Friday, 23/04/2021 13:45 (GMT+7)
Quảng cáo video hiện là dạng quảng cáo rất hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Nền tảng quảng cáo video phổ biến nhất hiện nay chính là Youtube Ads. Với bài viết này, BIN Media sẽ hướng dẫn chi tiết các cách chạy quảng cáo cho kênh Youtube hiệu quả.
Chạy quảng cáo cho Kênh Youtube khá phức tạp cho ai chưa tìm hiểu về Youtube Ads. Nó đòi hỏi người thiết lập và chạy quảng cáo phải thực hiện nhiều lần mới nắm rõ mọi tính năng. Sau đây là 3 thứ thiết yếu bạn cần có khi chạy quảng cáo kênh Youtube hiệu quả và 6 bước thiết lập quảng cáo video từ A-Z.
Bạn cần có 3 thứ sau đây để bắt đầu chạy quảng cáo cho kênh Youtube
Tiếp theo, BIN Media sẽ hướng dẫn bạn cách để tạo tài khoản quảng cáo Google, thêm phương thức thanh toán bằng thẻ tín dụng và liên kết kênh Youtube với Google.
Bạn cần tạo tài khoản quảng cáo Google nếu muốn chạy quảng cáo kênh Youtube vì Youtube thuộc Google. Với những ai chưa có tài khoản Google, để khởi tạo tài khoản bạn hãy truy cập vào trang https://accounts.google.com/signup. Sau đó, bạn điền đầy đủ thông tin, nhấn “Tiếp theo”, tiếp tục điền thông tin cá nhân, nhấn “Tiếp theo” và nhấn “Tôi đồng ý” để hoàn tất tạo tài khoản.
Tiếp theo, bạn phải thêm cách thức thanh toán trong tài khoản quảng cáo Google.
Khi đã có tài khoản quảng cáo Google, bạn hãy liên kết nó với kênh Youtube bạn muốn chạy quảng cáo.
Ở trang Google Adwords, góc trên bên phải, bạn bấm vào chữ “Cài đặt” và chọn “Tài khoản được liên kết”. Sau đó, bạn tìm và chọn Youtube rồi nhấn vào nút “Chi tiết”. Tiếp theo, bạn bấm nút “Thêm kênh” (Add channel) và dán đường link của kênh Youtube vào.
Kế đến, bạn bấm “Tôi sở hữu kênh này” nếu là chủ kênh. Sau đó, chọn nút “Vào Youtube”. Tất cả các kênh Youtube có trong tài khoản của bạn sẽ được hiển thị, bạn hãy chọn kênh Youtube mà bạn muốn chạy quảng cáo, rồi chọn OK. Tiếp theo, bạn đặt tên cho tài khoản Adwords và đánh dấu tick vào cả ba đặc quyền. Bấm “Hoàn tất” là bạn đã thành công kết nối 2 tài khoản với nhau.
Trong màn hình tài khoản Google Ads, bạn chọn “Chiến dịch” ở thanh sidebar (cột bên trái), nhấp vào biểu tượng dấu cộng màu xanh sẽ xuất hiện một bảng chứa cụm “Chiến dịch mới”. Hãy nhấn vào đó.
Màn hình sẽ chuyển sang cửa sổ với tiêu đề loại chiến dịch. Bạn chọn “Tạo 1 chiến dịch mà không cần hướng dẫn cho mục tiêu”. Sau đó, Google sẽ cung cấp cho bạn 5 tùy chọn: tìm kiếm, hiển thị, mua sắm, video, ứng dụng toàn cầu. Hãy chọn video.
Bây giờ bạn đã đến phần cài đặt chi tiết cho chiến dịch mới. Đầu tiên, bạn đặt tên cho chiến dịch, đặt ngân sách chạy hàng ngày và chọn lịch chạy cho chiến dịch quảng cáo kênh Youtube gồm ngày bắt đầu và kết thúc. Có 2 chiến lược đặt giá thầu là:
Tiếp theo, bạn kéo đến mục “Mạng”. Bạn muốn vị trí nào thì đánh dấu vào vị trí đó:
Kế tiếp, chọn ngôn ngữ và vị trí địa lý của khách hàng tiềm năng. Ví dụ, bạn tập trung vào khách Việt Nam thì chọn tiếng Việt và chọn Việt Nam là địa điểm mà quảng cáo hiển thị. Bạn có thể chọn 1 quốc gia hay các tỉnh/thành phố.
Loại Inventory cho phép bạn chỉ hiển thị quảng cáo trên những nội dung phù hợp với thương hiệu của bạn. Ví dụ, doanh nghiệp bạn bán đồ chơi trẻ em, bạn sẽ không muốn quảng cáo của mình được hiển thị cùng với nội dung bạo lực hoặc tình dục.
Loại trừ nội dung nhìn có vẻ không cần thiết nhưng đây là bước bạn không nên bỏ qua. Nó đi sâu hơn một chút bằng cách cho phép bạn chọn từ chối các danh mục nội dung nhạy cảm, chẳng hạn như các nhóm video bi kịch và xung đột, vấn đề xã hội tiêu cực.
Mục “Nhân khẩu học” là bước hình thành đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn được định vị khách hàng qua các tùy chọn: giới tính, tuổi tác, trình trạng hôn nhân, thu nhập hộ gia đình.
Tiếp đến, bạn mài giũa đối tượng tiềm năng bằng cách chọn thị trường mục tiêu qua tùy chọn Google cung cấp.
Ở bước 4, bạn được chọn loại nội dung cụ thể mà bạn muốn quảng cáo xuất hiện gồm:
Bạn nhập từ khóa liên quan để tìm kiếm video tiếp thị của bạn. Hãy nhớ tải lên video quảng cáo cho kênh Youtube trước khi bạn làm bước 5.
Cuối cùng, bạn sẽ nhìn thấy các tùy chọn có sẵn dựa trên các đặc tính của chiến dịch quảng cáo. Hãy nhớ bổ sung link URL, lời kêu gọi và tiêu đề. Bạn nhấn nút “Lưu và tiếp tục” (Save and continue), rồi nhấn “Tiếp tục tới chiến dịch” (Continue to campaign) để hoàn tất thiết lập chiến dịch quảng cáo kênh YouTube.
Đến đây, bạn đã nắm rõ cách quảng cáo kênh Youtube hiệu quả. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc muốn tiết kiệm thời gian tìm hiểu, hãy liên hệ ngay qua số Hotline (24/7):0962 54 1177 để đội ngũ chuyên gia BIN Media hỗ trợ bạn. BIN Media có hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số, chuyên cung cấp các giải pháp Digital Marketing hiệu quả cho mọi doanh nghiệp.
Friday, 23/04/2021 13:45 (GMT+7)
Friday, 23/04/2021 13:45 (GMT+7)
Friday, 23/04/2021 13:45 (GMT+7)
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”
Chương 4: Tổng hợp các ngành hàng cần chuẩn bị và triển khai chiến dịch Quảng cáo Tết như thế nào cho hiệu quả?
Chương 2: Khai thác định dạng video để truyền tải thông điệp thương hiệu hấp dẫn và thú vị cho các chiến dịch bán hàng mùa Tết 2023
Chương 1: Mô hình hoa đào: giải pháp quảng cáo cho mùa kinh doanh Tết 2023 “nở rộ”