Scroll top

Các hình thức quảng cáo trên TikTok phổ biến nhất tại Việt Nam

Monday, 01/11/2021 09:19 (GMT+7)

Các hình thức quảng cáo TikTok đang là xu hướng toàn cầu, trong đó, có 5 hình thức quảng cáo TikTok phổ biến nhất ở Việt Nam.

Các hình thức quảng cáo trên TikTok phổ biến nhất tại Việt Nam

Tiktok In-feed (Hình thức quảng cáo phù hợp với ngân sách thấp - vừa)

Trong các hình thức quảng cáo trên TikTok, In-feed là hình thức quảng cáo tiết kiệm nhất. Vì thế, nó thích hợp cho Cá nhân/Doanh nghiệp có ngân sách quảng cáo hạn chế.

TikTok In-feed có 2 dạng.

Dạng QC Đặc điểm Ngân sách
One Day Max Quảng cáo xuất hiện trong 1 ngày Doanh nghiệp chạy quảng cáo TikTok với ngân sách nhỏ hoặc chạy thử nghiệm
Brand Premium Quảng cáo hiển thị thường xuyên Doanh nghiệp chạy quảng cáo TikTok với ngân sách lớn hơn

Brand Takeover (Hình thức quảng cáo TikTok dành cho ngân sách cao - rất cao)

Trái với In-Feed, hình thức quảng cáo TikTok Brand Takeover yêu cầu doanh nghiệp muốn chạy quảng cáo phải có ngân sách lớn.

Đây là 1 trong các yếu tố khiến TikTok không cho phép bạn được setup trực tiếp từ tài khoản quảng cáo cá nhân, mà phải liên hệ đơn vị Acency đối tác (như BIN Media) hoặc kết nối trực tiếp với TikTok nếu muốn sử dụng.

Brand Takeover có 2 dạng.

Dạng QC Đặc điểm Ngân sách
First-view Takeover Quảng cáo xuất hiện ngay khi mở app Doanh nghiệp chạy quảng cáo với ngân sách rất cao
Regular Takeover Quảng cáo xuất hiện ngẫu nhiên trong 80 video đầu Doanh nghiệp chạy quảng cáo với ngân sách thấp hơn

TikTok Hashtag Challenge

Hashtag Challenge là dạng quảng cáo nâng cao độ nhận diện thương hiệu hiệu quả. Vậy nhưng nó không thực sự mang lại nhiều chuyển đổi trực tiếp.

Doanh nghiệp có thể hợp tác với Influencers để tăng khả năng viral cho video Challenge và thương hiệu. Tuy nhiên, đây là một trong các hình thức quảng cáo TikTok cần ngân sách cao và có thể phát sinh chi phí.

TikTok TopView

TopView thu hút sự chú ý của người dùng TikTok ngay khi họ mở ứng dụng. Sau 3 giây người dùng được phép bấm "Bỏ qua quảng cáo".

TopView được hiển thị 100% và đảm bảo hàng triệu lượt xem trong 24 giờ. Từ đó, nó mang lại kết quả tương tác và nhận thức thương hiệu vượt trội. Cũng vì thế, doanh nghiệp muốn chạy hình thức này phải có ngân sách quảng cáo rất cao.

TikTok Branded Effect

Hiệu ứng thương hiệu sáng tạo là định dạng Quảng cáo TikTok khai phá tiềm năng sáng tạo của thương hiệu thông qua các nhãn dán, bộ lọc và các hiệu ứng 2D, 3D, AR được thiết kế riêng. Nó kết nối thương hiệu của bạn liền mạch hơn qua những khoảnh khắc đáng nhớ với người dùng.

TikTok Branded Effect

Trên đây là các hình thức quảng cáo trên TikTok được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, Custom Influencer cũng là một dạng TikTok Ads nhưng chưa phổ biến ở VN. Đây là gói QC thuê người nổi tiếng, người ảnh hưởng để quảng cáo trên Tiktok.

Họ sẽ quảng bá hình ảnh của sản phẩm/dịch vụ cho thương hiệu bạn. Hình thức này hầu như không được doanh nghiệp vừa và nhỏ áp dụng vì chi phí rất cao.

Các hình thức quảng cáo TikTok nào phù hợp bán hàng?

Với mục tiêu chuyển đổi trực tiếp trên quảng cáo, tăng doanh số bán hàng, lượt truy cập web, hay lượt tải app… bạn hãy sử dụng TikTok In – Feed.

Ngược lại, nếu bạn muốn tăng mức độ nhận diện thương hiệu, bạn nên liên hệ Acency đối tác của TikTok để chạy Brand Takeover hay Hashtag Challenge.

BIN Media (Truyền Thông BIN) là một trong những đối tác quảng cáo uy tín, đang thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo TikTok hiệu quả - tiết kiệm chi phí - tối ưu.