Scroll top

Sự cố đứt cáp quang ảnh hưởng đến tất cả dịch vụ Google tại Việt Nam

Wednesday, 23/07/2014 10:43 (GMT+7)

Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm điều hành cáp quang AAG (Asia America Gate Way) vào khoảng 18h40 ngày 15/07/2014 tuyến cáp quang biển Châu Á Thái Bình Dương (AAG) bị sự cố gây gián đoạn việc cung cấp dịch vụ của các nhà khai thác viễn thông trong khu vực, trong đó có Việt Nam.

Sự cố đứt cáp quang biển 2014 ảnh hưởng đến tốc độ mạng tại Việt Nam
Sự cố đứt cáp quang biển 2014 ảnh hưởng đến tốc độ mạng tại Việt Nam

Sự cố không mong muốn này gây ảnh hưởng tới việc liên lạc, trao đổi thông tin đi nước ngoài của người dùng Internet Việt Nam, do lưu lượng dồn qua các hướng dự phòng gây nghẽn. Việc truy cập Internet hướng quốc tế có thể bị chậm hơn so với bình thường, đặc biệt là hướng quốc tế như: Mỹ, Nhật, Hong Kong, Hàn Quốc, Châu Âu. Tuy nhiên, các giao dịch, trao đổi thông tin trong nước không bị ảnh hưởng.

Cũng chính vì sự cố đứt cáp này, nên đã gây ảnh hưởng lớn đến tất cả các dịch vụ của Google tại Việt Nam, mà cụ thể là Google search thì không thể trả về các kết quả tìm kiếm, youtube thì mãi không load xong 1 video, Google+ thì mãi không vào được, Blogspot thì tê liệt hoàn toàn....

Sự cố đứt cáp quang biển cũng ảnh hưởng đến các dịch vụ tại BIN
Sự cố đứt cáp quang biển cũng ảnh hưởng đến các dịch vụ tại BIN

Chính vì vậy mà các dịch vụ Google do BIN Media cung cấp cho bạn như: dịch vụ Google Apps bao gồm Google Driver, Google Mail (mail công ty), Google Documents, lịch Google, bảng tính... hay thậm chí dịch vụ quảng cáo Google Adwords cũng bị ảnh hưởng, do Google search gần như bị tê liệt nên người dùng cũng vì thế mà ít tìm kiếm thông tin trên Google.

Tại BIN, ngoài các dịch vụ của Google bị ảnh hưởng bởi sự cố đứt cáp quang AAG thì dịch vụ hosting cũng bị ảnh hưởng một phần. Nếu bạn thuê hosting tại BIN và máy chủ được đặt tại Việt Nam thì mọi chuyện vẫn bình thường, nhưng nếu bạn yêu cầu máy chủ được đặt tại nước ngoài thì bạn sẽ phải chịu ảnh hưởng từ đợt đứt cáp này. Cụ thể là nếu người dùng tại Việt Nam khi truy cập vào website của bạn sẽ rất khó để load dữ liệu, điều này sẽ được cải thiện hơn nếu bạn sử dụng gói hosting chất lượng cao tại BIN, còn nếu bạn sử dụng gói hosting giá rẻ thì gần như không thể truy cập vào website của bạn, đơn giản chỉ vì gói hosting chất lượng cao có băng thông lớn hơn là băng thông của gói hosting giá rẻ.

Theo dự kiến, mối hàn chính đầu tiên sẽ được tiến hành vào lúc 3 giờ sáng ngày ngày 26/7/2014. Tiếp thep, cáp sẽ được hàn nối xong vào ngày 28/7/2014 và đến 11 giờ sáng ngày 30/7/2014, tuyến cáp quang biển AAG sẽ được sửa chữa hoàn tất.

BIN mong quý khách hàng thông cảm, đây là một sự cố ngoài ý muốn xảy ra bên ngoài tầm quản lý của công ty !