Scroll top

Quảng Cáo Từ khóa Bất Động Sản Trên Google

Friday, 10/08/2018 13:36 (GMT+7)

 Quảng cáo bất động sản (BĐS) trên kênh online hiện nay rất phổ biến, Các chủ đầu tư và Sales đều chọn online là một trong những kênh tìm kiếm khách hàng chủ lực.

Vậy làm sao để thực hiện một chiến dịch quảng cáo hiệu quả, tối ưu được chi phí bỏ ra, đánh đúng khách hàng mục tiêu.

 

Bài viết này chúng tôi sẽ tư vấn MỘT SỐ ĐIỂM CƠ BẢN VỀ quảng cáo Bất Động Sản kênh Online dành cho các bạn Sales. Đặc biệt tập trung vào kênh Google từ khóa.

Lời khuyên từ BIN: bạn nên chuẩn bị tài chính và một phương án quảng cáo lâu dài.

 

CÔNG THỨC CHUNG BIN TƯ VẤN CHO KHÁCH HÀNG QUẢNG CÁO BĐS:

 

Đối với Sales, chúng ta sẽ tập trung vào bước chuyển đổi và giao dịch. Hai hình thức phổ biến để tìm được khách hàng là Google tìm kiếm.


Đối với Google tìm kiếm: Đặc thù ngành Bất Động Sản (BĐS) là ngành cạnh tranh rất lớn trên Google, tỷ lệ click ảo (phá) nhiều do có rất nhiều Sales cùng quảng cáo. Vậy làm sao để giải quyết các vấn đề này. Chúng ta sẽ đi trả lời các câu hỏi cơ bản sau:

  1. Chi phí có thể chi quảng cáo là bao nhiêu/tháng?

  2. Khi nào bạn nên quảng cáo tìm kiếm trên google?

  3. Chọn từ khóa nào để quảng cáo?

  4. Dự án quá cạnh tranh (CPC cao) thì nên có chiến lược như thế nào?

  5. Nên đánh phủ toàn bộ hay chọn một thị trường ngách?

  6. Quảng cáo lại (retargeting) như thế nào?

  7. Đo lường hiệu quả?......

 Trong khuôn khổ bài viết nay, chúng tôi sẽ trình bày cho các bạn các điểm cơ bản về quảng cáo Google tìm kiếm:

1. Về ngân sách/tháng: ví dụ từ khóa “can ho thu duc” có CPC trung bình top 3 là 10.000đ. Thị bạn phải chuẩn bị ngân sách là 500k/ngày. Tương đương 15 triệu/tháng. Để có khách thì một ngày khách từ web bạn có tầm 50 người từ tìm kiếm vào xem nội dung trên trang web.

 

2. Khi nào quảng cáo tìm kiếm trên google: Bạn nên bám sát theo kế hoạch quảng cáo của chủ đầu tư (CĐT), không nên quảng cáo các từ khóa tên dự án quá sớm khi chủ đầu tư chưa PR. Điều này rất quan trọng, nếu bạn quảng cáo quá sớm thì chỉ có các Sales clicks vào xem thông tin của nhau.

3. Chọn từ khóa nào để quảng cáo:  có 4 cách chọn từ khóa phổ biến:

 

Thời điểm dự án đã được PR mạnh thì bạn có thể chọn nhóm tên dự án và vị trí, hoặc tất cả các từ khóa liên quan dựa trên ngân sách quảng cáo. Khi dự án đã mở bán thì bạn có thể tập trung vào nhóm từ khóa trực tiếp - theo tên của dự án.

4. Dự án quá cạnh tranh (CPC cao) thì có nên quảng cáo tìm kiếm hay không: Dự án CPC cao thường mức hoa hồng hấp dẫn, Để quảng cáo bạn phải chuẩn bị ngân sách và tâm lý. Nếu CPC vượt quá khả năng của bạn, theo khuyến nghị về ngân sách ở trên. Bạn nên chọn Facebook hoặc hình thức quảng cáo khác.

5. Nên đánh phủ toàn bộ hay chọn một thị trường ngách?: Dựa trên tài chính, bạn chọn cho mình phương án phù hợp. Đặc biệt, vào lúc sắp mở bán, sẽ là thời điểm bạn dễ chốt khách, lúc này bạn có thể tập trung ngân sách để đánh mạnh, sau đó sẽ phân bổ lại ngân sách ít hơn cho giai đoạn sau.

 

6. Tiếp thị lại và đo lường hiệu quả:

 a. Khi quảng cáo, bạn phải tracking được hành vi khách hàng vào web; họ xem gì, xem bao lâu, làm gì…..Bạn lọc đối tượng khách hàng và tiếp thị lại các thông điệp phù hợp với từng nhóm đối tượng.

  • b. Đo lường chuyển đổi: bao nhiêu khách gọi, chát, gửi mail tư vấn...để điều chỉnh từ khóa và chiến lược quảng cáo.

 

Điều quan trọng không kém là bạn phải chuẩn bị một website chuẩn, đầy đủ thông tin và thể hiện được sự am hiểu của mình về dự án mình đang bán. Bên cạnh đó bạn cần thêm các kênh tìm kiếm khách hàng khác như Face, Tele, Email....

 

Trên đây là một số lưu ý cơ bản khi các Sales quảng cáo trên Google. Bài viết này hy vọng sẽ giúp các bạn Sales triển khai thành công chiến dịch bán hàng.

 

 THAM KHẢO CHỌN TỪ KHÓA HIỆU QUẢ TẠI ĐÂY: https://www.bin.vn/thong-tin/chon-tu-khoa-de-quang-cao-google-adwords-dat-hieu-qua-cao.html