Scroll top

4 tips chọn ảnh cho quảng cáo trên mạng xã hội – Marketers biết cả chưa?!

Thursday, 19/09/2019 14:16 (GMT+7)

Hình ảnh đóng một vai trò rất quan trọng trong mỗi bài đăng trên các nền tảng mạng xã hội. Bằng cách sử dụng một hình ảnh có sức hút lớn, bạn sẽ có thể câu dẫn người theo dõi để họ dừng lại tại bài viết của bạn. Hơn nữa, bức ảnh có thể là điểm nhấn và giúp điều hướng người xem cho dù nội dung của bạn có như thế nào. Nhưng một câu hỏi được đặt ra: Làm thế nào để biết rằng mình có một bức ảnh đẹp? Vậy thì hãy cùng BIN “lật tẩy” 4 mẹo nhỏ trong việc chọn ảnh xuất sắc cho bài đăng quảng cáo trên mạng xã hội nhé!

1. Kiểm tra yêu cầu quy chuẩn ảnh của mạng xã hội

Điều đầu tiên cần làm khi bạn muốn chọn ảnh đăng quảng cáo là kiểm tra xem nó có phù hợp với các yêu cầu được đặt ra bởi nền tảng xã hội mà bạn đang dùng hay không. Mỗi nền tảng có các cài đặt và độ phân giải khác nhau, vì vậy tùy thuộc vào nơi bạn đang quảng cáo, bạn có thể phải thực hiện một số thay đổi cho ảnh của mình. Dưới đây là các yêu cầu đối với Facebook, Instagram, Google và Bing:

Facebook: kích thước 1200px x 628px; lượng văn bản được phép trên hình ảnh: không quá 20%

Instagram: kích thước 1080px x 1080px nhưng bạn nên tải lên hình ảnh ở độ phân giải tối đa được phép, 2048px x 2048px

Quảng cáo Google: kích thước giới hạn cho tất cả quảng cáo là 150 kilobyte.

Quảng cáo Bing: có nhiều các kích thước khác nhau như 1200px x 1000px và 1333px x 1000px được hỗ trợ.

Mỗi nền tảng MXH sẽ có quy chuẩn định dạng ảnh khác nhau.

Mỗi nền tảng MXH sẽ có quy chuẩn định dạng ảnh khác nhau.(Nguồn: iMore)

2. Đảm bảo ảnh của bạn đủ chất lượng

Bước này chủ quan hơn một chút vì không phải ai cũng nghĩ giống nhau về một bức ảnh chất lượng. Tuy nhiên, có một vài điều tất cả chúng ta có thể đồng ý khi nói đến những bức ảnh được sử dụng trực tuyến. Có một thực tế là không ai thích những bức ảnh kém chất lượng - ảnh tối là một ví dụ cụ thể nhất, nơi bạn thậm chí không thể định hình được ngay từ cái nhìn đầu tiên trong bức ảnh. Vì thế, bức ảnh của bạn cần có đủ ánh sáng, không cần quá rực rỡ nhưng nên là ưa nhìn để mắt bình thường luôn có thể hiểu nội dung ảnh dễ dàng.

Bức ảnh nên vừa nhìn để người xem dễ định hình từ ban đầu nội dung ảnh.

Bức ảnh nên vừa nhìn để người xem dễ định hình từ ban đầu nội dung ảnh.(Nguồn: meaningfullife)

Nếu bạn có hình ảnh của một món ăn trong một nhà hàng thì hãy chắc chắn rằng thức ăn trông thật ngon miệng, bắt mắt. Còn nếu là hình ảnh của một sản phẩm quần áo, thì hãy đảm bảo rằng người xem không thể thấy một nếp nhăn nào trên áo. Đây chỉ là 2 trong số rất nhiều ví dụ về việc chọn ảnh chất lượng mà phù hợp nội dung. Marketers hoàn toàn có thể hỏi ai đó xem họ nghĩ gì về ảnh hoặc tạo bản nháp và xem ảnh hiển thị như thế nào khi nhìn trên điện thoại di động của bạn.

3. Học cách search ảnh nếu không thể có ảnh của chính mình

Nhiều người nghĩ rằng tốt hơn hết là đăng một bức ảnh chất lượng kém của mình hơn là không đăng bất cứ điều gì cả. Thế nhưng bạn hoàn toàn dễ dàng lựa chọn giải pháp tìm kiếm hình ảnh chất lượng cao mà vẫn phù hợp với nội dung. Khi bạn cần tìm một bức ảnh, bạn nên tìm kiếm những bức ảnh có bản quyền miễn phí mà bạn có thể sử dụng trong quảng cáo của mình. Đồng thời cũng đảm bảo rằng chúng có chất lượng tuyệt vời. Một số trang web cho phép tải hình ảnh miễn phí là Unsplash; Pexels; Burst… Nếu bạn đang tìm ảnh về đồ ăn thực phẩm, thì trang FoodiesFeed cũng là sự lựa chọn tuyệt vời.

Hãy tìm những nguồn chọn ảnh chất lượng miễn phí mà hợp pháp.

Hãy tìm những nguồn chọn ảnh chất lượng miễn phí mà hợp pháp.(Nguồn: taoweb)

4. Tự làm hình ảnh của riêng mình

Đôi khi điều tốt nhất cho quảng cáo của bạn có thể không phải là một bức ảnh xịn sò mà bạn lấy ở trên mạng mà nó đến từ chính những ý tưởng bạn sáng tạo ra. Vì vậy, nếu bạn muốn thử một số định dạng ảnh khác nhau, hãy yêu cầu Designer tạo một vài tùy chọn cho quảng cáo của bạn bằng các công cụ thiết kế nâng cao như Adobe Photoshop và Illustrator. Những công cụ này cung cấp cơ hội tuyệt vời để làm cho quảng cáo của bạn nổi bật hơn so với những đối thủ khác.

Nếu không có Designer thì bạn có thể dùng phần mềm miễn phí Canva thiết kế.

Nếu không có Designer thì bạn có thể dùng phần mềm miễn phí Canva thiết kế.(Nguồn: Rush Republic)

Mặt khác, nếu bạn thiếu tài nguyên và chi phí để thuê một Designer, có một vài công cụ trực tuyến miễn phí có thể giúp bạn tạo ra những bức ảnh quảng cáo, chẳng hạn như Canva. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng tài sản hình ảnh của bạn không nên có quá nhiều văn bản mà nên đơn giản để dễ chạy quảng cáo. Vì vậy, nếu bạn không tự tin về kỹ năng thiết kế của mình, thì có thể dùng một bức ảnh tốt đã qua sử dụng trước đây.

Nguồn: MarketingAI