Scroll top

Cách chạy quảng cáo cho group Facebook hiệu quả và chi phí thấp

Thứ ba, 23/03/2021 10:29 (GMT+7)

Hơn 1 tỷ người dùng tham gia các group trên Facebook. Chạy quảng cáo cho group Facebook là cách tiếp cận đúng tệp khách hàng mục tiêu hiệu quả với chi phí thấp. Qua bài viết này, bạn sẽ nắm được cách để chạy quảng cáo group Facebook hiệu quả.

Facebook - MXH phổ biến nhất với hơn 2 tỷ người dùng thường xuyên hoạt động mỗi tháng. Trong đó, hơn 50% người dùng tham gia các group trên Facebook.

Các thành viên trong nhóm đều có chung sở thích và mục đích. Phần lớn người mua khi có nhu cầu sản phẩm, họ có thói quen tham gia các group cung cấp sản phẩm phù hợp.

Vì thế, group Facebook là nơi tuyệt vời để bạn tiếp cận chính xác tệp khách hàng mục tiêu. Quảng cáo group Facebook là một phương thức hữu ích giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng.

Với bài viết này, bạn sẽ nắm được phương pháp chạy quảng cáo cho group Facebook tối ưu, hiệu quả với chi phí thấp.

1) Quảng cáo group Facebook là gì?

Trước tiên, bạn cần nắm rõ khái niệm group Facebook. Group Facebook (còn gọi là nhóm trên Facebook) là những cộng đồng mà ở đó người dùng thảo luận, trao đổi và chia sẻ thông tin, sở thích cũng như ý kiến cá nhân.

Quảng cáo group Facebook là gì?

Nhóm thường được tạo ra bởi những cá nhân có sở thích chung hay mục tiêu chung. Đặc biệt, nhóm không bị giới hạn số lượng thành viên. Group Facebook là nơi lý tưởng để doanh nghiệp tìm thấy khách hàng tiềm năng và người mua hàng tìm thấy sản phẩm mình muốn.

Ví dụ:

  • Nhóm tìm việc: thành viên đang có nhu cầu tìm việc và doanh nghiệp muốn tuyển dụng.
  • Nhóm review ăn uống: nơi hội tụ những người đam mê ăn uống và những nhà hàng, quán ăn ngon trong khu vực

Group Facebook mang lại nhiều lợi ích. Các thành viên trong nhóm dễ dàng giao tiếp, chia sẻ tài liệu, kiến thức hoặc quảng bá sự kiện. Việc giao tiếp trong group luôn tạo cảm giác thân thiện và gần gũi hơn với các thành viên vì họ có cùng sở thích. Nhờ đó, group là cách tiếp thị trực tiếp, dễ dàng và chỉ tốn 0đ.

Group Facebook mang lại nhiều lợi ích. Các thành viên trong nhóm dễ dàng giao tiếp, chia sẻ tài liệu, kiến thức hoặc quảng bá sự kiện

2) Đối tượng nào cần chạy quảng cáo trong group Facebook

Quảng cáo trong group Facebook là cách tiếp thị hiệu quả dành cho các quản trị viên và thành viên nhóm.

  • Với quản trị viên: họ tiếp cận với nhiều người dùng hơn và thu hút nhiều thành viên gia nhập nhóm.
  • Với các thành viên: quảng cáo group Facebook là quảng cáo bài viết trong nhóm để các thành viên trong và ngoài nhóm đều nhìn thấy.

Đối tượng nào cần chạy quảng cáo trong group Facebook

3) Cách chạy quảng cáo cho group Facebook

3.1) Quảng cáo nhóm dạng được tài trợ

Quảng cáo group Facebook được hình dung như việc nhà quảng cáo phải trả phí để group được quảng cáo dưới dạng tài trợ (như quảng cáo tăng like). Mục tiêu quảng cáo nhóm là tăng số lượng thành viên trong nhóm.

Đáng tiếc rằng Facebook hiện chưa hỗ trợ quảng cáo dạng này vì 2 lý do.

  • Người dùng Facebook không có xu hướng chủ động tham gia vào các nhóm.
  • Khi người dùng không chủ động gia nhập nhóm, quảng cáo hiển thị càng nhiều mà lượng thành viên tham gia thấp sẽ dẫn đến CTR tăng. Thế là giá thầu quảng cáo cho mỗi lượt thành viên sẽ tăng cao.

3.1.1) Quảng cáo nhóm theo dạng được tài trợ sẽ sớm xuất hiện

Những tưởng Group Facebook sẽ bị khai trừ sau sự ra đời của chợ mua bán và sự bùng nổ của Live Video. Tuy nhiên, Facebook đã chia sẻ rằng họ đang thử nghiệm cách quảng cáo group Facebook dạng tài trợ tại một số nước như Canada, Australia, New Zealand, Ireland.

Với động thái này, Facebook đang nỗ lực thu thập phản hồi từ người dùng và nhà quảng cáo. Đây là tín hiệu tích cực cho sự phát triển của quảng cáo Facebook nói chung và quảng cáo group Facebook nói riêng.

Theo đánh giá của BIN Media, 3 điều dưới đây là nguyên nhân khiến Facebook chắc chắn thực hiện quảng cáo trên group:

  • Hành động tham gia một nhóm cụ thể đã giúp Facebook xác định hành vi người dùng.
    • Chẳng hạn như, anh A tham gia nhóm BIN Media, chúng tôi tin rằng anh A có quan tâm và sở thích về quảng cáo đa kênh hiệu quả. Việc chúng tôi hiển thị quảng cáo cho anh A không gây phiền mà còn tăng tỷ lệ chốt đơn.
  • Tình trạng bão hòa của quảng cáo Facebook.
    • Quảng cáo đang dần phủ kín Newsfeed, lâu dài sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm người dùng. Vì thế, Facebook phải đưa ra giải pháp mở rộng kênh quảng cáo.
  • Kho vàng mới của Facebook.
    • Quảng cáo vào Group sẽ làm tăng nguồn thu cực lớn cho Facebook.

3.2) Quảng cáo nhóm tự nhiên, miễn phí

Quảng cáo nhóm tự nhiên, miễn phí

Nếu quảng cáo nhóm dạng tài trợ chưa được triển khai, bạn hãy thực hiện quảng cáo trong nhóm một cách tự nhiên và miễn phí qua các bước sau:

3.2.1) Luôn để nhóm ở chế độ công khai

Luôn đặt chế độ công khai cho nhóm Facebook sẽ làm tăng cao cơ hội quảng cáo nhóm, vì:

  • Mọi người dễ dàng tham gia nhóm. Việc quảng cáo trên group Facebook càng có lợi khi càng nhiều người tham gia.
  • Tất cả bài viết trong nhóm đều ở chế độ công khai. Một khi các bài viết có được tương tác tốt, chúng sẽ hỗ trợ khả năng hiển thị của nhóm đó trên Facebook người dùng.

3.2.2) Nên liên kết nhóm với fanpage

Trường hợp bạn đang quản trị cả fanpage, hãy liên kết fanpage và nhóm lại với nhau.

3.2.3) Tạo nhiều tương tác cho nhóm

Tạo nhiều tương tác cho nhóm

Nếu nhóm luôn để chế độ công khai và bài viết fanpage có nhiều lượt tương tác, thì nhóm của bạn sẽ được hiển thị thường xuyên trên newsfeed người dùng có mối liên quan. Chẳng hạn:

  • Bạn bè của người dùng đã tương tác nhóm.
  • Bạn bè của người dùng đã tham gia nhóm.

Từ đó, mật độ hiển thị nhóm nhiều hơn. Đây là cách quảng cáo nhóm trên Facebook hiệu quả và chẳng tốn xu nào.

3.2.4) Giúp bài đăng trong nhóm Facebook được chia sẻ nhiều

Giúp bài đăng trong nhóm Facebook được chia sẻ nhiều

Bài đăng càng được nhiều chia sẻ, nó càng tiếp cận càng nhiều người dùng Facebook. Qua đó, group sẽ tự động tiếp cận mọi người mà bạn chưa cần bỏ ra một đồng nào. Vậy nên, bạn hãy tích cực khuyến khích mọi người chia sẻ Group, chia sẻ bài đăng có trong Group nhé.

4) Ba cách chạy quảng cáo trên group Facebook

Hãy áp dụng 3 phương pháp cơ bản dưới đây để chạy quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trong cộng đồng mà bạn đang tham gia.

4.1) Đăng bài viết vào group Facebook

Bạn hãy tham gia vào các group mua bán hàng hóa

  • Đông thành viên
  • Tỷ lệ tương tác cao
  • Từ khóa chủ đề tương đồng với sản phẩm của bạn

Sau khi đăng bài bán hàng, những thành viên trong group sẽ nhìn thấy. Nếu có nhu cầu, họ sẽ tương tác qua bài viết hoặc nhắn tin trực tiếp cho bạn.

Với các nhóm không được phép bán hàng, bạn nên lên kế hoạch đăng những bài viết cung cấp nội dung mang lại giá trị cho người đọc, kết hợp nội dung hữu ích liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang kinh doanh. Điều này giúp bạn xây dựng được sự tin tưởng nhất định trong cộng đồng, làm gia tăng cơ hội thu hút khách hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu trong nhóm.

Đăng bài viết vào group Facebook

4.2) Hiển thị quảng cáo Facebook đến các thành viên trong group

Bạn không thể chạy quảng cáo trong nhóm nhưng bạn có thể chạy quảng cáo tiếp cận những thành viên thuộc nhóm đó. Phương pháp này gọi là quét UID nhờ phần mềm của bên thứ ba.

Cụ thể, phần mềm này giúp bạn chủ động lựa chọn và quét ID của các thành viên trong nhóm. Khi quét xong, các ID sẽ được lưu vào file riêng. Bạn cần tải file lên Facebook và cài đặt quảng cáo để hiển thị đến các đối tượng này.

Tuy nhiên, quét UID gây nguy cơ mất tài khoản Facebook cao. Do đó, hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi sử dụng nó, bạn nhé!

4.3) Thuê quảng cáo trong group Facebook

Nếu bạn không muốn sử dụng phần mềm quét UID, hãy xem xét việc liên hệ quản trị viên của group và thỏa thuận đăng bài quảng cáo. Nó sẽ tốn chi phí tùy theo số lượng thành viên và độ tương tác của nhóm, nhưng là một cách khá hiệu quả để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng.

5) Đơn vị chạy quảng cáo Facebook tại TPHCM

Nhìn chung, quảng cáo cho group Facebook là một trong những cách hiệu quả làm tăng doanh số bán hàng. Nếu như bạn có ít thời gian tìm hiểu, chạy loại quảng cáo này có thể làm tốn kém thời gian, nhân lực và tiền bạc của bạn. Hãy để BIN Media giúp bạn. Gọi ngay cho đội ngũ chúng tôi qua hotline 0903 04 1080.

6) Kết luận

Tóm lại, BIN Media đã giới thiệu từ tổng quan đến chi tiết tính năng quảng cáo trong group và hướng dẫn một vài cách quảng cáo group Facebook.

Bên cạnh quảng cáo Facebook, BIN Media còn cung cấp nhiều dịch vụ quảng cáo như Quảng Cáo Google, Quảng Cáo Zalo, Quảng Cáo Youtube,... rất hiệu quả trong việc bán hàng, tăng tỉ lệ chốt đơn và xây dựng thương hiệu.