Scroll top

Quảng cáo trên Google Map - Công cụ “hút khách” dành cho doanh nghiệp

Monday, 22/08/2022 09:06 (GMT+7)

Google Maps là một trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay trên nền tảng Android với hơn 1 tỷ người dùng hàng tháng. Quảng cáo trên Google Map là giải pháp giúp khách hàng tìm thấy địa chỉ và thông tin doanh nghiệp nhanh chóng. Cùng BIN Media tìm hiểu tất tần tật về loại hình này nhé.

Khái niệm và các hình thức quảng cáo trên Google Map

Quảng cáo trên Google Map là quảng bá thương hiệu của bạn trên bản đồ của Google

Quảng cáo trên Google Map là quảng bá thương hiệu của bạn trên bản đồ của Google

Đây là hình thức quảng bá thương hiệu của bạn trên bản đồ của Google hay còn gọi là Google Map. Các quảng cáo gồm địa chỉ, thông tin liên hệ, hình ảnh của doanh nghiệp bạn sẽ xuất hiện khi mọi người tìm kiếm doanh nghiệp hay cơ sở kinh doanh gần nhất trên Google hoặc Google Map. Điều này sẽ giúp tăng lượt ghé thăm website và thu hút khách hàng tiềm năng dành cho doanh nghiệp của bạn.

Dưới đây là 3 loại hình quảng cáo trên Google Map thường thấy:

  • Loại 1: Hiển thị thông tin cửa hàng, công ty của bạn trên Google Map với tư cách Business có thể quản lý được thông tin địa chỉ. Đây là hình thức miễn phí tuy nhiên bạn cần xác minh địa chỉ doanh nghiệp theo mã code được Google gửi về.
  • Loại 2: Hiển thị thông tin cửa hàng, công ty của bạn trên Google Map với tư cách đề xuất địa chỉ. Hình thức này miễn phí và không cần xác nhận bằng code, tuy nhiên bạn không thể quản lý được thông tin và dễ bị mất.
  • Loại 3: Quảng cáo địa chỉ của bạn cùng với một chiến dịch Google Search . Đây là hình thức trả phí.

Chạy quảng cáo trên Google Map - Nên hay không?

Quảng cáo Google là một trong những cách quảng cáo online hiệu quả nhất hiện nay. Google Maps đang là kênh quảng cáo “mới nổi” với lượng người dùng khổng lồ và theo đó là tăng sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp. Đây là những lý do bạn nên chạy quảng cáo Google Map và nắm bắt cơ hội nâng tầm doanh nghiệp càng sớm càng tốt.

Chạy quảng cáo trên Google Map đem lại nhiều tiện ích cho doanh nghiệp

Chạy quảng cáo trên Google Map đem lại nhiều tiện ích cho doanh nghiệp

Quảng bá thương hiệu một cách dễ dàng, tiết kiệm

Tính năng tìm kiếm vị trí giúp khách hàng tìm đến cửa hàng của bạn một cách dễ dàng, nhanh chóng hơn. Đặc biệt, các quảng cáo của Google Map luôn nằm ở trang nhất của Google, nên bạn dễ dàng đạt các xếp hạng tìm kiếm cao mà không cần đến công cụ SEO. Từ đó thu hút không chỉ khách hàng gần đó mà còn cả khách hàng tiềm năng đang quan tâm ghé qua cửa hàng, tăng doanh thu và nâng cao độ nhận diện thương hiệu.

Nhiều tính năng hiện đại nâng cao chất lượng dịch vụ

Khi sử dụng Google Map, người dùng không chỉ thấy được thông tin và vị trí doanh nghiệp mà còn có thanh công cụ gọi điện, nhắn tin và rating (đánh giá) bên dưới. Bạn có thể dễ dàng kết nối với khách hàng của mình nhờ các nút hành động, đồng thời theo dõi và phản hồi đánh giá của khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Ngoài ra, nếu như hình ảnh và nội dung bình luận không phù hợp thì cũng được Google báo cáo lại để xử lý.

Độ phủ sóng rộng rãi chỉ với mạng Internet

Với sự phát triển của internet và mạng 5G hiện nay, quảng cáo Google có thể tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi. Người dùng chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh, máy tính bảng hay laptop có kết nối Internet là đã có thể bắt đầu tìm kiếm trên Google Map. Hình thức này không giới hạn giới tính hay độ tuổi nên sẽ giúp càng nhiều người biết đến doanh nghiệp bạn đúng thời điểm họ cần.

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Google Map cập nhật 2022

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Google Map hiệu quả (cập nhật 2022)

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo trên Google Map hiệu quả (cập nhật 2022)

Bước 1: Đăng nhập vào trình duyệt Google Map

Chắc chắn bạn cần truy cập vào trình duyệt trước khi chạy quảng cáo trên Google Map. Tuy nhiên để giúp bảo vệ tài khoản của bạn, Google sẽ chặn hành động đăng nhập từ những trình duyệt:

  • Không hỗ trợ JavaScript hoặc đã tắt Javascript.
  • Có cài một tiện ích không an toàn hoặc không được hỗ trợ.
  • Chặn hoạt động đăng nhập từ các framework nhúng

Bước 2: Tạo hồ sơ doanh nghiệp quảng cáo trên Google my business

Trước khi quảng cáo được hiển thị bạn phải thêm doanh nghiệp vào Google Maps để xác nhận mình là chủ sở hữu của doanh nghiệp. Bạn cần thực hiện các yêu cầu như sau:

  • Truy cập vào trang web của Google Business và chọn “Quản lý ngay / Manage now” rồi tiến hành đăng nhập vào.
  • Nhập đầy đủ và chính xác các thông tin và địa chỉ của công ty để đưa vào bản đồ của Google. Khi đã điền xong theo hướng dẫn thì bạn ấn nút “Gửi / Submit” và đợi nhận Pin kích hoạt từ Google.
  • Cuối cùng, lấy mã pin và nhập vào liên kết xác nhận Vị trí (Location), bấm xác nhận và doanh nghiệp bạn có thể bắt đầu hiển thị trên Google.

Bước 3: Thiết lập quảng cáo trên Google Map hiệu quả

Để có được một chiến dịch quảng cáo trên Google Map thành công, bạn cần chú trọng thiết lập quảng cáo google ads chính xác và phù hợp ngân sách doanh nghiệp. Các bước thiết lập cơ bản như sau:

  • Bật phần mở rộng vị trí cho tài khoản Google Ads của doanh nghiệp.
  • Thiết lập hoặc cập nhật danh sách google doanh nghiệp của bạn: Trường hợp chưa có danh sách nào, thì sẽ đăng nhập vào google doanh nghiệp của tôi. Nếu bạn đã có danh sách, thì phải kiểm tra xem thông tin của doanh nghiệp bạn đã hoàn toàn chính xác hay chưa.
  • Xác định mục tiêu và giá thầu theo vị trí cụ thể của bạn: lên kế hoạch phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn và đừng quên so sánh với đối thủ là những doanh nghiệp ở gần bạn để tạo ra chiến dịch chạy quảng cáo Google Map thành công nhé.
  • Tối ưu hóa từ khóa Google Keywords: Luôn nhớ rằng “Content is King” vì thế bạn cần lựa chọn chính xác nhất từ khóa liên quan tới vị trí và đặc điểm doanh nghiệp để chiến dịch quảng cáo của bạn được phát huy hiệu quả tối đa.

Phí chạy quảng cáo trên Google Map tính như thế nào?

Chi phí của chiến dịch quảng cáo trên Google map được tính bằng số lần nhấp chuột của người dùng qua việc:

  • Nhận chi tiết địa điểm, vị trí.
  • Nhận chỉ đường
  • Click để nhắn tin, gọi điện qua thiết bị.

Như đã đề cập ở trên, bạn cũng cần phải trả phí nếu muốn kết hợp quảng cáo cùng một chiến dịch Google Search. Do đó, hãy chú ý đặt ngân sách quảng cáo phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn còn thắc mắc và gặp khó khăn trong cách chạy quảng cáo trên Google Map, BIN Media cung cấp giải pháp quảng cáo Google trọn gói kèm nhiều ưu đãi. Liên hệ với chúng tôi tại Hotline 096 254 11 77 để nhận tư vấn và triển khai chiến dịch chạy quảng cáo google giá rẻ ngay hôm nay.