Scroll top

Sẵn sàng bứt phá trong mùa giảm giá: Chương 3 - Xây dựng trải nghiệm mua sắm liền mạch cho người dùng

Saturday, 29/10/2022 09:06 (GMT+7)

Trải nghiệm mua sắm liền mạch là trải nghiệm đưa người dùng từ một quảng cáo có liên quan, thu hút sự chú ý đến một ứng dụng hoặc trang web tải nhanh, đáng tin cậy và cung cấp việc thanh toán dễ dàng. Nó không chỉ để lại cho khách hàng cảm giác thoải mái khi mua sắm mà còn ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ và trực tiếp tác động đến lợi nhuận doanh nghiệp.

Theo báo cáo của Salesforce toàn cầu, hơn 75% khách hàng hiện coi trải nghiệm mua sắm mà một doanh nghiệp đem lại cũng quan trọng như các sản phẩm và dịch vụ họ cung cấp và 71% khách hàng đồng ý rằng họ đã đưa ra quyết định mua hàng dựa vào trải nghiệm trên.

Dưới đây là một số cách mà thương hiệu của bạn có thể cung cấp trải nghiệm liền mạch trong suốt hành trình mua sắm của người tiêu dùng để thu hút và giành được khách hàng trong mùa giảm giá lớn này.

1. Khởi đầu dễ dàng: Hồ sơ doanh nghiệp công khai và đáng tin cậy

Tìm kiếm trên Google (Google Search) đã trở thành một phần tất yếu của trải nghiệm mua sắm trực tuyến hiện đại, với 94% số người dùng đồng ý rằng điều quan trọng là phải nắm được tất cả thông tin cần thiết trước khi mua hàng. Các thương hiệu được hiển thị trong danh sách tìm kiếm với thông tin đáng tin cậy, dễ hiểu sẽ giúp người tiêu dùng tìm thấy thứ họ cần nhanh hơn và làm cho hành trình mua sắm của họ trở nên thú vị ngay từ đầu.

Một thông tin quan trọng đối với người mua hàng ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APAC) là tính xác thực của sản phẩm và người bán. Ví dụ như sở thích tìm kiếm đối với các cụm từ có chứa “chính thức” (official) đã tăng hơn 125% ở Việt Nam, 70% ở Thái Lan (với từ ออฟฟิเชียล) và 15% ở Singapore (với cụm từ ‘cửa hàng chính thức’) và sở thích tìm kiếm hàng "chính hãng" đã tăng 20% ​​ở Philippines (với từ ‘totoo’), trong mùa mua sắm cao điểm vào năm 2021 so với năm 2020.

Một cách dễ dàng để thiết lập uy tín thương hiệu trực tuyến của bạn và giúp mọi người dễ dàng tìm thấy sản phẩm của bạn là tạo Hồ sơ doanh nghiệp. Các doanh nghiệp được yêu cầu xác minh hồ sơ của họ và điều này trấn an người mua hàng rằng thông tin trên trang (bao gồm giờ hoạt động, hình ảnh, chương trình khuyến mại và doanh số bán hàng) là đáng tin cậy.

Làm thế nào để tạo hồ sơ doanh nghiệp công khai, chuyên nghiệp

Làm thế nào để tạo hồ sơ doanh nghiệp công khai, chuyên nghiệp

Cách thứ hai để kết nối với những người đang tìm kiếm trên Google và giúp họ tìm thấy sản phẩm của bạn một cách nhanh chóng chính là liệt kê các mặt hàng của bạn (miễn phí) trên kết quả tìm kiếm sản phẩm trên Google Tìm kiếm, Google Mua sắm và Google Hình ảnh. Để làm cho sản phẩm của bạn dễ khám phá hơn trong nguồn cấp dữ liệu kết quả, hãy cân nhắc sử dụng hình ảnh quảng cáo trực quan giàu tính sáng tạo.

Bạn cũng có thể thêm trực tiếp thông tin về các tùy chọn trả hàng và hoàn tiền vào danh sách sản phẩm. Điều này cho người mua hàng thấy rằng bạn tự tin vào chất lượng sản phẩm của mình và kể cả nếu họ cần đổi hoặc trả lại hàng đã mua, thì đó cũng không phải là một trải nghiệm mua sắm online tồi tệ.

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể đẩy mạnh quảng bá danh sách sản phẩm của mình hơn nữa với Performance Max của Google. Chiến dịch này cho phép bạn hiển thị sản phẩm của mình trên tất cả các kênh quảng cáo của Google trong một chiến dịch dựa trên mục tiêu tự động duy nhất, nhằm thu hút khách hàng mới và thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến và tại cửa hàng.

Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm đơn vị chạy quảng cáo uy tín và hiệu quả, chuyên gia quảng cáo BIN Media sẽ tư vấn và hỗ trợ bạn tạo lập chiến dịch Google Ads thông minh, hiệu quả và tối ưu.

2. Khám phá liền mạch: Điều hướng trơn tru và thanh toán nhanh chóng

Để cung cấp trải nghiệm mua sắm trực tuyến tuyệt vời thì điều quan trọng là trải nghiệm trên trang web hoặc ứng dụng của bạn phải mượt mà. Điều này bao gồm việc đảm bảo ứng dụng hoặc trang web của bạn được tải nhanh chóng và có mô tả sản phẩm rõ ràng cũng như hình ảnh sản phẩm có độ phân giải cao để giúp khách hàng dễ dàng tìm thấy thứ họ cần.

Trải nghiệm mua sắm online liền mạch, nhanh chóng

Trải nghiệm mua sắm online liền mạch, nhanh chóng

Những đề xuất về trải nghiệm khách hàng này, trên thực tế, có thể tác động sâu sắc đến lợi nhuận doanh nghiệp. Ví dụ khi “gã khổng lồ” thương mại điện tử Lazada tối ưu hóa landing page đã cải thiện thời gian tải trang lên gấp 3 lần, tỷ lệ chuyển đổi trên thiết bị di động theo đó tăng 16,9%.

Trải nghiệm di động liền mạch đặc biệt quan trọng ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương vì hơn 60% người mua sắm ở Singapore và Ấn Độ sử dụng điện thoại di động để tìm hiểu về sản phẩm và kết quả cho thấy gần 90% doanh số trong Ngày lễ độc thân đến từ những người mua sắm trên thiết bị di động.

Để đánh giá trải nghiệm khách hàng trên trang web bán lẻ của bạn và xem nó vượt trội như thế nào so với các đối thủ cạnh tranh, hãy sử dụng công cụ Grow My Store. Nó cung cấp các đề xuất cụ thể và chi tiết về cách cải thiện trang web và thúc đẩy kết quả kinh doanh của bạn.

Quá trình chuyển đổi giữa web sang ứng dụng suôn sẻ cũng là một phần quan trọng của trải nghiệm khách hàng thương mại điện tử vì nó cho phép khách hàng trực tiếp đi từ quảng cáo đến trang ứng dụng có liên quan và hoàn tất việc mua hàng của họ trong ứng dụng một cách dễ dàng. Các thương hiệu có thể đạt được quá trình chuyển đổi từ web sang ứng dụng dễ dàng với App deep linking. Ví dụ khi Shopee triển khai các liên kết sâu (deep links) để tạo trải nghiệm mua sắm mượt mà cho người dùng đã tìm kiếm trên trình duyệt di động của họ, điều này đã tăng 126% lượt thanh toán.

3. Trải nghiệm tích cực: Mở khóa cơ hội với dữ liệu của bên thứ nhất

Đối với các thương hiệu, việc cung cấp trải nghiệm mua sắm tích cực cũng có nghĩa là hiển thị cho người tiêu dùng thông tin họ muốn, thay vì khiến họ choáng ngợp với những quảng cáo về sản phẩm mà họ không tìm kiếm. Ví dụ điển hình là việc cá nhân hóa nội dung đã thúc đẩy lượt chuyển đổi mua hàng online tăng 91% trong sự kiện Ngày độc thân.

Tuy nhiên, để cung cấp trải nghiệm phù hợp cho người tiêu dùng, trước tiên các thương hiệu phải hiểu rõ người mua sắm trên các nền tảng khác nhau của họ, cho dù trực tuyến, trong ứng dụng hay tại cửa hàng.

Hiểu rõ khách hàng để cung cấp trải nghiệm mua sắm phù hợp

Hiểu rõ khách hàng để cung cấp trải nghiệm mua sắm phù hợp

Để có bức tranh đầy đủ hơn về người mua sắm và hành vi của họ trên trang web của doanh nghiệp, hãy sử dụng thẻ trang web toàn cầu (global site tag) Ví dụ: thẻ tag có thể giúp bạn biết khi một người mua sắm đã truy cập trang web của bạn thông qua quảng cáo của Google nhưng không hoàn tất giao dịch mua hàng. Sau đó, bạn có thể cung cấp nội dung phù hợp hơn, chẳng hạn như quảng cáo về sản phẩm họ đang duyệt web và chương trình giảm giá của sản phẩm đó trong mùa giảm giá lớn sắp tới. Với thẻ tag, bạn cũng có thể thiết lập chuyển đổi nâng cao để cải thiện độ chính xác của việc đo lường chuyển đổi trực tuyến.

Khi nói đến ứng dụng của doanh nghiệp, việc tích hợp bộ công cụ phát triển phần mềm cho phép bạn phân tích và hiểu các hành vi của người dùng, chẳng hạn như thời gian dành cho các trang ứng dụng cụ thể cũng như quốc gia và ngôn ngữ của những người đang thực hiện mua hàng trong ứng dụng. Bạn có thể sử dụng những thông tin chi tiết này để phát triển các chiến dịch quảng cáo bằng các ngôn ngữ có liên quan và phân phối chúng đến các thị trường có đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn.

Để hiểu người mua sắm tại cửa hàng, bạn có thể sử dụng công cụ quản lý quan hệ khách hàng để sắp xếp dữ liệu mà khách hàng chia sẻ với bạn tại cửa hàng, chẳng hạn như dữ liệu điểm bán hàng và tích hợp chúng với các công cụ hiệu suất chiến dịch như Campaign Manager 360.

Với những thông tin chi tiết từ dữ liệu bên thứ nhất này, bạn có thể phát triển thêm chiến lược trải nghiệm khách hàng có ý nghĩa, cung cấp nội dung phù hợp với sở thích đa dạng của các phân khúc khách hàng khác nhau bằng cách sử dụng phân khúc đối tượng của Google Ads.

Nó cho phép phân phát các quảng cáo khác nhau cho các phân khúc đối tượng khác nhau, bao gồm khách hàng mới, khách hàng cũ và người mua sắm giảm giá, dựa trên sở thích, ý định của họ và cách họ đã tương tác với thương hiệu, trang web hoặc ứng dụng của doanh nghiệp. Sử dụng giải pháp tiếp thị này, Universal Robina Corporation, một trong những công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất ở Philippines, đã có thể thu hút lại khách hàng sẵn có và tăng doanh số bán hàng.

Các doanh nghiệp đã triển khai Đối sánh khách hàng cho các phân khúc đối tượng tùy chỉnh của mình và thêm tiện ích mở rộng vị trí và chuyển đổi bán hàng tại cửa hàng vào quảng cáo YouTube của mình để thu hút khách hàng hiện tại quan tâm tới các sản phẩm mới nhất. Theo đó lợi tức chi tiêu quảng cáo có thể tăng gấp 5 lần và tỷ lệ nhấp tăng gấp 2 lần.

Mang đến trải nghiệm mua sắm tuyệt vời không chỉ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng, đó còn là một cách hiệu quả để tác động đến quyết định mua hàng của họ và thúc đẩy sự phát triển của doanh nghiệp bạn. Đảm bảo thương hiệu của bạn đã sẵn sàng thu hút người mua sắm trong mùa giảm giá lớn này bằng cách cung cấp cho họ thông tin đáng tin cậy và có liên quan một cách nhanh chóng và liền mạch trên các nền tảng khác nhau. Đóng góp bởi: Rehaan Kazmi - APAC GTM Lead (Retail Ads), Eileen Ang - APAC Marketing (Retail Ads).

4. Tạm kết

Trên đây là tổng hợp chương 3 về 3 cách để tạo ra trải nghiệm mua sắm trực tuyến liền mạch cho người dùng, từ đó tăng sức hút của doanh nghiệp. BIN Media hy vọng qua E-book Sẵn Sàng Bứt Phá Trong Mùa Giảm Giá, bạn sẽ nắm được nhiều thông tin hữu ích để có thể đạt được mục tiêu tăng nhận diện thương hiệu và bùng nổ doanh số bán hàng trong cuối năm nay.

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí và nhanh đạt được kết quả trong các chiến dịch Google Marketing, hãy liên hệ ngay với chuyên gia BIN Media qua số Hotline 0962.54.11.77 để nhận tư vấn miễn phí và phù hợp với doanh nghiệp của bạn nhất.