Scroll top

Hướng dẫn chạy quảng cáo khách hàng tiềm năng facebook hiệu quả từ A-Z

Monday, 22/08/2022 09:50 (GMT+7)

Quảng cáo khách hàng tiềm năng facebook (còn gọi là Facebook Lead Ads) được Facebook ra mắt vào năm 2015. Đây là hình thức quảng cáo thu hút khách hàng tiềm năng đăng ký chương trình, dịch vụ. Trong bài viết này, chuyên gia quảng cáo BIN Media sẽ cung cấp hướng dẫn chạy quảng cáo khách hàng tiềm năng từ A-Z nhằm giúp doanh nghiệp tối ưu tìm kiếm khách hàng trên MXH facebook.

1. Quảng cáo khách hàng tiềm năng facebook hoạt động ra sao?

Quảng cáo khách hàng tiềm năng facebook hoạt động dựa trên nhu cầu của người dùng

Quảng cáo khách hàng tiềm năng facebook hoạt động dựa trên nhu cầu của người dùng

Quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng facebook giúp bạn tìm được những người dùng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của mình và thu thập thông tin từ họ. Khi sử dụng bạn sẽ phải tạo một ‘Mẫu phản hồi tức thì’ - biểu mẫu thu thập thông tin liên hệ của khách hàng như tên, địa chỉ email, số điện thoại...

Ngoài ra, bạn có thể thêm câu hỏi tùy chỉnh vào những mẫu này để hiểu rõ hơn về sở thích và nhu cầu của khách hàng tiềm năng và đưa ra ưu đãi phù hợp, từ đó thu hút mọi người đăng ký chương trình của bạn

Cách thức hoạt động của quảng cáo khách hàng tiềm năng facebook tương tự với Google Form, nhưng bạn có thể tạo quảng cáo trực tiếp trong Trình quản lý quảng cáo hoặc trên Trang Facebook mà không phải qua trang trung gian nào cả. Vị trí xuất hiện quảng cáo trên Facebook sẽ ở Bảng tin Facebook, Facebook Stories, Video trong luồng, Marketplace, Bảng tin trên Instagram và Instagram Stories.

Khi mọi người nhấp vào bài viết quảng cáo của bạn, họ sẽ thấy lời nhắc điền vào mẫu phản hồi. Sau khi mọi người gửi mẫu, bạn có thể tải dữ liệu khách hàng tiềm năng xuống ngay từ Trình quản lý quảng cáo hoặc Trang Facebook hoặc kết nối với hệ thống CRM như Mailchimp hoặc Salesforce.

2. Cách chạy quảng cáo khách hàng tiềm năng facebook hiệu quả

Khi tạo quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng và mẫu phản hồi tức thì, bạn có thể lưu ý những điểm sau đây để tiếp cận thêm nhiều người và tăng tỉ lệ chuyển đổi thành công cho chiến dịch.

5 lưu ý khi chạy quảng cáo khách hàng tiềm năng facebook hiệu quả cao

5 lưu ý khi chạy quảng cáo khách hàng tiềm năng facebook hiệu quả cao

2.1. Sử dụng hình ảnh/video và nút kêu gọi hành động hấp dẫn trong quảng cáo

Mục tiêu đầu tiên của quảng cáo khách hàng tiềm năng là khuyến khích mọi người nhấp vào để mở Mẫu phản hồi tức thì. Người dùng mạng xã hội ngày nay chỉ bị thu hút bởi những nội dung có kèm hình ảnh thú vị, bắt “trend”. Vì thế, hãy thêm vào những banner hay video làm cho quảng cáo lôi cuốn nhất có thể, cũng như truyền đạt rõ lý do họ nên điền vào mẫu của bạn.

2.2. Lên lịch quảng cáo khách hàng tiềm năng facebook với ngân sách phù hợp

Chạy chiến dịch quảng cáo khách hàng tiềm năng trên facebook sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận người dùng trên toàn cầu, thu về hàng nghìn data khách hàng tiềm năng chỉ trong thời gian ngắn. Việc này giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện thương hiệu nhưng có thể làm cho đội ngũ kinh doanh hoặc tổng đài trở nên quá tải. Để đảm bảo đội ngũ sẵn sàng phản hồi khi nhận được dữ liệu, hãy sử dụng tính năng ‘Lên lịch quảng cáo’ trong phần ‘Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch’ của Trình quản lý quảng cáo.

Xem thêm: Khi nào Facebook sẽ tính phí từ ngân sách?

2.3. Kết hợp quảng cáo trên hai nền tảng Facebook và Instagram

Mở rộng số người tiếp cận chiến dịch bằng cách sử dụng ‘Vị trí quảng cáo tự động’ để phân phối quảng cáo trên cả Facebook và Instagram. Cách này sẽ tối ưu hóa phân phối để tiếp cận được những người phù hợp nhất trên các nền tảng.

2.4. Mở rộng lựa chọn tiếp cận đối tượng phù hợp

Sử dụng công cụ tìm ‘Đối tượng tương tự’ để tiếp cận những người có cùng đặc điểm với khách hàng hiện tại của bạn. Đối với quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng, khả năng thực hiện hành vi mua hàng của những đối tượng dựa trên khách hàng hiện có là cao hơn. Như vậy, bạn có thể tiếp cận những người có khả năng sẽ mang lại giá trị cao nhất cho doanh nghiệp mình.

Ngoài ra, bạn có thể tạo ‘Đối tượng tùy chỉnh tương tác’ để tiếp cận những người đã bắt đầu nhưng chưa hoàn tất Mẫu phản hồi tức thì. Mục này nhằm khuyến khích họ hoàn tất và gửi mẫu.

2.5. Kết nối hệ thống CRM để tăng khả năng chuyển đổi

Sau khi thu thập thông tin khách hàng nhập vào biểu mẫu quảng cáo, bạn có thể trực tiếp tải dữ liệu khách hàng tiềm năng xuống từ Business Suite hoặc truy cập qua hệ thống CRM (Quản lý quan hệ khách hàng). Hệ thống này giúp dễ dàng tối ưu hóa và tăng khả năng chuyển đổi (conversion) từ khách hàng tiềm năng chất lượng cao.

3. Hướng dẫn tạo quảng cáo thu hút khách hàng tiềm năng facebook từ A-Z

  • Bước 1: Bạn vào Trình quản lý Trang (Meta Business Suite) hoặc Trung tâm Quảng cáo trên trang Facebook, chọn Tạo Quảng cáo. Trong phần chọn Mục tiêu, chọn Tăng khách hàng tiềm năng.
  • Bước 2: Chọn cách bạn muốn thu thập thông tin liên hệ. Bạn có thể chọn một trong hai mẫu Trên Facebook hoặc Trên trang web của tôi. Khi sử dụng mẫu trên Facebook, bạn sẽ được nhắc tạo mới hoặc sử dụng Mẫu phản hồi tức thì đã lưu. Khi mọi người sử dụng mẫu trên trang web của bạn, họ sẽ được chuyển đến ngay trang đích bạn muốn.
  • Bước 3: Thiết lập Mẫu liên hệ
    • Bạn cần đặt tên cho mẫu mới trong trường thông tin Tên mẫu. Bạn cũng có thể tùy chọn thay đổi văn bản trong mẫu bằng cách chọn ô Tùy chỉnh văn bản mẫu, rồi thêm Tiêu đề và/hoặc Mô tả.
    • Lựa chọn những thông tin khách hàng bạn muốn thêm vào mẫu (tên đầy đủ, số điện thoại, email, địa chỉ,...)
    • Thêm mẫu câu hỏi tùy chỉnh dạng trả lời ngắn gọn để hỏi thông tin cụ thể từ khách hàng. Lưu ý rằng bạn chỉ có thể dùng câu hỏi có Câu trả lời ngắn trong quy trình này. Để thêm loại câu hỏi khác, hãy tạo mẫu bằng Công cụ đăng hoặc trong Trình quản lý quảng cáo.
    • Chọn ngôn ngữ cho mẫu. Có thể thêm chính sách quyền riêng tư, rồi chèn văn bản liên kết và URL.
    • Xem trước Mẫu hiển thị ở bên phải và nhấp vào Tiếp để hoàn tất mẫu.

 Các bước để tạo mẫu quảng cáo thu hút khách hàng tiềm năng facebook

Các bước để tạo mẫu quảng cáo thu hút khách hàng tiềm năng facebook

  • Bước 4: Chỉnh sửa Nội dung quảng cáo.
    • Bạn hãy chọn thêm hình ảnh hoặc video bắt mắt sẽ xuất hiện trong quảng cáo, đồng thời chọn văn bản mô tả, đối tượng, thời lượng và ngân sách quảng cáo phù hợp.
    • Lưu ý: Bạn không thể nhắm mục tiêu quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng đến những người dưới 18 tuổi.
  • Bước 5: Sau khi hoàn tất chọn phương thức thanh toán, nhấp vào Quảng cáo ngay để chạy quảng cáo khách hàng tiềm năng facebook.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo thu hút khách hàng tiềm năng facebook. Chuyên gia BIN Media hy vọng bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích cho bạn. Nếu bạn quan tâm và muốn xây dựng chiến lược digital marketing tổng thể nói chung và chiến dịch facebook ads nói riêng cho sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp mình, hãy liên hệ chuyên gia quảng cáo của BIN Media qua số Hotline 0962.54.11.77 để nhận tư vấn miễn phí từ A-Z nhé.