Thursday, 19/11/2020 14:38 (GMT+7)
Ngày nay, chạy quảng cáo Google là một giải pháp hàng đầu giúp doanh nghiệp của bạn tăng thêm nhiều đơn hàng, quảng bá thương hiệu nhưng chạy thế nào cho tiết kiệm thì vẫn là một bài toán khó. Học ngay bí kíp chạy quảng cáo Google giá rẻ nhưng vẫn siêu hiệu quả cho mọi doanh nghiệp qua bài viết sau.
Làm thế nào để tối ưu hóa chi phí khi thực hiện quảng cáo Google Adwords là chủ đề luôn nhận được sự quan tâm hàng đầu. Khi tiến hành chạy quảng cáo, bạn vẫn có thể thiết lập được ngân sách. Do đó hãy tận dụng nó để tiết kiệm chi phí cho quảng cáo của mình. Trong bài viết này, BIN sẽ chỉ cho bạn những bí kíp chạy quảng cáo Google giá rẻ nhưng vẫn siêu hiệu quả cho mọi doanh nghiệp.
Có 3 cách tính phí cho quảng Google Adwords, cụ thể là:
Trả tiền theo click chuột (CPC). Đây là hình thức tính phí phổ biến nhất hiện nay. Sau khi chọn từ khóa và tiến hành chạy quảng cáo, bạn chỉ mất tiền khi mà khách hàng click chuột vào quảng cáo của bạn. Khi càng có nhiều người click vào, chi phí trên mỗi lượt click sẽ được chia nhỏ hơn, quảng cáo hiệu quả hơn.
Trả tiền theo số lần hiển thị (CPM). Phương thức này áp dụng cho quảng cáo hiển thị của mang Google và không áp dụng cho Google.
Trả tiền khi có chuyển đổi. Với cách tính chi phí này, bạn sẽ phải trả tiền cho những khách hàng trực tiếp vào website và thực hiện thao tác cụ thể nào đó. Chi phí này lớn hơn hẳn chi phí cho một cú click chuột nhưng có sự thỏa thuận của doanh nghiệp và Google.
Sẽ có rất nhiều cách khác nhau giúp cho bạn thiết lập và chạy được một chiến dịch quảng cáo Google giá rẻ nhưng cực kỳ hiệu quả. Hãy nắm chắc những bí kíp dưới đây:
Bạn phải xác định được đúng mục tiêu khi chạy quảng cáo google adwords thì bạn mới biết được những bước tiến hành tiếp theo. Mục đích chạy quảng cáo có thể kể đến là quảng bá thương hiệu, giúp thương hiệu bạn tiếp cận và trở nên quen thuộc với khách hàng hoặc bạn muốn tăng doanh thu, lợi nhuận cho sản phẩm cụ thể nào đó.
Khi đã xác định được mục tiêu, bạn sẽ tiến hành lựa chọn từ khóa đúng với dịch vụ/ sản phẩm mình đang kinh doanh. Hãy tham khảo cách chọn từ khóa đúng với dịch vụ của mình ở bí kíp thứ 3. Tiếp đến, bạn phải target đúng vào thị trường khách hàng mục tiêu, phù hợp với sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp mình đang kinh doanh. Quảng cáo bỗng sẽ vô nghĩa khi bạn target sai khách hàng, bạn sẽ chẳng thể chuyển đổi, chẳng thể ra đơn hàng nhưng chi phí vô cùng cao.
Nếu muốn cung cấp những quảng cáo liên quan đến những gì mà khách hàng đang tìm kiếm. Những quảng cáo cung cấp đầy đủ thông tin, gần đúng nhất với nhu cầu người tìm kiếm thì nó mới được hiển thị. Bạn có thể biết quảng cáo của mình có sát với nhu cầu tìm kiếm không thông qua điểm chất lượng của quảng cáo.
Điểm chất lượng QS - Quality Score là một chỉ số để đo lường mức độ liên quan của từ khóa, nội dung của quảng cáo của bạn và Landing Page.
Điểm chất lượng càng cao thì giá thầu sẽ càng thấp, bạn sẽ có được vị trí hiển thị quảng cáo cao hơn.
Do google luôn mong muốn mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng để duy trì mức lợi nhuận. Người dùng sẽ hài lòng và tiếp tục sử dụng Google để tìm kiếm thông tin nếu họ tìm được nhiều thông tin liên quan đến nhu cầu. Các nhà quảng cáo cũng đợi lợi vì sản phẩm tiếp cận được khách hàng. Google thì nhận được sự hài lòng từ người dùng và cả doanh nghiệp đang quảng cáo.
Nếu sử dụng đối sánh từ khóa có thể giúp bạn kiểm soát được những tìm kiếm kích hoạt từ khóa của quảng cáo. Bạn nên sử dụng đối sánh rộng để hiển thị từ khóa cho đối tượng rộng, và sử dụng đối sánh chính xác để tập trung vào nhóm khách hàng mục tiêu cụ thể.
Khi chọn đối sánh cho từ khóa, bạn nên bắt đầu từ đối sánh rộng để tối đa hóa được khả năng hiển thị quảng cáo của bạn trên những tìm kiếm liên quan.
Bạn nên thường xuyên sử dụng báo cáo cụm từ tìm kiếm để có thể theo dõi chính xác nhất những biến thể từ khóa nào đã kích hoạt quảng cáo của bạn.
Nếu đối sánh từ khóa càng rộng thì lưu lượng truy cập sẽ càng nhiều và ngược lại. Bạn nên nắm rõ điều này để tìm kiếm những đối sánh cho phù hợp.
Đối sánh rộng: Đây là tùy chọn đối sánh mặc định. Quảng cáo sẽ hiển thị nếu như bạn tìm kiếm có dính cụm từ từ khóa. Quảng cáo cũng hiển thị các biến thể gần giống với từ khóa mà bạn thiết lập. Đây là lựa chọn dành cho bạn khi bạn không muốn bỏ nhiều thời gian vào việc tạo danh sách từ khóa nhưng muốn khối lượng truy cập vào quảng cáo luôn cao.
Ví dụ: Từ khóa đối sánh rộng là giày dành cho nữ, từ khóa kích hoạt quảng cáo sẽ là giày dành cho bạn gái, giày đỏ dành cho nữ,...
Đối sánh cụm từ: Với đối sánh cụm từ, quảng cáo hiển thị khi bạn tìm kiếm từ khóa chính xác hoặc kiếm các biến thể gần giống với từ khóa chính xác, với các từ bổ sung trước hoặc sau từ khóa. Sử dụng đối sánh cụm từ giúp bạn nhắm mục tiêu chính xác, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
Ví dụ: Từ khóa đối sánh chính xác - giày dành cho nữ. Từ khóa kích hoạt quảng cáo - giày dành cho nữ, giày nữ. Từ khóa không kích hoạt quảng cáo - mua giày dành cho nữ, giày dành cho nữ giá,...
Đối sánh phủ định: Sử dụng những từ đối sánh phủ định giúp bạn lọc ra được những truy cập không liên quan, ngăn được những cú nhấp chuột không mong muốn. Quảng cáo sẽ không hiển thị nếu như cụm từ tìm kiếm có chứa từ khóa mà bạn xác định nó là tiền tố dấu trừ (-).
Nên sử dụng từ khóa phủ định kết hợp với các loại đối sánh khác.
Ví dụ: Nếu từ khóa của bạn là giày dành cho nữ và bạn thêm đối sánh từ khóa phủ định là nữ thì quảng cáo của bạn sẽ không xuất hiện bất cứ tìm kiếm nào khi có từ nữ.
Đối sánh rộng sửa đổi: Thêm dấu (+) vào bất từ cụm từ nào thì từ đó trở thành cụm từ khóa đối sánh rộng. Đối sánh rộng sẽ không hoạt động với đối sánh cụm từ hoặc đối sánh chính xác. Sử dụng từ khóa đối sánh rộng khi mà bạn muốn tăng mức độ liên quan cho quảng cáo của mình.
Ví dụ: Từ khóa đối sánh rộng sửa đổi +giày +dành cho nữ, từ khóa kích hoạt quảng cáo giày dành cho nữ, mua giày dành cho nữ, Giày dành cho nữ, từ khóa không kích hoạt quảng cáo giày cao gót dành cho nữ.
Nếu bạn có một quảng cáo thu hút khách hàng, chạy cực kỳ hiệu quả nhưng khi khách hàng click vào quảng cáo, đưa về landing page không chứa nội dung như bạn quảng cáo thì khách hàng lập tức thoát trang. Tỷ lệ thoát trang cao làm cho quảng cáo không hiệu quả.
Để xây dựng một landing page hiệu quả, bạn cần lưu ý một số điều sau:
Kết luận:
Quảng cáo Google Adwords được coi là giải pháp tuyệt vời cho doanh nghiệp để tăng doanh thu và lợi nhuận. Thế nhưng nếu không biết cách tối ưu thì bạn có thể gặp rắc rối với ngân sách quảng cáo. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp cho bạn tìm được bí kíp chạy quảng cáo Google giá rẻ nhưng vẫn siêu hiệu quả.
Bên cạnh đó, BIN Media cũng cung cấp các gói dịch vụ quảng cáo Google giá rẻ, chúng tôi luôn đảm bảo mang đến cho bạn sự tối ưu ngân sách, mang lại hiệu quả cao. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để có thể triển khai chiến dịch chạy quảng cáo google giá rẻ ngay hôm nay tại hotline 096 254 11 77.
BIN chúc bạn thành công!
Thursday, 19/11/2020 14:38 (GMT+7)
Thursday, 19/11/2020 14:38 (GMT+7)
Thursday, 19/11/2020 14:38 (GMT+7)
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”