Scroll top

Quảng cáo tìm kiếm thích ứng là gì, phù hợp với doanh nghiệp nào?

Saturday, 17/07/2021 21:28 (GMT+7)

Tháng 2/2021, Google thông báo rằng Quảng cáo tìm kiếm thích ứng (Responsive Search Ads - RSA) chính thức trở thành loại quảng cáo mặc định cho các chiến dịch quảng cáo tìm kiếm trong Google Ads. Vậy bạn có biết quảng cáo tìm kiếm thích ứng là gì? Các lợi ích mà hình thức này mang lại cho doanh nghiệp? Hãy cùng BIN Media tìm hiểu thông tin qua bài viết này.

1/ Giới thiệu sơ lược: Quảng cáo tìm kiếm thích ứng là gì?

Quảng cáo tìm kiếm thích ứng (RSA) là loại quảng cáo sử dụng công nghệ máy học để hiển thị nhiều văn bản và nhiều thông điệp phù hợp hơn với đối tượng tiềm năng cho nhà quảng cáo.

Quảng cáo tìm kiếm thích ứng là gì, có phù hợp với doanh nghiệp của bạn?

Khi tạo quảng cáo tìm kiếm thích ứng, bạn được nhập thêm nhiều dòng tiêu đề và dòng nội dung mô tả. Hệ thống Google Ads sẽ sử dụng công nghệ máy học để tự động tạo ra nhiều biến thể của quảng cáo. Những kiểu mẫu kết hợp này được hiển thị dựa trên truy vấn tìm kiếm của người dùng và được Google Ads kiểm tra liên tục nhằm xác định những kết hợp hoạt động hiệu quả nhất.

Quảng cáo tìm kiếm thích ứng cải thiện hiệu suất hoạt động của chiến dịch quảng cáo gồm độ linh hoạt, chỉ số nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi. Hình thức này còn giúp nhà quảng cáo tăng cường khả năng thích ứng về sự thay đổi liên tục trong xu hướng thị trường, trong nhu cầu và ưu tiên của người tiêu dùng.

Google tích hợp công nghệ máy học và AI với mong muốn cải thiện hiệu suất và hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo. Đại diện của Google chia sẻ rằng họ hy vọng RSA sẽ cải thiện khả năng linh hoạt và hiệu suất quảng cáo bằng cách việc cải thiện số nhấp chuột và chuyển đổi lên đến 10%. RSA cũng sẽ giúp những nhà quảng cáo linh hoạt và tiết kiệm thời gian hơn trong việc giải quyết những thị trường đang thay đổi do dịch bệnh...

Từ đây, quảng cáo thích ứng sẽ mang lại cho nhà quảng cáo cơ hội tốt nhất để cạnh tranh lành mạnh trong bối cảnh tiếp thị tìm kiếm “chuyển mình” liên tục.

2/ Quảng cáo tìm kiếm thích ứng mang đến cho bạn điều gì?

Quảng cáo tìm kiếm thích ứng là gì, có phù hợp với doanh nghiệp của bạn?

Quảng cáo tìm kiếm thích ứng đem đến cho doanh nghiệp của bạn các lợi ích vượt trội như:

  • Quảng cáo tìm kiếm đáp ứng sẽ linh hoạt điều chỉnh phù hợp với chiều rộng màn hình của các thiết bị điện tử từ laptop, smartphone, tablet
    • Nhà quảng cáo có thêm nhiều không gian để lan tỏa thông điệp đến khách hàng tiềm năng.
  • Khi bạn đưa ra được nhiều lựa chọn dòng tiêu đề và dòng mô tả cho hệ thống AI của Google Ads thì
    • Quảng cáo tìm kiếm thích ứng của Google sẽ hiển thị nhiều kiểu kết hợp sao cho phù hợp nhất với đối tượng mà bạn đang nhắm đến, với vị trí của họ, với nơi mà họ thường ghé thăm khi online, hơn hết, giúp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
    • Nhóm quảng cáo sẽ hoạt động hiệu quả so với nhóm quảng cáo văn bản truyền thống, vì RSA giúp nhà quảng cáo có cơ hội cạnh tranh trong nhiều phiên đấu giá hơn.
    • Quảng cáo tìm kiếm thích ứng thu hút thêm nhiều lượt nhấp và lượt chuyển đổi nhờ sự phù hợp với nhiều từ khóa/cụm từ khóa tìm kiếm hơn.

3/ Chi tiết cơ chế hoạt động của quảng cáo tìm kiếm thích ứng

Như đã đề cập phía trên, nhà quảng cáo nhập càng nhiều dòng tiêu đề và trường mô tả, quảng cáo Google có càng nhiều cơ hội để phân phát mẫu quảng cáo phù hợp với các truy vấn tìm kiếm của khách hàng tiềm năng. Qua đó, hiệu quả hoạt động của quảng cáo được nâng cao.

Cụ thể, bạn có thể nhập tối đa 15 dòng tiêu đề và 4 đoạn mô tả trên 1 quảng cáo tìm kiếm thích ứng. Hệ thống Google Ads bắt đầu ghép văn bản thành nhiều bản mẫu quảng cáo sao cho không bị trùng lặp sau khi bạn hoàn thành công đoạn nhập tiêu đề và mô tả.

Bất kỳ quảng cáo cho trước nào cũng sẽ có tối đa 3 dòng tiêu đề, 2 trường mô tả được chọn để hiển thị tùy theo kiểu kết hợp lẫn thứ tự. Dần dần Google Ads sẽ thử các kiểu kết hợp quảng cáo khả thi nhất và sẽ biết được các kiểu kết hợp nào phù hợp nhất cho các nội dung truy vấn khác nhau (từ khóa/cụm từ khóa được người dùng tìm kiếm).

Quảng cáo tìm kiếm thích ứng là gì, có phù hợp với doanh nghiệp của bạn?

Thông qua cơ chế hoạt động tự động và thông minh của Google Ads, quảng cáo tìm kiếm thích ứng là một trong những hình thức quảng cáo hiệu quả dành cho nhà quảng cáo.

4/ Làm thế nào thực hành tốt nhất quảng cáo tìm kiếm thích ứng?

Google khuyến nghị các nhà quảng cáo nên xem xét các phương pháp tuyệt vời sau:

  • Ứng dụng sức mạnh nội dung quảng cáo khi viết dòng tiêu đề và mô tả, từ đó, nhà quảng cáo sẽ hiểu được hiệu quả của quảng cáo.
  • Sử dụng các tùy biến như chèn vị trí và đếm ngược để quảng cáo được hiển thị một cách liên quan và ý nghĩa đối với khách hàng tiềm năng.
  • Tận dụng hình thức đặt giá thầu thông minh và các từ khóa đối sánh rộng giúp tối ưu hóa hiệu suất của quảng cáo trong khi tối đa hóa phạm vi tiếp cận.
  • Theo dõi thường xuyên báo cáo nội dung chiến dịch chéo để hiểu nội dung quảng cáo nào phù hợp nhất với đối tượng tiềm năng của bạn.

5/ Sự khác biệt giữa quảng cáo tìm kiếm thích ứng và quảng cáo văn bản mở rộng

Các trường của quảng cáo tìm kiếm thích ứng và quảng cáo văn bản mở rộng đều giống nhau trừ 2 trường không gian và linh hoạt.

  • Nhiều không gian hơn:
    • Quảng cáo tìm kiếm thích ứng có thể hiển thị tối đa 3 dòng tiêu đề + 2 phần miêu tả gồm 90 ký tự. Trong khi đó, quảng cáo văn bản mở rộng chỉ cho hiển thị tối đa 2 dòng tiêu đề + 1 trường mô tả gồm 80 ký tự.
  • Linh hoạt hơn:
    • Quảng cáo tìm kiếm thích ứng cho phép nhà quảng cáo cung cấp nhiều nhất là 15 dòng tiêu đề và 4 mô tả cho 1 quảng cáo tìm kiếm đáp ứng. Sau đó, Google Ads sẽ tự động hiển thị các cách kết hợp khác nhau tùy thuộc vào cụm từ khóa tìm kiếm.

Quảng cáo tìm kiếm thích ứng là gì, có phù hợp với doanh nghiệp của bạn?

6/ Một vài điều bạn chưa biết về quảng cáo tìm kiếm đáp ứng

Bạn cần lưu ý một vài điểm quan trọng sau đây:

  • Hiện tại quảng cáo tìm kiếm đáp ứng vẫn ở giai đoạn thử nghiệm, do đó, không phải tất cả nhà quảng cáo Google Ads đều sử dụng được loại quảng cáo này.
  • Quảng cáo tìm kiếm thích ứng sẽ tự học hỏi và cải thiện theo thời gian. Vì vậy, nhà quảng cao nên thường xuyên theo dõi hiệu suất và trạng thái quảng cáo.
  • Nên thêm nội dung vào vị trí tiêu đề 1, 2 hay mô tả 1 nếu bạn muốn nội dung đó hiển thị trong tất cả mẫu quảng cáo.
  • Google hiện cung cấp RSA cho tất cả các nhà quảng cáo bằng ngôn ngữ Anh, Đức, Tây Ban Nha, Pháp và chỉ cung cấp cho 1 số nhà quảng cáo chọn lọc với tất cả ngôn ngữ.
  • Điều khoản và Điều kiện của quảng cáo Google áp dụng cho các tính năng trong giai đoạn thử nghiệm cho biết nhà quảng cáo không được phép tiết lộ bất kỳ thông tin không công khai nào.

7/ Đơn vị chạy quảng cáo tìm kiếm thích ứng hiệu quả - uy tín

Bây giờ, bạn đã rõ quảng cáo tìm kiếm thích ứng là gì. Vậy bạn có quan tâm cách thiết lập chiến dịch quảng cáo tìm kiếm đáp ứng của Google?

Hãy nhấc máy liên hệ BIN Media qua số Hotline: 0962 54 11 77 để nhận tư vấn miễn phí từ đội ngũ chuyên viên với 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực Digital Marketing và quảng cáo đa kênh nhé. Chúng tôi sẽ giúp bạn tạo một chiến dịch Google Ads thành công!