Scroll top

Cẩm nang hướng dẫn cách chạy quảng cáo cho kênh Youtube chi tiết và hiệu quả

Friday, 23/04/2021 13:45 (GMT+7)

Quảng cáo video hiện là dạng quảng cáo rất hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Nền tảng quảng cáo video phổ biến nhất hiện nay chính là Youtube Ads. Với bài viết này, BIN Media sẽ hướng dẫn chi tiết các cách chạy quảng cáo cho kênh Youtube hiệu quả.

Chạy quảng cáo cho Kênh Youtube khá phức tạp cho ai chưa tìm hiểu về Youtube Ads. Nó đòi hỏi người thiết lập và chạy quảng cáo phải thực hiện nhiều lần mới nắm rõ mọi tính năng. Sau đây là 3 thứ thiết yếu bạn cần có khi chạy quảng cáo kênh Youtube hiệu quả và 6 bước thiết lập quảng cáo video từ A-Z.

Chạy quảng cáo Kênh Youtube cần chuẩn bị gì?

1) Chạy quảng cáo Kênh Youtube cần chuẩn bị gì?

Bạn cần có 3 thứ sau đây để bắt đầu chạy quảng cáo cho kênh Youtube

  • Tài khoản quảng cáo Google
  • Thẻ Visa hoặc thẻ Mastercard
  • Kênh Youtube

Tiếp theo, BIN Media sẽ hướng dẫn bạn cách để tạo tài khoản quảng cáo Google, thêm phương thức thanh toán bằng thẻ tín dụng và liên kết kênh Youtube với Google.

1.1) Cách tạo tài khoản quảng cáo Google

Bạn cần tạo tài khoản quảng cáo Google nếu muốn chạy quảng cáo kênh Youtube vì Youtube thuộc Google. Với những ai chưa có tài khoản Google, để khởi tạo tài khoản bạn hãy truy cập vào trang https://accounts.google.com/signup. Sau đó, bạn điền đầy đủ thông tin, nhấn “Tiếp theo”, tiếp tục điền thông tin cá nhân, nhấn “Tiếp theo” và nhấn “Tôi đồng ý” để hoàn tất tạo tài khoản.

Cách tạo tài khoản quảng cáo Google

1.2) Thêm phương thức thanh toán cho tài khoản quảng cáo Google

Tiếp theo, bạn phải thêm cách thức thanh toán trong tài khoản quảng cáo Google.

  • Bước 1: Truy cập Google Adwords tại https://adwords.google.com/ , nhấn nút “Bắt đầu ngay”
  • Bước 2: Nhập thông tin Gmail bạn vừa đăng ký vào và nhập tên trang web của bạn hoặc website tùy ý nào đó. Nhấn “Tiếp tục”
  • Bước 3: Thiết lập và lưu thông số chiến dịch (đây là bước không quan trọng, nên bạn không cần nhập thông tin chính xác và chi tiết)
  • Bước 4: Thêm các thông tin thanh toán cho Google Adwords
  • Bước 5: Nhập thông tin thẻ thanh toán gồm số thẻ, tháng/năm, CVC, tên chủ thẻ. Sau đó đánh dấu tick vào ô “Địa chỉ thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ giống như ở trên”
  • Bước 6: Đánh dấu tick vào ô “Tôi đồng ý với điều khoản Adwords”. Nhấn nút “Hoàn tất và tạo quảng cáo”

1.3) Liên kết kênh Youtube và tài khoản quảng cáo Google

Khi đã có tài khoản quảng cáo Google, bạn hãy liên kết nó với kênh Youtube bạn muốn chạy quảng cáo.

Ở trang Google Adwords, góc trên bên phải, bạn bấm vào chữ “Cài đặt” và chọn “Tài khoản được liên kết”. Sau đó, bạn tìm và chọn Youtube rồi nhấn vào nút “Chi tiết”. Tiếp theo, bạn bấm nút “Thêm kênh” (Add channel) và dán đường link của kênh Youtube vào.

Kế đến, bạn bấm “Tôi sở hữu kênh này” nếu là chủ kênh. Sau đó, chọn nút “Vào Youtube”. Tất cả các kênh Youtube có trong tài khoản của bạn sẽ được hiển thị, bạn hãy chọn kênh Youtube mà bạn muốn chạy quảng cáo, rồi chọn OK. Tiếp theo, bạn đặt tên cho tài khoản Adwords và đánh dấu tick vào cả ba đặc quyền. Bấm “Hoàn tất” là bạn đã thành công kết nối 2 tài khoản với nhau.

2) Hướng dẫn chi tiết cách quảng bá kênh Youtube hiệu quả

Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo mới

Trong màn hình tài khoản Google Ads, bạn chọn “Chiến dịch” ở thanh sidebar (cột bên trái), nhấp vào biểu tượng dấu cộng màu xanh sẽ xuất hiện một bảng chứa cụm “Chiến dịch mới”. Hãy nhấn vào đó.

Tạo chiến dịch quảng cáo mới

Tạo chiến dịch quảng cáo mới

Màn hình sẽ chuyển sang cửa sổ với tiêu đề loại chiến dịch. Bạn chọn “Tạo 1 chiến dịch mà không cần hướng dẫn cho mục tiêu”. Sau đó, Google sẽ cung cấp cho bạn 5 tùy chọn: tìm kiếm, hiển thị, mua sắm, video, ứng dụng toàn cầu. Hãy chọn video.

Tạo chiến dịch quảng cáo mới

Tạo chiến dịch quảng cáo mới

Bước 2: Cài đặt chi tiết cho chiến dịch của bạn

Bây giờ bạn đã đến phần cài đặt chi tiết cho chiến dịch mới. Đầu tiên, bạn đặt tên cho chiến dịch, đặt ngân sách chạy hàng ngày và chọn lịch chạy cho chiến dịch quảng cáo kênh Youtube gồm ngày bắt đầu và kết thúc. Có 2 chiến lược đặt giá thầu là:

  • CPV tối đa (chi phí bạn trả cho 1 lượt xem quảng cáo)
  • CPM tối đa (chi phí bạn trả cho 1000 lượt hiển thị quảng cáo nhận được)

    Cài đặt chi tiết cho chiến dịch của bạn

    Cài đặt chi tiết cho chiến dịch của bạn

Tiếp theo, bạn kéo đến mục “Mạng”. Bạn muốn vị trí nào thì đánh dấu vào vị trí đó:

  • Kết quả tìm kiếm trên Youtube
  • Video trên Youtube
  • Đối tác trên display network

    Cài đặt chi tiết cho chiến dịch của bạn

Kế tiếp, chọn ngôn ngữ và vị trí địa lý của khách hàng tiềm năng. Ví dụ, bạn tập trung vào khách Việt Nam thì chọn tiếng Việt và chọn Việt Nam là địa điểm mà quảng cáo hiển thị. Bạn có thể chọn 1 quốc gia hay các tỉnh/thành phố.

Cài đặt chi tiết cho chiến dịch của bạn

Loại Inventory cho phép bạn chỉ hiển thị quảng cáo trên những nội dung phù hợp với thương hiệu của bạn. Ví dụ, doanh nghiệp bạn bán đồ chơi trẻ em, bạn sẽ không muốn quảng cáo của mình được hiển thị cùng với nội dung bạo lực hoặc tình dục.

Cài đặt chi tiết cho chiến dịch của bạn

Loại trừ nội dung nhìn có vẻ không cần thiết nhưng đây là bước bạn không nên bỏ qua. Nó đi sâu hơn một chút bằng cách cho phép bạn chọn từ chối các danh mục nội dung nhạy cảm, chẳng hạn như các nhóm video bi kịch và xung đột, vấn đề xã hội tiêu cực.

Cài đặt chi tiết cho chiến dịch của bạn

Bước 3: Nhắm đối tượng bạn muốn tiếp cận

Mục “Nhân khẩu học” là bước hình thành đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn được định vị khách hàng qua các tùy chọn: giới tính, tuổi tác, trình trạng hôn nhân, thu nhập hộ gia đình.

Nhắm đối tượng bạn muốn tiếp cận

Tiếp đến, bạn mài giũa đối tượng tiềm năng bằng cách chọn thị trường mục tiêu qua tùy chọn Google cung cấp.

Nhắm đối tượng bạn muốn tiếp cận

Bước 4: Chọn nơi hiển thị quảng cáo

Ở bước 4, bạn được chọn loại nội dung cụ thể mà bạn muốn quảng cáo xuất hiện gồm:

  • Từ khóa mục tiêu: Nhập hoặc dán các từ, cụm từ vào ô từ khóa.

    Chọn nơi hiển thị quảng cáo

  • Chủ đề: Chọn chủ đề liên quan đến quảng cáo của bạn.

    Chọn nơi hiển thị quảng cáo

  • Vị trí quảng cáo: Nếu bạn để trống phần này, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở mọi vị trí trên YouTube/ mạng hiển thị sao cho phù hợp với mục tiêu của chiến dịch.

    Chọn nơi hiển thị quảng cáo

Bước 5: Chọn video tiếp thị của bạn

Bạn nhập từ khóa liên quan để tìm kiếm video tiếp thị của bạn. Hãy nhớ tải lên video quảng cáo cho kênh Youtube trước khi bạn làm bước 5.

Bước 6: Định dạng video quảng cáo

Cuối cùng, bạn sẽ nhìn thấy các tùy chọn có sẵn dựa trên các đặc tính của chiến dịch quảng cáo. Hãy nhớ bổ sung link URL, lời kêu gọi và tiêu đề. Bạn nhấn nút “Lưu và tiếp tục” (Save and continue), rồi nhấn “Tiếp tục tới chiến dịch” (Continue to campaign) để hoàn tất thiết lập chiến dịch quảng cáo kênh YouTube.

 Định dạng video quảng cáo

Đơn vị chạy quảng cáo kênh Youtube uy tín TP.HCM

Đến đây, bạn đã nắm rõ cách quảng cáo kênh Youtube hiệu quả. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc muốn tiết kiệm thời gian tìm hiểu, hãy liên hệ ngay qua số Hotline (24/7):0962 54 1177 để đội ngũ chuyên gia BIN Media hỗ trợ bạn. BIN Media có hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực tiếp thị kỹ thuật số, chuyên cung cấp các giải pháp Digital Marketing hiệu quả cho mọi doanh nghiệp.