Monday, 05/04/2021 13:48 (GMT+7)
Quảng cáo Facebook như thế nào để nhắm đúng và nhanh vào khách hàng tiềm năng? Làm thế nào để nhân hiệu quả quảng cáo lên gấp nhiều lần? Cùng BIN Media khám phá một dạng target nâng cao, đó là chạy quảng cáo Facebook theo số điện thoại.
Có nhiều cách chạy quảng cáo Facebook nhắm trực tiếp vào khách hàng tiềm năng, nhưng đâu là cách vừa NHẮM ĐÚNG và nhanh vừa nhân HIỆU QUẢ lên gấp nhiều lần? Nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm, dịch vụ ở thị trường ngách, bạn nên target đối tượng như thế nào?
Qua bài viết dưới đây, BIN Media sẽ giúp bạn trả lời 2 câu hỏi trên bằng cách hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook bằng số điện thoại (hay còn gọi là remarketing vào tệp số điện thoại). Đây là hình thức nhắm đối tượng nâng cao chỉ sử dụng cho tài khoản doanh nghiệp (Facebook Business). Nếu bạn đã có tài khoản doanh nghiệp, nhanh chóng thử ngay cách target này.
Hình thức chạy quảng cáo nào cũng có ưu điểm và nhược điểm nhất định. Một khi bạn nắm rõ nhiều khía cạnh của vấn đề, bạn sẽ dễ dàng chạy quảng cáo hiệu quả vì biết cách tận dụng điểm mạnh và biết cách khắc phục điểm yếu.
Dưới đây là những ưu điểm và nhược điểm về cách chạy quảng cáo Facebook trên điện thoại.
Quảng cáo ĐÚNG đối tượng khách hàng tiềm năng.
Không lãng phí ngân sách cho phạm vi đối tượng quá rộng.
Tệp số điện thoại không nhiều, khi tải lên trừ bớt các số điện thoại không có người dùng trên Facebook.
Quảng cáo vào tệp này sẽ khiến chi phí đắt hơn, nhưng mà đối tượng chất lượng hơn bù lại.
Có một cách khắc phục điểm yếu trên tệp điện thoại số lượng ít chính là mở rộng tệp khách hàng chất lượng bằng lookalike (còn gọi là tệp đối tượng tương tự). Tại phần 2.3, BIN Media sẽ hướng dẫn kỹ càng cách tạo tệp lookalike nhé!
Để chạy quảng cáo bằng số điện thoại, bạn cần có danh sách số điện thoại khách hàng. Hãy tham khảo 3 cách dưới đây để biết cách lấy số điện thoại nhé!
Cách 1: Tổng hợp data khách hàng sẵn có
Bạn nên lên kế hoạch remarketing tệp số điện thoại một cách hợp lý bằng cách tổng hợp và phân loại data khách hàng của công ty (nhóm vừa mua hàng, nhóm chưa mua hàng, nhóm đã mua hàng được 3 tháng hay 6 tháng,...).
Cách 2: Sử dụng tool quét số điện thoại trên Facebook
Sử dụng tool từ bên thứ 3 giúp bạn thu thập tệp số điện thoại ngoài hệ thống công ty. Quét điện thoại trên các bài viết liên quan đến sản phẩm của bạn trên các trang khác. Cách này cũng giúp target vào khách hàng của đối thủ trên Facebook ads.
Một số tool lấy tệp số điện thoại bạn có thể sử dụng như Tino Group, Quetface, Marketingtool, Fatel, fbspy007, Simple UID,...
Cách 3: Mua tệp số điện thoại
Mua lại tệp số điện thoại, data khách hàng được rao bán trên Internet. Tuy nhiên, cách này không chắc chắn đúng đối tượng bằng 2 cách trên. Bạn nên cân nhắc khi dùng cách này.
Bước 1: Đổi đầu số thành định dạng “+84” Sử dụng công thức Excel này sẽ giúp bạn đổi tất cả đầu số điện thoại sang đầu số +84 trong tíc tắc =IF(LEFT(A1,2)="84","+"&A1,"+84"&A1) hoặc =IF(LEFT(A1;2)="84";"+"&A1;"+84"&A1).
Bước 2: Sao chép cột số điện thoại đã đổi thành đầu số +84, dán sang cột bên cạnh dưới dạng “value” (giá trị) mà không phải công thức.
Bước 3: Xóa 2 cột trước đó, chỉ để lại 1 cột số điện thoại.
Bước 4: Lưu file dưới dạng đuôi CSV hay TXT.
Bước 1: Trong Trình quản lý quảng cáo → Chọn Đối tượng quảng cáo → Bấm Tạo đối tượng → Chọn Đối tượng tùy chỉnh → Nhấn vào Danh sách khách hàng.
Bước 2: Phần Chuẩn bị danh sách khách hàng của bạn → nhấn nút Next (Tiếp tục).
Bước 3: Phần Danh sách của bạn có cột giá trị khách hàng không? → chọn No (Không) → nhấn nút Next (Tiếp tục).
Nếu có thông báo Yêu cầu khi sử dụng Đối tượng tùy chỉnh → nhấn nút Tôi chấp nhận.
Bước 4: Phần Thêm danh sách khách hàng → Nhấn nút Tải file lên.
Bước 5: Chọn file CSV hoặc TXT chứa tệp số điện thoại vừa tạo → nhấn nút Tiếp.
Bước 6: Phần Xem trước và đối sánh thông tin nhận dạng → Nhấn nút Tải lên và tạo.
Bước 7: Tải xong tệp số điện thoại lên Facebook và nhận được thông báo Đã mã hóa và tải lên thông tin danh sách khách hàng → Nhấn nút Xong.
Khi quay trở lại trang Đối tượng, bạn sẽ nhìn thấy danh sách Khách hàng từ tệp số điện thoại ở trạng thái Đang tải. Danh sách sẽ được tải xong trong vòng một đến hai tiếng.
Giờ đây, bạn có thể chạy quảng cáo Facebook theo số điện thoại được rồi. Tuy nhiên, tệp điện thoại không lớn, bạn nên tạo đối tượng tương tự để mở rộng tệp và có thêm một sự lựa chọn tuyệt vời nữa nhé!
Nhằm khắc phục nhược điểm tệp số điện thoại nhỏ khiến phí quảng cáo đắt, BIN Media sẽ hướng dẫn bạn cách mở rộng tệp bằng cách tạo tệp Lookalike.
Bước 1: Vào trang Đối tượng → Tích chọn vào tệp Đối tượng từ số điện thoại vừa tải lên → Nhấn nút Tạo đối tượng tương tự.
Bước 2: Chọn Vị trí đối tượng: Quốc gia Việt Nam → Chọn Quy mô đối tượng: từ 1% đến 2% → Nhấn nút Tạo đối tượng.
Sau khi tạo xong tệp lookalike, vậy là bạn đã có cả 2 tệp đối tượng mới để target quảng cáo Facebook. Thời gian hoàn tất việc tải lên khoảng 2 tiếng. Tuy nhiên, bạn có thể tạo chiến dịch và chạy quảng cáo theo số điện thoại ngay mà không cần đợi tải xong.
Đầu tiên, bạn vẫn tạo chiến dịch quảng cáo như bình thường. Tuy nhiên, phần target đối tượng khách hàng bạn nên làm như sau:
Chọn target mỗi tệp số điện thoại.
Chọn target mỗi tệp Lookalike của số điện thoại.
Chọn cả 2 tệp số điện thoại.
Bạn nên chia ra để chạy thử nghiệm hoặc áp dụng dạng A/B testing. Nhớ theo dõi kết quả của các mẫu thử nghiệm và chọn ra mẫu quảng cáo có kết quả tốt hơn để chạy trong thời gian dài nhé!
Đọc đến đây, hẳn bạn đã nắm được cách chạy quảng cáo Facebook theo số điện thoại qua hướng dẫn của chúng tôi.
Bạn hãy áp dụng ngay nhé!
Nếu quá bận, không đủ thời gian dành cho việc chạy quảng cáo, hay chạy quảng cáo chưa được hiệu quả như mong đợi, BIN Media sẵn lòng đồng hành với bạn. Chúng tôi là đơn vị chạy quảng cáo uy tín, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong việc chạy quảng cáo đa kênh bao gồm Quảng cáo Facebook, Quảng cáo Google, Quảng cáo Zalo, Quảng cáo ADX, Quảng cáo Instagram,...
BIN Media sẽ giúp bạn thiết lập chiến dịch và tối ưu quảng cáo trực tuyến sao cho hiệu quả, tiếp cận nhanh và đúng khách hàng tiềm năng, tiết kiệm ngân sách và đo lường hiệu quả của chiến dịch. Liên hệ ngay với chúng tôi qua số Hotline 0962 54 1177 để đội ngũ chuyên viên hỗ trợ bạn 24/7!
Monday, 05/04/2021 13:48 (GMT+7)
Monday, 05/04/2021 13:48 (GMT+7)
Monday, 05/04/2021 13:48 (GMT+7)
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”