Scroll top

Tính năng mới y hệt Facebook Stories đã xuất hiện trên YouTube

Friday, 07/12/2018 16:25 (GMT+7)

Phiên bản mới nhất trên Smartphone, YouTube triển khai tính năng mới - Stories - hoạt động y hệt Stories của Snapchat, Instagram và Facebook. Tuy nhiên, tính năng này được sử dụng khi kênh tài khoản có trên 10.000 người đăng kí.

Trên các trang mạng xã hội, tinh năng Stories đã dần trở nên rất quen thuộc. Nó tập hợp những hình ảnh, đoạn video vui, ngắn và sôi động. Nhìn nhận rõ sức hút và sự hiệu quả ấy, tháng 11 năm 2017, Youtube bắt đầu chạy thử nghiệm tính năng này với tên gọi Reel cho một vài kênh có độ phổ biến cao. Và sau đó, để thân thiện và gần gũi hơn với người dùng, YouTube đổi tên thành Stories với thử nghiệm diện rộng hơn. Hay các kênh tài khoản có trên 10.000 người đăng kí sẽ có thể tạo và chia sẻ Stories.

Tính năng mới y hệt Facebook Stories đã xuất hiện trên YouTube

Theo The Verge, YouTube với mong muốn mở rộng khả năng tin tức, giúp nhiều người sáng tạo nội dung hơn từng ngày. Dựa trên nền tảng các Stories trước đó trên Snapchat, Instagram và Facebook, thì YouTube biến tấu nhẹ về khoảng thời gian đăng tải. Thay vì nội dung đăng tải chỉ xem trong 24h thì YouTube sẽ để nội dung đăng tải xem đến 7 ngày và nội dung sẽ xuất hiện cho cả người đăng ký và người không đăng ký theo dõi kênh.

Giai đoạn đầu, thử nghiệm tính năng Stories trên ứng dụng di động của YouTube đã mang lại kết quả hết sức khả quan. Dường như tính năng này đã kích thích sự tham gia và tương tác từ cộng đồng và kênh quảng cáo cập nhật cuộc sống hàng ngày nhiều hơn. Họ sáng tạo nội dung và gây sự tò mò thích thú cho người xem khi đăng tải video hậu trường, nhá hàng sản phẩm mới,... trên Stories. Tuy nhiên, tính năng này vẫn còn một số người hoài nghi và bối rối.

Điển hinh như YouTuber Phillip DeFranco bày tỏ trên Twitter cá nhân của anh ấy về sự lo ngại này.

“YouTube Stories khá là ngớ ngẩn, chúng tồn tại lên tới 7 ngày liền, người dùng được phép bình luận về những stories này nhưng lại chỉ có thể trả lời với một hình ảnh hoặc video khác, và tính năng này thậm chí còn thiếu đi cử chỉ vuốt lên trên để liên kết với các nội dung khác. Có tiềm năng đấy nhưng tôi vẫn hoài nghi.”

YouTube đang cố gắng nổ lực và tiếp thu những phản hồi và hoàn thiện tính năng tốt và phù hợp nhất. YouTube mở rộng cơ hội trải nghiệm và sử dụng tính năng Stories cho những kênh tài khoản có trên 10.000 người đăng ký. Khi kênh tài khoản muốn tham gia và đủ điều kiện, các câu chuyện sẽ được tạo bằng cách mở ứng dụng YouTube dành cho thiết bị di động, chạm vào biểu tượng máy ảnh và chọn “Tạo câu chuyện”.

Tính năng mới y hệt Facebook Stories đã xuất hiện trên YouTube

Với sự tiên phong thành công của Snapchat, tính năng Stories đã lần lượt được các trang mạng xã hội Facebook, Instagram, Messenger cho đến YouTube nối tiếp và phát triển rất thuận lợi. Hãy thu hút đối tượng mục tiêu của bạn với tính năng Stories độc đáo, thân thiên và phổ biến nhất trên mạng xã hội nhé !

Tham khảo: TheVerge