Saturday, 18/06/2022 10:23 (GMT+7)
Bán hàng trên TikTok đem lại một nguồn doanh thu không hề nhỏ cho các chủ shop hiện nay. Song, nhiều người vẫn đang lưỡng lự vì chưa biết có nên đầu tư vào kênh này hay không? Nếu muốn bắt đầu thì cần xây dựng tài khoản TikTok như thế nào? Cần chạy quảng cáo bán hàng trên TikTok không? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết tất tần tật về cách bán hàng qua TikTok. Cùng tìm hiểu nhé!
Mục lục:
Không thể phủ nhận độ “hot” và mức phủ sóng của mạng xã hội tiktok ngày nay. Những video ngắn trên TikTok không những đem lại lượng tương tác khủng mà còn trở thành miếng bánh màu mỡ cho những ai muốn kinh doanh trên kênh này.
Bán hàng trên TikTok đem lại nhiều lợi ích
Bán hàng trên TikTok giúp bạn mở rộng mạng lưới quan hệ, tiếp cận nhanh chóng với nhiều đối tượng khách hàng đặc biệt là người trẻ năng động, đa dạng ngành nghề mà không mất gì. Hoặc bạn chỉ cần bỏ ra một mức chi phí thấp nếu biết khai thác và xây dựng các nội dung đánh vào tâm lý người dùng trên kênh TikTok bán hàng đổi lại mức hiệu quả còn có khả năng x2, x3 lần.
Theo các số liệu thống kê, người dùng TikTok đa số trong độ tuổi từ 18-34. Chính vì vậy, bạn nên chọn các sản phẩm phù hợp với họ chẳng hạn như các mặt hàng về thời trang, phụ kiện, mỹ phẩm, các khóa học…
Ngoài ra, bạn có thể tận dụng kênh này để quảng bá doanh nghiệp hay các dịch vụ công ty mình cung cấp để tăng thêm độ nhận diện và độ phủ cho thương hiệu của bạn.
Để bán hàng trên TikTok, bạn cần tạo cho mình một tài khoản. Các bước thiết lập khá đơn giản và không mất quá nhiều thời gian.
Sau khi đã xác định được mặt hàng kinh doanh và có cho mình một tài khoản bán hàng trên TikTok. Việc tiếp theo, bạn cần phải định hướng nội dung cũng như các hoạt động cần làm để hỗ trợ quá trình bán hàng của mình.
Một mẹo nhỏ thường đối với những tài khoản tiktok mới, bạn nên tích cực đăng video và tối ưu hóa sự riêng biệt cho kênh của mình. Chẳng hạn, bạn có thể tạo khung hay thêm các yếu tố đặc biệt (chữ, biểu tượng..) xuyên suốt cho các video của mình để có sự đồng nhất về mặt hình ảnh. Đậy cũng là cách tốt để bạn tạo được dấu ấn riêng cho thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng. Bạn có thể kết hợp với các hình thức khác như chạy quảng cáo… để tiếp cận nhiều người hơn, tăng số lượng đơn hàng.
Cách bán hàng trên TikTok hiệu quả
Điều đầu tiên, bạn cần chuẩn bị là lên kịch bản cho video của mình sao cho thật hấp dẫn. Bạn cần tránh các nội dung mà tiktok cấm để không vi phạm các quy tắc về cộng đồng và hạn chế tình trạng bị khóa tài khoản.Về mặt hàng kinh doanh nên được lồng vào video một cách tự nhiên. Các hiệu ứng video chuyển cảnh đều phải được đảm bảo tính liên kết. Đừng quên kiểm tra điều kiện ánh sáng và để sẵn dụng cụ hỗ trợ quá trình quay video để mọi thứ được hoàn thiện nhất nhé!
Sau khi có video bán hàng chuẩn chỉnh, việc tiếp theo bạn cần viết (caption) cho video của mình. Thông điệp bạn muốn truyền tải thông qua video, các hashtag có liên quan và thông tin liên hệ cùng cách thức mua hàng…Bạn nên điều hướng khách hàng về các kênh website, fanpage của mình để dễ dàng tư vấn, chăm sóc cũng như tiếp cận lại (remarketing).
Ngoài ra, khoảng thời gian đăng video bán hàng trên TikTok cũng là 1 yếu tố quan trọng trong việc thu hút người xem. Nhiều khảo sát và nghiên cứu về vấn đề này cho rằng có 4 khung giờ vàng sau bạn cần lưu ý: 6h - 9h sáng, 11h30 - 1h30, 18h-20h và 22h-24h. Lời khuyên là bạn chỉ nên tham khảo cùng với đó kết hợp đo lường thường xuyên bằng cách đăng bài ở các khung giờ khác nhau. Tùy vào mặt hàng kinh doanh, đặc tính sản phẩm, nội dung video… mà sẽ có những thay đổi và biến động đáng kể.
Tăng follow trên TikTok
Đầu tư các nội dung video lôi cuốn, thú vị, đem lại giá trị sẽ giúp bạn tăng follow nhanh nhất. Để làm được điều này, ngay từ ban đầu bạn cần xác định một ý tưởng cho kênh của mình. Có rất nhiều chủ đề bạn có thể khai thác chẳng hạn review đồ ăn, sản phẩm, hướng dẫn tập luyện, chia sẻ cuộc sống thường ngày, pov…
Chắc chắn, đối với kênh TikTok mới lập tốc độ tăng trưởng follow sẽ không nhiều. Nhưng bạn đừng nản cứ chau chuốt và cho ra thật nhiều nội dung hoàn hảo, video sẽ sớm lên xu hướng và thu về lượng follow khiến bạn bất ngờ đấy.
Bên cạnh đó, bạn hãy thử áp dụng thêm các cách sau:
Để chạy quảng cáo bán hàng trên TikTok, bạn cần chuẩn bị trước: tài khoản quảng cáo tiktok, thẻ thanh toán quốc tế đã nạp sẵn tiền, trang landing page chuyển đổi, lựa chọn dạng và video quảng cáo phù hợp.
Các bước chạy quảng cáo TikTok hiệu quả:
Không phải đối tượng người dùng nào trên TikTok vừa vào đã trở thành khách hàng của bạn. Chính vì thế, bạn cần phải tạo ra nhiều dạng video có giá trị xoay quanh cuộc sống thường ngày bên cạnh các video chỉ với mục đích bán hàng để thu hút sự quan tâm cũng như tạo được thiện cảm với người xem.
Ngoài bán hàng trên TikTok, bạn cần kết nối các kênh bán hàng khác của mình để mở rộng khả năng tiếp cận các đối tượng khách hàng khác nhau. Bạn có thể gắn link mạng xã hội như Facebook, Instagram…trên tài khoản tiktok của mình hoặc ngược lại để khi trỏ vào sẽ điều hướng về các trang đó. Việc làm này, cũng giúp bạn giữ chân khách hàng khá tốt đấy.
Trên đây là “3 Bí kíp vàng” để bạn bán hàng trên TikTok hiệu quả và nhanh chóng có nhiều đơn hàng. Bên cạnh TikTok, bạn nên cân nhắc sử dụng nhiều kênh online khác để tiếp cận khách hàng và tạo nhiều điểm chạm thương hiệu. Bạn có thể tham khảo thêm chiến lược marketing tổng thể của BIN Media.
Saturday, 18/06/2022 10:23 (GMT+7)
Saturday, 18/06/2022 10:23 (GMT+7)
Saturday, 18/06/2022 10:23 (GMT+7)
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”