Scroll top

3 mẹo chạy Quảng cáo tin nhắn Facebook “chốt đơn” nhanh gọn

Friday, 09/09/2022 14:23 (GMT+7)

Mạng xã hội Facebook không chỉ là nơi người dùng chia sẻ trạng thái, hình ảnh, xem nội dung giải trí,.. Mà nó còn liên kết với ứng dụng tin nhắn Messenger giúp người dùng dễ dàng kết nối với nhau qua trò chuyện. Với số lượt sử dụng khổng lồ, quảng cáo tin nhắn facebook (Messenger) cũng là “vùng đất màu mỡ” cho các doanh nghiệp và khách hàng duy trì tương tác với nhau.

Trong bài viết này, BIN Media sẽ cung cấp cho bạn mọi điều cần biết về quảng cáo tin nhắn Facebook.

1. Quảng cáo tin nhắn Facebook là gì?

Quảng cáo tin nhắn Facebook là gì

Quảng cáo tin nhắn Facebook là gì?

Quảng cáo tin nhắn Facebook hay còn gọi là quảng cáo Messenger, là một dạng quảng cáo nhằm thu hút lượt nhắn tin trước từ các khách hàng tiềm năng trên Facebook.

Đây là một phương pháp hữu hiệu dành cho những người không có website để chạy chuyển đổi trực tiếp. Thay vào đó, khách hàng sẽ chủ động nhắn tin vào trang bán hàng và hệ thống sẽ gửi lại cho họ một tin nhắn được bạn cài đặt sẵn.

Một khách hàng chỉ nhắn tin cho bạn trước nếu như họ đang có hứng thú với sản phẩm này. Tuy vậy, trong số 10 người nhắn hỏi thì chỉ 1-2 người chốt đơn ngay sau đó. Khi họ đã có ấn tượng với thương hiệu thì việc chốt đơn hàng sẽ chỉ còn phụ thuộc cách bạn chăm sóc khách hàng và giá trị sản phẩm như thế nào mà thôi.

2. Lợi ích của quảng cáo tin nhắn facebook

3 Ưu điểm vượt trội của quảng cáo tin nhắn facebook

3 Ưu điểm vượt trội của quảng cáo tin nhắn facebook

 

  • Tiếp cận trực tiếp tới đúng đối tượng khách hàng

    Một trong những ưu điểm lớn nhất của loại hình quảng cáo này là bạn có thể tiếp cận khách hàng trực tiếp thông qua tin nhắn Messenger. Các khách hàng thấy quảng cáo thường sẽ để lại bình luận trên bài viết page hoặc gửi tin nhắn trực tiếp tới doanh nghiệp để nhận tư vấn. Ngay lúc này, chỉ cần khách hàng có nhu cầu và nhắn tin cho chúng ta thì khả năng chốt đơn của bạn đã được tăng lên đáng kể rồi đúng không?

  • Tăng tương tác giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng

    Một trong những sai lầm mà các chủ shop rất sợ bị mắc phải là khi họ để khách hàng phải đợi quá lâu mà không nhận được sự hồi đáp. Trong thị trường đầy rẫy sự cạnh tranh này, doanh nghiệp nào giữ được sự vui vẻ cho khách hàng, sẽ chiến thắng.

    Khi chạy chiến dịch quảng cáo tin nhắn Messenger, bạn có thể tạo những mẫu tin nhắn trả lời tự động để tương tác với khách hàng một cách nhanh nhất. Các tin nhắn này sẽ giúp khách hàng đáp ứng được nhu cầu và chúng ta cũng dễ dàng tư vấn hơn sau đó, nâng cao tỉ lệ chốt đơn.

  • Chi phí quảng cáo tối ưu theo hành vi khách hàng

    Vấn đề các doanh nghiệp quan tâm đầu tiên khi chạy quảng cáo chính là tối ưu chi phí. Chi phí quảng cáo Facebook khá rẻ, dao động từ 4000 VND – 7000 VND / một lượt Click. Nếu bạn chỉ bỏ ra khoảng tiền này mà thu hút được một khách hàng cực kỳ tiềm năng, thì cái giá này rất là hời.

    Đặc biệt, Facebook luôn biết người dùng của họ muốn gì, tìm kiếm gì hay xem video, chat với chủ đề nào để hiển thị quảng cáo liên quan. Chính vì thế, dạng quảng cáo tin nhắn này thật sự rất hiệu quả đối với các doanh nghiệp đang muốn tăng tương tác, tăng số lượng đơn hàng.

3. Hướng dẫn chạy quảng cáo tin nhắn facebook hiệu quả từ A-Z

Quảng cáo tin nhắn Messenger có thể sử dụng 3 mục tiêu: Tin nhắn, Lưu lượng truy cập và Chuyển đổi. Khi tạo quảng cáo, bạn sẽ tạo cả quảng cáo lẫn trải nghiệm chào mừng mà mọi người nhìn thấy trong Messenger sau khi nhấp vào quảng cáo đó.

Lưu ý: Nếu muốn sử dụng bài viết có sẵn trên Trang kinh doanh để tạo quảng cáo click đến Messenger, bạn có thể tạo quảng cáo ngay trên Trang của mình.

Bước 1: Truy cập trang Google Business, mục Quảng cáo và tạo một chiến dịch mới.

Bước 2: Hiện tại chúng ta đang muốn chạy quảng cáo dạng tin nhắn vì thế trong phần chọn Mục tiêu chiến dịch hãy chọn mục tiêu là Tăng số tin nhắn.

3 Ưu điểm vượt trội của quảng cáo tin nhắn facebook

Bước 3: Ở phần Hạng mục quảng cáo đặc biệt hãy để mặc định ‘Tắt’. Và ở phần Đối tượng, bạn có thể chọn theo thiết lập gợi ý sẵn hoặc bấm vào nút ‘Tạo mới’ để tạo đối tượng tùy chỉnh cho quảng cáo của mình.

3 Ưu điểm vượt trội của quảng cáo tin nhắn facebook

Bước 4: Chọn nơi bạn muốn mọi người nhắn tin cho bạn tại mục Ứng dụng nhắn tin. Nếu bạn dự định chạy quảng cáo cả trên Facebook, WhatsApp hay Instagram thì tick vào các ô bên dưới. Ở đây chúng tôi chỉ chạy quảng cáo trên Facebook nên sẽ chọn ứng dụng nhắn tin là Messenger, còn lại bỏ trống.

3 Ưu điểm vượt trội của quảng cáo tin nhắn facebook

Bước 5: Thiết lập lời chào mừng tự động và câu hỏi thường gặp gửi tới khách hàng khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn.

Bạn có thể tùy ý chọn chỉ gửi tin nhắn bằng văn bản trống, văn bản + hình ảnh hoặc văn bản + video. Ngoài những câu hỏi gợi ý sẵn của Facebook, bạn cũng có thể tùy chỉnh thêm những câu hỏi mà khách hàng có thể quan tâm để dễ dàng tương tác hơn.

3 Ưu điểm vượt trội của quảng cáo tin nhắn facebook

Bước 6: Cuối cùng bạn chọn ngân sách và thời gian chạy, chọn vị trí quảng cáo và hình thức thanh toán phù hợp

Lưu ý: ngân sách sẽ chi tiêu tối đa thêm 25%. Tức là nếu bạn chạy ngân sách hàng ngày là 100 ngàn đồng, số tiền Facebook chi tiêu tối đa là 125,000vnd ở một số ngày. Và ở một số ngày quảng cáo có thể chi tiêu thấp hơn mức trung bình 100,000 VND để làm sao số tiền chi tiêu trung bình vẫn đảm bảo 100,000 VND trong 5 ngày.

4. Kích thước ảnh chạy quảng cáo tin nhắn Facebook như thế nào là phù hợp?

Hình ảnh cho quảng cáo Messenger được tài trợ nhắm tới những người dùng mà bạn đã có cuộc hội thoại trước đó hoặc quảng cáo xuất hiện giữa các đoạn hội thoại ở trang chủ Facebook Messenger sẽ có yêu cầu kích thước như sau:

  • Kích thước đề xuất: 1.200 x 628 pixel.
  • Chiều rộng tối thiểu là 254 pixel và chiều cao 133 pixel.
  • Tỷ lệ khung hình đề xuất là 9:16 đến 16: 9, nhưng cắt thành 1,91: 1 với liên kết..
  • Định dạng đề xuất: JPG và PNG.
  • Hình ảnh có văn bản 20% trở lên có thể không được thông qua trong quá trình duyệt quảng cáo hoặc bị phạt ngừng quảng cáo.

Giới hạn ký tự quảng cáo tin nhắn được tài trợ:

  • Văn bản: 125 ký tự.
  • Tiêu đề: 25 ký tự.
  • Mô tả liên kết: 30 ký tự.

5. Chia sẻ 3 mẹo chạy quảng cáo tin nhắn chốt được nhiều đơn

  • Kết hợp chạy quảng cáo cùng các chương trình khuyến mãi

    Sự yêu thích giá rẻ và tâm lý FOMO theo đám đông vẫn luôn tồn tại ở Việt Nam và trên thế giới, đặc biệt là trong cộng đồng mua sắm Online hiện nay. Một trong những kịch bản thường gặp nhất là quảng cáo kèm theo chương trình khuyến mãi chỉ có tại các sàn TMĐT trên các nền tảng như Facebook, Instagram, Youtube. Khách hàng quan tâm sẽ click thẳng vào đường link mua hàng và tỷ lệ chuyển đổi rất cao. Đây chính là cách để doanh nghiệp kết nối với nhiều khách hàng mới và tăng doanh số nhanh chóng.

    Vì vậy, khi chạy quảng cáo tin nhắn Messenger, bạn cũng nên đi kèm một chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng quan tâm hơn. Mẹo này đặc biệt áp dụng tốt với các sản phẩm là quần áo, mỹ phẩm, đồ điện tử gia dụng.

  • Cài đặt tin nhắn mở đầu ngắn gọn, thân thiện

    Lời mở đầu chính là chìa khóa quyết định liệu khách hàng có tiếp tục hỏi mua hàng hay không. Hầu hết các cửa hàng thường mở đầu ngay bằng tin nhắn xin thông tin khách hàng để có thể chốt đơn nhanh nhất có thể.

    Tuy nhiên, tâm lý khách hàng khi click vào quảng cáo tin nhắn thường chỉ định thăm dò giá cả chứ chưa quyết định mua hàng. Việc các cửa hàng quá vội vàng trong việc chốt đơn có thể “phản tác dụng” và gây phiền phức cho khách hàng.

    Do đó, các chủ shop khi chạy quảng cáo hãy đặt mình vào vị trí của một khách hàng đang có nhu cầu. Mình muốn biết những gì khi click vào bài quảng cáo tin nhắn?…Hãy chuẩn bị một lời chào, lời giới thiệu kỹ lưỡng ở phần này, chắc chắn các khách hàng sẽ rất thích thú và nhớ đến thái độ phục vụ tốt của các bạn.

  • Phản hồi tin nhắn nhanh chóng, sử dụng từ ngữ dễ hiểu, hài hước

    Trung bình thời gian một khách hàng có thể chờ tin nhắn phản hồi từ cửa hàng là dưới 10 phút. Do đó, để giữ sự kiên nhẫn và vui vẻ của khách hàng thì các shop nên trực fanpage liên tục và trả lời tin nhắn khách càng sớm càng tốt.

    Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý ngôn từ khi nhắn tin với khách hàng. Văn phong vừa phải trang trọng, lịch sự, vừa phải nhẹ nhàng xen lẫn chút dí dỏm, hài hước để dẫn dắt cuộc trò chuyện. Khách hàng thường thích câu trả lời đi thẳng vào trọng tâm nhưng cũng có người rất thích chủ shop thân thiện, thấu hiểu khách.

    Ví dụ: Trường hợp một vị khách hàng nữ nhắn hỏi giá một chiếc váy. Sau khi trả lời mức giá kèm theo khuyến mãi nếu có, hãy chủ động bày tỏ sự quan tâm để dẫn dắt khách chốt đơn. Bạn có thể hỏi khách đang tìm váy mặc dịp nào? Số đo/Kích cỡ váy khách thường mặc?...Từ những thông tin khách cung cấp, bạn có thể tư vấn cụ thể hơn và để lại một trải nghiệm mua hàng tốt đẹp trong lòng khách hàng.

    Trên đây là mọi điều bạn cần biết về quảng cáo tin nhắn Facebook và hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo tin nhắn cập nhật mới nhất 2022. Chuyên gia BIN Media hy vọng bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích cho bạn. Nếu bạn quan tâm và muốn xây dựng chiến lược digital marketing tổng thể nói chung và chiến dịch facebook ads nói riêng cho sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp mình, hãy liên hệ chuyên gia quảng cáo của BIN Media qua số Hotline 0962.54.11.77 để nhận tư vấn miễn phí từ A-Z nhé.