Scroll top

Quảng cáo Google là gì? Khám phá 4 thủ thuật chạy quảng cáo google hiệu quả, ra đơn hàng

Wednesday, 02/12/2020 15:06 (GMT+7)

Quảng cáo Google có thể nói là dịch vụ quảng cáo hàng đầu mà các doanh nghiệp đang nhắm tới vì nó cung cấp cho doanh nghiệp bạn một vị trí hiển thị ưu tiên khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm thương hiệu và sản phẩm của bạn. Vậy chạy quảng cáo Google là gì? Và cùng khám phá 4 thủ thuật chạy quảng cáo Google hiệu quả, ra đơn hàng thông qua bài viết dưới đây.

Quảng cáo Google hiện nay đang là một trong những dịch vụ được cho là tiên tiến và hiện đại nhất giúp đưa sản phẩm và dịch vụ của bạn tiến gần hơn tới khách hàng mục tiêu với chi phí thực hiện rất thấp và có thể đo lường hiệu quả. Nếu bạn đang tìm hiểu chi tiết về quảng cáo Google thì không nên bỏ qua bài viết sau đây đâu! BIN Media sẽ giải đáp chi tiết về quảng cáo Google cũng như phân tích cách chạy quảng cáo Google hiệu quả qua bài dưới đây.

1) Quảng cáo Google là gì?

Quảng cáo Google là gì?

Quảng cáo Google Adwords hay còn gọi là Google Ads chính là việc bạn phải chi trả một số tiền cho Google để quảng cáo của bạn được hiển thị trên top tìm kiếm của Google. Khi khách hàng có nhu cầu tìm kiếm từ khóa mà bạn đang quảng cáo, Google sẽ phân phối cho quảng cáo của bạn hiện ra, xếp phía trên những bài SEO lên TOP.

Nhờ Google Ads mà bạn tạo được các quảng cáo trực tuyến, tiếp cận khách hàng chính xác ngay lúc mà khách hàng có nhu cầu, đang quan tâm những sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.

Google Ads là công cụ giúp bạn quảng bá doanh nghiệp hiệu quả, bán những sản phẩm và dịch vụ, không chỉ vậy còn nâng cao nhận thức và tăng lượng traffic vào cho trang web của bạn. Khác với quảng cáo truyền thống, tài khoản Google Ads được quản lý trực tuyến nên bạn có thể tạo, thay đổi chiến dịch của mình bất cứ lúc nào.

Tuy Google Ads hiệu quả là thế, nhưng có bao giờ bạn đặt ra câu hỏi “Như thế nào là chạy quảng cáo google hiệu quả” hay chưa? Chúng ta đo lường hiệu quả đó như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu chúng qua những phần dưới đây!

2) Khám phá 4 thủ thuật chạy quảng cáo google hiệu quả, ra đơn hàng

Thủ thuật 1: Kết hợp từ khóa thương hiệu (Brand Terms) với từ khóa mở rộng tùy chỉnh.

Kết hợp từ khóa thương hiệu (Brand Terms) với từ khóa mở rộng tùy chỉnh

Thứ hạng của bạn khi chạy Google Ads giảm, làm cho CPC tăng cao, đó chính là do điểm chất lượng của bạn kém. Hiện nay, các mẫu quảng cáo thông minh sẽ có thể tự điều chỉnh được các tài khoản để có thể tăng điểm chất lượng lên mức tối đa, tuy nhiên đây là điều rất khó thực hiện. Sự thật cho thấy những từ khóa nằm trong thang điểm từ 7-10 đều là từ khóa thương hiệu.

Vậy, lý do nào khiến từ khóa thương hiệu tạo điểm chất lượng cao?

Thứ nhất, nó dễ dàng tạo được các mẫu quảng cáo có thể link tới trang đích. Nếu thương hiệu của bạn xuất hiện trong mẫu thông điệp quảng cáo và trên website thì sẽ có điểm nhận diện tốt hơn. Thứ hai, khi khách hàng tìm kiếm từ khóa thương hiệu tức là họ biết chính xác những gì họ tìm kiếm, họ sẽ có khả năng nhấp chuột vào quảng cáo, tăng khả năng chuyển đổi cao hơn trên website.

Từ khóa, URL, quảng cáo và trải nghiệm người dùng chính là điểm chất lượng trong mẫu quảng cáo Google.

Hoặc bạn nên kết hợp giữa tên thương hiệu với từ khóa không có thương hiệu để cho phép hiển thị mỗi quảng cáo tới người tìm kiếm, hiển thị kết hợp giữa từ khóa thương hiệu và từ khóa không thương hiệu để được Google đánh giá điểm chất lượng cao hơn.

Thủ thuật 2: Tận dụng cách tùy chỉnh giá thầu dựa vào vị trí trong quảng cáo Google Ads

Tận dụng cách tùy chỉnh giá thầu dựa vào vị trí trong quảng cáo Google Ads

Đây cũng là một cách hữu dụng để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo Google. Bạn sẽ tối ưu dựa vào tùy chỉnh giá thầu trên vị trí.

Thông thường, khi thực hiện quảng cáo Google cho doanh nghiệp của mình, bạn chỉ quan tâm xem sản phẩm, nội dung đã hấp dẫn chưa, sản phẩm bán được nhiều không, bán bao nhiêu,... mà lại không chú trọng vào tối ưu vị trí hiển thị quảng cáo.

Chẳng cần phải đoán xem vị trí nào sẽ mang lại doanh số nhiều nhất, bạn chỉ cần tập trung vào Tab Dimensions (Tab kích thước) và chú trọng thiết lập vị trí địa lý. Nó sẽ cho bạn một bản báo cáo chọn lọc để phá vỡ những thông số hiển thị từ thành phố, thị trấn, quận huyện đến cả những địa điểm cụ thể.

Nếu đã có được địa điểm mong muốn thì bạn hãy xác lập mục tiêu theo các vị trí mong muốn đó, và đấu giá hiển thị với từng vị trí. Giá thầu cao sẽ cho bạn được hiển thị ở vị trí nhiều khách hàng, giúp tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.

Thủ thuật 3: Thiết lập tiếp cận ngoại trừ ngôn ngữ hiện tại

Google Adwords giúp thiết lập được nhắm mục tiêu vào cả những người dùng trên ngôn ngữ họ đang sử dụng. Có rất nhiều người Việt nhưng khi sử dụng Google họ lại sử dụng tiếng Anh, tiếng Nhật. Và có rất nhiều trang đang thiết lập hệ thống song ngữ gồm cả ngôn ngữ mẹ đẻ để trình duyệt Google loại bỏ những quảng cáo mà họ thấy không cần thiết. Những nguyên nhân đó khiến cho quảng cáo của bạn để sót đi những khách hàng tiềm năng.

Thiết lập tiếp cận ngoại trừ ngôn ngữ hiện tại

Nghe khó khăn nhưng cách xử lý cho nó rất dễ. nếu bạn muốn mở rộng thị trường tiêu thụ mới, hãy thử xác lập theo cách dưới đây. Đầu tiên, chọn ngôn ngữ nào là ngôn ngữ chính, nổi bật cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Tiếp đến, thiết lập ngôn ngữ nhắm mục tiêu bao gồm cho khách hàng mới. Bạn không cần thêm từ khóa không phải ngôn ngữ chính, quảng cáo hay trang đích.

Thủ thuật 4: Sử dụng chiến dịch Remarketing

Sử dụng chiến dịch Remarketing

Khi bạn đã tạo được một mẫu quảng cáo rất hay, thật khó để tạm dừng mẫu quảng cáo đó lại khi bạn cảm thấy từ khóa cực kỳ có tiềm năng vô hạn. Vậy thì sử dụng ngay Remarketing ngay thôi nào! Với tính năng cực kỳ hấp dẫn này, những ai đã ghé qua website của bạn sẽ được hiển thị quảng cáo lại.

Khi thực hiện Remarketing, bạn đã biết sẵn tệp khách hàng đang quan tâm tới sản phẩm của bạn và là nhóm khách hàng cực kỳ tiềm năng bởi vì họ có khả năng mua sản phẩm của bạn và sẵn sàng chuyển đổi trở thành khách hàng thân thiết cho doanh nghiệp của bạn.

Với cách nhắm mục tiêu khách hàng từ Remarketing, bạn có thể nhắm theo từ khóa là mục tiêu chính, danh sách khách hàng là mục tiêu phụ. Đồng thời, Google luôn cập nhật nhiều thuật toán mới để chúng ta có thể tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo, tăng thêm nhiều click và chuyển đổi hơn.

Phía trên là những cách giúp cho quảng cáo google của bạn được hiệu quả hơn. Nếu như bạn không biết kết hợp Remarketing thế nào, cũng không biết phải tận dụng từ khóa ra sao. Chỉ cần một cuộc gọi điện tới Hotline BIN Media 0962 54 1177 để BIN Media tư vấn, hỗ trợ tìm từ khóa thích hợp, thiết lập quảng cáo và thực hiện tối ưu chiến dịch cho bạn.