của mình để thúc đẩy tăng lưu lượng truy cập và tăng doanh thu bán hàng.

1.3. Phân bổ ngân sách không phù hợp

Bạn nên xây dựng ngân sách Marketing cho sản phẩm mới, cân nhắc xác định rõ chi phí cho từng hạng mục riêng trong bảng kế hoạch. Sau đó, nhìn nhận lại khả năng của mình tới đâu và đưa ra lựa chọn công cụ hỗ trợ cũng như nhân lực phù hợp, hiệu quả.

1.4. Không có chiến lược chăm sóc khách hàng

Sau khi khách hàng đã mua sản phẩm, bạn cần triển khai các hoạt động chăm sóc để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng, giữ chân và tăng khả năng mua lại ở những lần tiếp theo.

Chăm sóc khách hàng sau bán hàng sẽ tạo nên một lượng lớn khách hàng trung thành. Khi khách hàng đã hài lòng với sản phẩm của bạn trong thời gian dài thì họ sẽ nói tốt về thương hiệu đó với những người xung quanh, độ quảng bá được rộng rãi hơn.

2. Tại sao cần lập kế hoạch Marketing Online chuẩn chỉnh cho sản phẩm mới?

Để có một chiến dịch Marketing Online hiệu quả cần lập kế hoạch cụ thể và rõ ràng

Để có một chiến dịch Marketing Online hiệu quả cần lập kế hoạch cụ thể và rõ ràng

Một bản kế hoạch Marketing Online cho sản phẩm mới ngoài việc hạn chế 4 sai lầm đã nêu ở phần 1, các planner cần đầu tư nhiều thời gian và ý tưởng để bản kế hoạch có mục tiêu cụ thể, phân tích thị trường, đối thủ và khách hàng một cách rõ ràng. Từ đó, bạn dễ dàng đưa ra được KPI, đo lường, đánh giá và tối ưu hiệu quả để đáp ứng mục tiêu đề ra khi bạn triển khai thực tế.

Khi lập kế hoạch tốt, bạn sẽ vẽ ra được một bức tranh bao quát về cách định vị thương hiệu, cách định hướng nhân sự marketing triển khai công việc chi tiết và theo luồng, phương hướng tiếp cận đối tượng mục tiêu đúng phân khúc, thị trường, đúng thời điểm và kênh tiếp thị. Ngược lại, nếu không đầu tư từ những bước đầu, bạn sẽ chỉ tốn thời gian, tiền bạc, công sức và cho ra những kết quả yếu kém, gây thất vọng.

3. Lý do nên đầu tư vào Marketing Online?

Với sự bùng nổ công nghệ hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm/dịch vụ đáp ứng nhu cầu hiện tại của bản thân cũng như thực hiện giao dịch mua hàng một cách tiện lợi và ít tốn thời gian nhất thông qua các kênh trực tuyến.

Không thể phủ nhận, Marketing Online là công cụ hữu hiệu trong việc kích thích mua hàng, tăng tỉ lệ chuyển đổi người dùng thành khách hàng. Nhờ sự lan truyền nhanh chóng, các hình thức Marketing online sẽ giúp bạn quảng bá hình ảnh thương hiệu, sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng với mức chi phí tối ưu. Bạn có thể tiếp cận với những khách hàng tiềm năng và từ đó nâng cao hiệu suất kinh doanh.

Marketing Online đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

Marketing Online đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp

4. Các hình thức Marketing Online nổi bật hiện nay

4.1. Social Media Marketing (Tiếp thị truyền thông mạng xã hội)

Social Media Marketing là hoạt động thu hút sự chú ý và bán hàng thông qua việc sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram hoặc Twitter.

4.2. Search Engine Optimization (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

Search Engine Optimization (SEO) là hoạt động tối ưu hóa các trang web và nội dung kỹ thuật để cải thiện thứ hạng của công cụ tìm kiếm, tăng số lượng khách truy cập vào một trang web cụ thể.

4.3. Email Marketing

Email Marketing được sử dụng với mục đích truyền tải thông điệp tiếp thị trực tiếp tới mọi người nhằm nỗ lực giành được khách hàng mới và giữ chân những khách hàng hiện tại.

4.4. Paid Advertising (Quảng cáo trả phí)

Đây là một hình thức Marketing Online nơi các nhà quảng cáo trả tiền để hiển thị quảng cáo của họ trên các công cụ tìm kiếm và các nền tảng trực tuyến khác, chẳng hạn như Facebook Ads,YouTube Ads, Instagram Ads.

Trên đây là 4 sai lầm bạn cần hạn chế khi lập kế hoạch Marketing Online cho 1 sản phẩm mới. Hãy thường xuyên tối ưu các chiến dịch Marketing Online để đạt được kết quả tốt nhất. Bạn có thể tham khảo các dịch vụ quảng cáo của BIN Media tại đây.