Scroll top

Google giảm giá “khủng” cho dịch vụ Google Apps for Work tại Việt Nam

Tuesday, 21/04/2020 11:29 (GMT+7)

 

Google đánh giá Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng của dịch vụ Google Apps for Work (Nguồn ảnh: Internet)

Thông tin trên vừa được Công ty TNHH Tích hợp Hệ thống Quản lý Quốc tế (Gimasys), đối tác ủy quyền đầu tiên và lớn nhất của Google ở mảng Google Apps for Work tại Việt Nam chia sẻ.

Cụ thể, từ mức giá trước đây là 5 USD/tài khoản (gói theo tháng) và 50 USD/tài khoản (gói theo năm), giờ đây các mức giá dịch vụ  Google Apps for Work tại Ai Cập, Indonesia, Thái Lan, Philipines và Việt Nam chỉ còn là 3 USD/tháng và 30 USD/năm.

Đây là một nỗ lực của Google nhằm đưa bộ ứng dụng hiệu suất hàng đầu trên nền tảng điện toán đám mây này tiến sâu hơn vào thị trường các quốc gia nói trên. Cách đây gần 3 năm, "ông lớn" công nghệ từng áp dụng chính sách giảm giá dịch vụ này tại Ấn Độ - quốc gia đông dân thứ hai trên thế giới và có vai trò chiến lược trên thị trường công nghệ. Nhận thức được sức hấp dẫn của một thị trường mới nổi với hơn 90 triệu dân, gần 500.000 doanh nghiệp và hàng nghìn doanh nghiệp thành lập mới mỗi tháng, Google đang ngày càng thể hiện sự quan tâm và có những hành động cụ thể nhằm khai thác thị trường đầy tiềm năng này.

Theo ông Phạm Sĩ Hải, Giám đốc điều hành Công ty Gimasys, từ năm 2007, Google đã nâng cấp và đưa Google Apps - bộ ứng dụng dành cho cá nhân vào trong doanh nghiệp với tên gọi Google Apps for Business (sau này là Google Apps for Work). “Với sự nâng cấp về tính di động, an ninh, khả năng quản lý và mở rộng, Google Apps for Work đáp ứng được nhu cầu quản lý và bảo mật của doanh nghiệp và của nhân viên về một công cụ làm việc thân thiện, linh hoạt, hỗ trợ tối đa chia sẻ và cộng tác, thúc đẩy sáng tạo và đổi mới”, ông Hải chia sẻ.

Hiện tại, trên thế giới đã có hơn 5 triệu doanh nghiệp ứng dụng Google Apps for Work. Tại Việt Nam, con số này còn tương đối hạn chế mặc dù đã có sự gia tăng đáng kể trong mấy năm trở lại đây. “Khi chúng tôi đi tư vấn về Google Apps for Work, hầu như tất cả các doanh nghiệp đều hài lòng về mặt tính năng và lợi ích mà bộ ứng dụng mang lại. Nhưng khá nhiều trong số đó tỏ ra băn khoăn về chi phí. Với mức giá mới này, tôi cho rằng giá cả không còn là vấn đề đối với họ nữa”, bà Lê Thị Mai, Chuyên gia tư vấn Google for Work - Gimasys nhận định.