Scroll top

Hướng Dẫn Cách Chạy Quảng Cáo Video Trên Facebook Hiệu Quả

Friday, 09/09/2022 13:50 (GMT+7)

Quảng cáo video trên Facebook trở thành xu hướng và được nhiều người sử dụng để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu. Thông qua định dạng video bạn có thể truyền tải thông điệp một cách trực quan, thu hút sự chú ý và tăng cảm hứng mua hàng của người xem. Vậy làm thế nào để tối ưu chiến dịch quảng cáo video trên Facebook? Hãy cùng BIN Media tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Kích thước video chạy quảng cáo Facebook

_blank

Kích thước video chạy quảng cáo Facebook

Người dùng được cung cấp nhiều định dạng quảng cáo video trên Facebook. Mỗi loại quảng cáo sẽ có những yêu cầu khác nhau về chỉ số, kích thước video và tỉ lệ khung hình để việc hiển thị và phân phối được tối ưu nhất. Tỉ lệ khung hình và kích thước video chạy quảng cáo là những yếu tố quyết định trực tiếp đến hiệu quả chiến dịch Facebook của bạn.

Bên cạnh đó, khi video có tỷ lệ khung hình phù hợp sẽ giúp quảng cáo của bạn đủ tiêu chí hiển thị ở các vị trí cụ thể trên hệ sinh thái của Facebook gồm Instagram, Messenger và Audience Network.

2. Thời lượng video chạy quảng cáo Facebook

_blank

Thời lượng video chạy quảng cáo Facebook

Thực tế, chúng ta sẽ không có công thức hay bất kỳ một con số cố định nào trong việc xác định thời lượng quảng cáo video trên Facebook vì nó còn ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau. Tổng hợp từ nghiên cứu thì độ dài video hiệu quả sẽ từ 30 giây - 2 phút, song bạn chỉ nên tham khảo và điều chỉnh cho phù hợp với chiến dịch quảng cáo của mình.

3. Cách chạy quảng cáo video trên Facebook hiệu quả

_blank

Thời lượng video chạy quảng cáo Facebook

3.1 Chú ý những giây đầu tiên của video

Một trong các cách chạy quảng cáo video trên Facebook hiệu quả là bạn cần phải tối ưu video của mình sao cho ở những giây đầu tiên có thể khơi gợi được sự tò mò và thuyết phục người xem tiếp tục ở lại theo dõi các nội dung tiếp theo. Một số mẹo có thể áp dụng chẳng hạn.

  • Tạo sự kịch tính trong 5 giây đầu tiên để thu hút sự chú ý ngay lập tức của mọi người.
  • Truyền tải thông điệp của thương hiệu một cách ngắn gọn, xúc tích hoặc cho sản phẩm xuất hiện ngay từ lúc bắt đầu.
  • Sử dụng hình ảnh bắt mắt kết hợp với các hiệu ứng chuyển động để gây ấn tượng.

3.2 Lựa chọn định dạng video quảng cáo phù hợp

Facebook Creative Hub cung cấp nhiều định dạng quảng cáo video trên Facebook cho người dùng, bạn có thể tận dụng nguồn tài nguyên sẵn có này và cân nhắc lựa chọn cách hiển thị các video của mình một cách phù hợp nhất.

  • Định dạng quảng cáo quay vòng (Carousel) : Kiểu quảng cáo ấn tượng, cho phép hiển thị tối đa 10 hình ảnh hoặc video, liên kết, nút kêu gọi hành động… trong một quảng cáo. Người dùng sẽ có những trải nghiệm liền mạch, khi thấy quảng cáo chỉ cần vuốt sang ngang để xem.
  • Định dạng quảng cáo Canvas: Cung cấp trải nghiệm với kích thước toàn màn hình. Người dùng sẽ có những tương tác di động vượt trội mà không cần phải thoát khỏi giao diện Facebook.
  • Định dạng video dọc hay vuông: định dạng này cho phép video của bạn chiếm nhiều diện tích hơn trên màn hình. Để tối ưu trên các thiết bị khác nhau, bạn nên sử dụng các video có tỷ lệ khung hình khác nhau cho các chiến dịch quảng cáo của mình như ngang (16:9), dọc (9:16), vuông (1:1), cả dọc và vuông.

3.3 Thêm chú thích vào video quảng cáo

Khi quảng cáo video trên Facebook, bạn nên thêm chú thích vào video vì nó có khả năng làm tăng thời gian xem video so với thông thường. Đôi khi người dùng thấy quảng cáo nhưng không tiện nghe âm thanh thì những chú thích của bạn sẽ giúp họ nắm được thông tin đề cập trong video.

3.4 Tích cực kêu gọi người dùng chia sẻ video quảng cáo

Không thể phủ nhận khả năng lan truyền khủng của mạng xã hội Facebook. Hãy tận dụng mạng lưới người dùng tại đây để tăng mức độ hiệu quả của chiến dịch quảng cáo video trên Facebook của bạn. Tuy nhiên để thu hút được người xem và nhận được nhiều tương tác, bạn cần đặc biệt chú trọng đến việc sáng tạo các nội dung giá trị, truyền tải thông điệp đúng người, đúng thời điểm. Đồng thời, tích cực kêu gọi mọi người chia sẻ để video tiếp cận đến nhiều người hơn nữa.

Hãy áp dụng ngay 4 cách mà chuyên gia BIN Media chia sẻ phía trên để tối ưu quảng cáo video trên Facebook của mình. Bạn có thể liên hệ với chúng tôi thông qua số hotline 0962.54.11.77 để được các chuyên gia hỗ trợ và tư vấn về các chiến dịch online marketing hiệu quả.