Scroll top

Sự cố đứt cáp lần thứ 2 trong năm 2014

Wednesday, 09/10/2019 11:15 (GMT+7)

Lần thứ 2 trong năm nay tuyến cáp quang biển quốc tế AAG lại bị đứt.

Cụ thể vào lúc 23 giờ 26 phút ngày 15/09/2014 VNPT chính thức xác nhận sự cố đứt cáp quang biển quốc tế AAG 105 GB từ TP.HCM đi Hong Kong và 30GB từ TP.HCM đi Mỹ.

Tổng Giám đốc FPT Telecom, ông Nguyễn Văn Khoa cũng xác nhận đúng là đã có sự cố đứt tuyến cáp AAG nghi là ở phân đoạn phía Hong Kong vào lúc gần 0 giờ sáng nay 16/9/2014. Hiện đang đo đạc để xác định vị trí đứt cáp. Tuy nhiên, việc đo đạc gặp một số khó khăn do thời tiết không thuận lợi với sự xuất hiện của cơn bão số 3.

Đây chính là nguyên nhân dẫn đến sáng 16/9/2014 có rất nhiều người sử dụng dịch vụ Internet quốc tế than phiền rằng tốc độ truy cập quá chậm, mà cụ thể là đối với các truy vấn đến Facebook và các dịch vụ của Google như: tìm kiếm Google, dịch vụ Google Apps, Youtube...

Sự cố đứt cáp này gây sụt giảm khoảng 40% dung lượng băng thông Internet quốc tế từ Việt Nam đi Hồng Kông, Mỹ của tất cả các nhà mạng tại Việt Nam đang khai thác trên tuyến cáp này.

Đây là lần đứt cáp quang thứ 2 trong năm nay
Đây là lần đứt cáp quang thứ 2 trong năm nay

Các nhà mạng đều đã tích cực triển khai các biện pháp ứng phó kịp thời. Chẳng hạn như mở thêm các tuyến cáp quang biển khác để dồn lưu lượng vào các tuyến cáp quang biển này, hoặc mở thêm lưu lượng qua hướng đất liền bằng cách đàm phán và mua ngắn hạn một lượng lưu lượng nhất định của tuyến cáp trên đất liền.

BIN chúc bạn thành công !