Scroll top

3 Bí Quyết Chạy Quảng Cáo Tương Tác Facebook Hiệu Quả

Monday, 22/08/2022 09:40 (GMT+7)

Chạy quảng cáo tương tác Facebook là gì? Hay làm sao để chạy tương tác cho fanpage hiệu quả và đạt doanh thu cao? Tất cả sẽ được chuyên gia BIN Media giải đáp trong bài viết bên dưới.

1. Thế nào là quảng cáo tương tác Facebook?

Quảng cáo tương tác Facebook là gì?

Quảng cáo tương tác Facebook là gì?

Quảng cáo tương tác Facebook là hình thức quảng cáo hướng tới mục tiêu thu hút sự quan tâm và kích thích người dùng thực hiện các hoạt động như like, bình luận, chia sẻ, nhấp vào xem hình ảnh/video. Từ đó, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và bứt phá doanh số cho các nhà bán hàng trực tuyến.

Khi sử dụng hình thức quảng cáo này, Facebook dựa vào dữ liệu có sẵn về hành vi của người dùng và dự đoán ai sẽ tương tác trên quảng cáo của bạn để ưu tiên phân phối trước. Sau khi đã có người tương tác, Facebook tiếp tục cập nhật dữ liệu về những đối tượng này để tìm ra nhóm người dùng tương tự rồi tạo thành tệp đối tượng mà bạn đang nhắm đến.

Bạn có thể chạy quảng cáo tương tác cho bài viết và chạy tương tác cho fanpage của mình. Việc chạy quảng cáo tương tác trên Facebook sẽ giúp bạn tìm kiếm và mở rộng tập khách hàng tiềm năng mới tương đồng với những người đã tương tác trên các bài bài viết quảng cáo/fanpage. Ngoài ra, nâng cao mức độ nhận diện và gia tăng mức độ uy tín của thương hiệu trong lòng khách hàng

2. Nên chạy quảng cáo tương tác hay tin nhắn?

Nên chạy quảng cáo tương tác hay quảng cáo tin nhắn

Nên chạy quảng cáo tương tác hay quảng cáo tin nhắn

Nhiều người phân vân giữa việc chọn chạy quảng cáo tăng tương tác trên Facebook hay quảng cáo tin nhắn. Thực tế, mục tiêu chạy quảng cáo tin nhắn sẽ tiếp cận với các đối tượng có nhu cầu mua hàng và thúc đẩy việc ra đơn nhanh hơn. Nói một cách dễ hiểu, khi đã chuyển được họ tới mục tin nhắn thì bạn có thể tiếp tục trò chuyện, tư vấn và chốt đơn sau đó. Đặc biệt, với hình thức quảng cáo này bạn cần lưu ý những người chủ động nhắn tin vì hành động đó đồng nghĩa với việc họ đang quan tâm, muốn tìm hiểu về sản phẩm của bạn và khả năng cao sẽ trở thành khách hàng tiềm năng trong tương lai.

Tuy nhiên, trong các trường hợp sau đây chạy quảng cáo tương tác Facebook được xem là một lựa chọn tối ưu như tăng sự uy tín thông qua lượt thích, chia sẻ bài viết/fanpage hay khi triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn kích thích khách hàng để lại bình luận, thực hiện các hành vi tương tác. Song, cũng nên cân nhắc vì đối thủ có thể thấy và “cướp” các thông tin khách hàng của bạn.

Tóm lại, mỗi hình thức quảng cáo sẽ đem lại những lợi ích khác nhau. Bạn cần phải xác định mục tiêu chiến dịch quảng cáo của mình là như thế nào để từ đó lựa chọn được một phương pháp phù hợp nhất với mức chi phí tối ưu.

3. Bí quyết chạy quảng cáo tăng tương tác trên Facebook hiệu quả

Bí quyết chạy quảng cáo tương tác Facebook hiệu quả

Bí quyết chạy quảng cáo tương tác Facebook hiệu quả

  • Nhắm mục tiêu: Nếu không phải ngành đặc thù, bạn nên quan tâm tới tuổi, địa điểm và giới tính của tập đối tượng mong muốn. Không nên chạy quảng cáo tương tác Facebook với tùy chọn sở thích bởi càng thêm nhiều sở thích thì giá quảng cáo có thể càng tăng cao.
  • Chiến lược nội dung: Đây được xem là một trong các tố tiên quyết và quan trọng nhất trong quá trình thực thi chiến dịch quảng cáo. Dù bạn lựa chọn hình thức quảng cáo nào, thì bạn cũng cần phải xây dựng được một chiến lược nội dung bài bản, có giá trị với người dùng và truyền tải được thông điệp thương hiệu qua những con chữ cùng hình ảnh bắt mắt chuyên nghiệp.
  • Tối ưu việc chạy quảng cáo Facebook: Trong khi chạy quảng cáo, bạn cần thường xuyên theo dõi và đo lường để tối đa hóa mức độ hiệu quả, tăng số lượt nhấp chuột, phân phối số lượt hiển thị phù hợp đến đối tượng người dùng với mức chi phí tiết kiệm nhất.

Hi vọng, với các chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn lên chiến dịch quảng cáo tương tác Facebook hiệu quả hơn. Nếu bạn có nhu cầu triển khai các chiến dịch quảng cáo cho thương hiệu của mình, hãy liên hệ với BIN Media thông qua số hotline 0962.54.11.77 để nhận tư vấn miễn phí từ các chuyên gia với nhiều năm kinh nghiệm.