Scroll top

Quảng cáo click cho web- Công cụ “tăng lượt traffic” cho web doanh nghiệp

Friday, 09/09/2022 14:36 (GMT+7)

Bên cạnh phương thức chạy quảng cáo Facebook cho fanpage thông thường, giờ đây bạn hoàn toàn có thể đưa trực tiếp khách hàng từ trang fanpage về website của bạn. Bằng cách sử dụng quảng cáo facebook click to website giúp bạn tiếp cận những khách hàng tiềm năng ở fanpage và sau đó dẫn dắt họ về website của bạn. Vậy quảng cáo facebook click to website là gì và cũng như cách thức hoạt động của nó như thế nào? Mời bạn đọc bài viết bên dưới từ đội ngũ chuyên gia BIN Media chia sẻ để tìm ra câu trả lời nhé!

1.Quảng cáo click to web

Quảng cáo click to web là phương thức hiển thị quảng cáo với các hình thức dạng khác nhau có thể xuất hiện ở nền tảng trực tuyến nơi mà khách hàng dễ dàng tìm thấy và click để dẫn đến website của bạn. Từ đó khách hàng sẽ tìm hiểu thông tin sản phẩm, tham khảo giá thành, tìm đọc những nội dung nổi bật cho đến thực hiện bước chuyển đổi như để lại thông tin khách hàng và đặt hàng mua sản phẩm. Phương thức quảng cáo này sẽ giúp cải thiện đáng kể lượng truy cập vào website nhằm đảm bảo một lượng truy cập ổn định trước khi hướng đến mục tiêu chuyển đổi lợi nhuận cho bạn.

Khách hàng sẽ đến với website của bạn chỉ sau một cú click chuột

Khách hàng sẽ đến với website của bạn chỉ sau một cú click chuột

2.Các loại quảng cáo click to web

Các phương thức quảng cáo click to web đều có điểm chung về hình thức định dạng quảng cáo, điểm khác biệt rõ nhất nằm ở trang bạn đặt link liên kết và trang bạn hướng khách hàng về.

2.1 Quảng cáo facebook click to website

Chạy quảng cáo facebook không chỉ đơn thuần là hỗ trợ fanpage mà còn là con đường nhanh nhất dẫn khách hàng đến với website của bạn chỉ sau một cú click chuột. Thông qua việc sử dụng Facebook click to website đính kèm với link click ads tại những vị trí khác nhau trên Facebook, việc này cho phép bạn chia sẻ link quảng cáo lên các newfeed của các đối tượng khách tiềm năng cụ thể.

Hình thức quảng cảo facebook click to website: Mutli ProductsDomain Ads

  • Domain Ads là phương thức quảng cáo cho website được tích hợp với fanpage facebook, dùng để chuyển khách hàng trực triếp đến trang đích website mà bạn muốn quảng cáo. Đây là một trong những phương thức quảng cáo facebook đơn giản và tiết kiệm nhất. Domain Ads thường sẽ được hiển thị dưới dạng banner hình ảnh sản phẩm gồm tiêu đề, một dòng mô tả và đính kèm với một đường link website.

Định dạng quảng cáo Domain Ads

Định dạng quảng cáo Domain Ads

  • Multi Products là phương thức quảng cáo cho phép bạn quảng cáo nhiều hình ảnh sản phẩm khác nhau trên cùng một mẫu quảng cáo bán hàng. Mỗi mẫu quảng cáo sản phẩm sẽ có dòng tiêu đề, dòng mô tả riêng cho từng sản phẩm và đường link bên dưới với mục đích cũng là dắn dắt khách hàng đến trang đích mà bạn muốn chỉ sau một cú click chuột của khách hàng.

Google Display Network là công cụ hiệu quả cho web facebook

Google Display Network là công cụ hiệu quả cho web facebook

Những thông số liên quan có được sử dụng quảng cáo facebook click to website giúp đo lường độ hiệu quả và chi phí quảng cáo:

  • CPC (Chi phí cho mỗi lượt click vào đường liên kết)
  • CTR (Tỷ lệ nhấp vào đường liên kết)

2.2 Quảng cáo click to web facebook

Ngược lại nếu bạn muốn tăng lượt tương tác cho trang fanpage doanh nghiệp thông qua việc sử dụng quảng cáo click to web facebook, bạn sẽ nên tham khảo đến công cụ Google Display Network (GDN) . Phương thức quảng cáo này cho phép bạn quảng cáo các banner về hình ảnh sản phẩm, tiêu đề và đường link web facebook ở các trang web lớn thuộc hệ thống mạng lưới đối tác của Google. Google Display Network sẽ hiển thị thông điệp quảng cáo của bạn trên hơn 2 triệu trên các website (trang tin tức, blog, Youtube) và hơn 600.000 ứng dụng trên các thiết bị di động với mục đích nhằm tiếp cận một số lượng lớn khách hàng mục tiêu, dẵn dắt khách hàng đến web facebook rồi từ đó tăng lượt tương tác cho trang.

Định dạng quảng cáo Multi Products

Google Display Network là công cụ hiệu quả cho web facebook

 

Hình thức quảng cáo Google Display Network:

  • Quảng cáo văn bản (Text Ads)
  • Quảng cáo banner hình ảnh (Banner Ads)
  • Quảng cáo video (Video Ads)
  • Quảng cáo ứng dụng (App Ads)
  • Quảng cáo ở điện thiết bị di động (Mobile Ads)

Những thông số liên quan đến được sử dụng giúp đo lường độ hiệu quả và chi phí quảng cáo:

  • CPC (Chi phí cho mỗi lượt click vào đường liên kết)
  • CTR (Tỷ lệ nhấp vào đường liên kết)
  • Lượt reach (Lượng tương tác với nội dung)

3. Những lợi ích khi quảng cáo click to web cho doanh nghiệp

Khi tìm đến phương thức quảng cáo click to web, bạn hẳn cũng sẽ băn khoăn về lợi ích mà phương thức này mang lại. Sau đây là những lợi ích cụ thể khi bạn sử dụng quảng cáo click to web, giúp bạn hiểu rõ và yên tâm hơn trong quá trình đưa ra sự lựa chọn cho giải pháp tăng lượng traffic website của bạn.

Đầu tiên, mạng xã hội hiện tại vẫn đang là nền tảng truyền thông đầy tiềm năng rất phù hợp cho bạn sử dụng các hình thức quảng cáo khác nhau. Bạn không nhất thiết phải tập đầu tư và phát triển fanpage nếu mục đích của bạn là dẫn dắt và tăng lượng traffic về trang đích website vì những công cụ quảng cáo facebook click to website như Domain Ads và Multi Products sẽ quảng cáo thay cho fanpage, từ đó giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí để tập trung phát triển cho trang đích website.

Tiếp đến là tăng lượng traffic lớn vào website thông qua việc chạy quảng cáo click to web cũng giúp website của bạn tăng độ nhận diện thương hiệu đối với khách hàng và làm tăng tỉ lệ chuyển đổi sinh lợi nhuận ngay trên website của bạn.

Quảng cáo click to web nên được sử dụng kết hợp cho wesite và cả fanpage trên nhiều nền tảng trực tuyến khác nhau để mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Bởi vì nếu bạn chỉ tập trung vào quảng cáo click to web về cho website thì fanpage của bạn sẽ không đủ lượng tương tác dù là fanpage cũng là kênh truyền thông vô cùng tiềm năng và ngược lại. Cho nên hãy lựa chọn cân nhắc kĩ lưỡng trong việc tăng lượng traffic cho một trong hai trang khi ngân sách cho các hoạt động marketing của bạn còn hạn chế. Bên cạnh những lợi ích mà quảng cáo click to web mang lại thì vẫn còn đó những nhược điểm cụ thể. Bạn hoàn toàn có thể liên hệ với các địa lý quảng cáo uy tín để nhận được giải pháp phù hợp nhất.

Trên đây là khái quát định nghĩa và lợi ích của từng phương thức quảng cáo click to web giúp tăng lượng truy cập cho website của bạn. Chuyên gia BIN Media hy vọng bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích cho bạn. Nếu bạn quan tâm và muốn xây dựng website hiệu quả cùng với những chiến lược digital marketing hợp lý cho doanh nghiệp của mình, hãy liên hệ chuyên gia quảng cáo của BIN Media qua số Hotline 096.54.11.77 để nhận tư vấn miễn phí tận tình từ đội ngũ chuyên gia.