Tuesday, 04/01/2011 09:30 (GMT+7)
Trên thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam, hiện có nhiều doanh nghiệp sử dụng Google làm mạng quảng cáo chủ chốt, qua đó hướng tới cơ hội thúc đẩy tăng trưởng doanh số và khẳng định thương hiệu. Nhưng đi kèm đó cũng xuất hiện nhiều vấn đề cần phải giải quyết để tăng hiệu quả đầu tư và tiết kiệm chi phí, tránh mất tiền oan.
Nguyên tắc bán quảng cáo của Google thông qua các kênh: Mạng tìm kiếm và mạng hiển thị của Google, gọi chung là Mạng quảng cáo Google, được bán trực tiếp đến nhà quảng cáo, giúp tiết kiệm chi phí vì không phải thông qua trung gian. Nhưng để quảng cáo mang lại hiệu quả thật sự thì DN cần tìm hiểu kỹ và chính xác các điều khoản, nguyên tắc biên tập… của Google, nếu không muốn tốn nhiều chi phí mà kết quả lại không như mong muốn.
Điểm cốt yếu mà nhà quảng cáo nên lưu tâm là cần hiểu rõ về nhu cầu tìm kiếm của khách hàng, kiểm soát hành vi và xu hướng thị trường, hiệu suất chiến dịch. Muốn vậy, nhà quảng cáo Google Adwords cần tìm đúng các nhà cung cấp dịch vụ là đối tác chính thức của Google để được hướng dẫn cũng như chia sẻ kinh nghiệm sử dụng các công cụ phân tích miễn phí như: Google Analytics (phân tích website), Conversion optimizer (tối ưu hoá chuyển đổi), Website Optimizer (Tối ưu hoá website). Đây là các công cụ không chỉ cần thiết cho doanh nghiệp quảng cáo trên Google, mà rất hữu ích cho các doanh nghiệp muốn tăng trưởng doanh thu và thương hiệu trên Internet.
Để giải quyết vấn đề này, Google đã đưa ra chương trình “Chứng nhận đối tác của google Adwords” với mục đích giúp các nhà quảng cáo chưa có đủ thời gian để tìm hiểu và cải thiện hiệu quả quảng cáo. Các DN được cấp chứng nhận đối tác của Google Adwords nhất thiết phải vượt qua các kỳ thi của Google, đáp ứng được những tiêu chí, kèm theo kỹ năng để tối ưu hoá quảng cáo và kinh nghiệm quản lý các tài khoản của nhà quảng cáo thể hiện qua doanh số tối thiểu phải đạt là 10.000USD trong 90 ngày.
Một số DN tự xưng mình là “đối tác” của Google, nhưng thực tế hiện chỉ có 6 DN là đối tác chính thức, gồm: BIN Center – NhabeTech JSC, CleverAds, IDM, Nova, TTV, GroupM. Vì vậy, cách tốt nhất để DN chọn cho mình một đối tác thật sự, thì nhà quảng cáo nên lưu ý điều này.
Quảng cáo trên Google là một phương pháp quảng cáo mềm dẻo và linh hoạt khi dễ dàng chọn thị trường, ngôn ngữ, đối tượng khách hàng, thời gian… Tuy nhiên, đa phần người dùng Việt Nam vẫn suy nghĩ đơn giản quảng cáo trên Google chỉ là hiển thị trên Google và tính tiền trên mỗi click chuột. Một khi không có một công cụ nào để đo lường, kiểm soát được hiệu quả thì hiệu quả quảng cáo sẽ thấp đi rất nhiều.
Thống kê chiến dịch quảng cáo bằng Google Analytics
Ông Nguyễn Hữu Trầm, GĐ Công ty Cổ phần Tư vấn Công nghệ Nhà Bè (Đơn vị chủ quản của BIN Center), một trong các đối tác chính thức của Google tại Việt Nam chia sẻ: “Hiện nay, các doanh nghiệp tại Việt Nam chưa quan tâm nhiều cũng như chưa nhận thức rõ về tính chất và hiệu quả của phương pháp quảng cáo trên Google, kể cả các nhà cung cấp dịch vụ nhỏ lẻ. Chính vì vậy, các doanh nghiệp cần phải tìm hiểu kỹ và được tư vấn cụ thể, chi tiết từ những nhà cung cấp dịch vụ uy tín trên thị trường, vì họ có đầy đủ kỹ thuật chuyên sâu để tư vấn và phân tích, thực hiện giải pháp quảng cáo theo đúng tiêu chí của Google nhằm mang lại cho khách hàng giải pháp quảng cáo hiệu quả thực sự”.
Thuý Quỳnh - Vietnamnet
Tuesday, 04/01/2011 09:30 (GMT+7)
Tuesday, 04/01/2011 09:30 (GMT+7)
Tuesday, 04/01/2011 09:30 (GMT+7)
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”