Scroll top

Kinh nghiệm chạy thành công quảng cáo bất động sản (BĐS) trên Zalo

Thursday, 03/06/2021 15:01 (GMT+7)

Đừng spam bài quảng cáo vào nhóm BĐS trên Zalo nữa. Bạn muốn chạy quảng cáo bất động sản (BĐS) trên Zalo thành công, hãy đọc bài viết chia sẻ kinh nghiệm dưới đây!

Bất động sản vẫn là lĩnh vực nhiều tiềm năng, mang tính dài hạn nhưng cạnh tranh rất cao. Để quảng cáo BĐS đạt kết quả tốt, bạn phải chọn sản phẩm tiềm năng và loại hình quảng cáo hợp lý sao cho chiến dịch được tối ưu và tạo chuyển đổi.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm chạy quảng cáo cho nhiều dự án bất động sản (BĐS) khác nhau, BIN Media xin gửi bạn 2 cách nhắm chọn đối tượng và 4 hình thức quảng cáo bất động sản (BĐS) hiệu quả trên Zalo Ads.

Kinh nghiệm chạy thành công quảng cáo bất động sản (BĐS) trên Zalo

1/ Hai phương án nhắm chọn đối tượng trên Zalo Ads

1.1/ Phương án 1: Nhắm theo tệp danh sách SĐT có sẵn

Đối tượng khách hàng mục tiêu là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả quảng cáo.

Nếu bạn có danh sách SĐT của những khách hàng tiềm năng (thu thập từ các sự kiện ra mắt, giới thiệu dự án, các hoạt động marketing…) thì bạn nên tiếp cận trực tiếp nhóm đối tượng này thông qua quảng cáo Zalo.

*Hướng dẫn tạo quảng cáo Zalo theo danh sách SĐT

Bước 1: Chuẩn bị danh sách SĐT

Trước khi tạo chiến dịch quảng cáo, bạn phải chọn lọc, sắp xếp SĐT đáp ứng các điều kiện dưới đây:

  • Định dạng SĐT đúng 10 số
  • Danh sách SĐT phải có dạng đuôi *.txt
  • Dung lượng nhỏ hơn 2MB
  • SĐT phải là số đang sử dụng Zalo Chat lẫn các ứng dụng khác của nền tảng Zalo.
  • Danh sách phải có trên 1.000 SĐT đảm bảo sử dụng Zalo

B2: Tải danh sách lên hệ thống

Bạn đăng nhập tài khoản Zalo Ads trên PC hoặc laptop. Ở thanh menu ngang, bạn bấm Thư viện và chọn Nhóm đối tượng quảng cáo.

B2: Tải danh sách lên hệ thống

Sau đó, nhấn nút màu xanh Tạo nhóm đối tượng rồi chọn Từ danh sách số điện thoại.

B2: Tải danh sách lên hệ thống

Bạn tiếp tục nhập Tên nhóm đối tượng và bấm Tải tập tin lên để tải danh sách SĐT và bấm Lưu nhóm đối tượng để hệ thống Zalo Ads ghi nhận và lưu lại.

B2: Tải danh sách lên hệ thống

B3: Tạo chiến dịch quảng cáo theo nhóm đối tượng đã tải lên.

Ở phần Tạo chiến dịch, bạn lựa chọn loại quảng cáo phù hợp với nhu cầu quảng cáo của doanh nghiệp.

Ở phần Nhóm đối tượng đã lưu, chọn nhóm đối tượng bạn muốn tiếp cận.

Sau khi chọn xong nhóm đối tượng, kiểm tra lại tên trong phần Danh sách SĐT.

Tiếp đến, bạn đặt giá thầu và số lượng nhấp. (Hệ thống Zalo Ads đưa ra giá thầu tối thiểu tùy theo số lượng trong danh sách SĐT)

Cuối cùng, bạn cập nhật nội dung và hình ảnh, rồi nhấn nút Gửi duyệt để chuyển quảng cáo đến bộ phận duyệt quảng cáo.

1.2/ Phương án 2: Nhắm chọn đối tượng tương tự

Bạn đã có danh sách SĐT trên hệ thống và muốn tiếp cận nhiều khách hàng mới, tương tự với nhóm khách hàng này. Vậy, tính năng Nhắm chọn nhóm đối tượng tương tự trên Zalo Ads là sự lựa chọn tối ưu và hợp mong muốn của bạn.

Hệ thống DMP (một nền tảng quản lý dữ liệu) trên toàn bộ hệ sinh thái Zalo giúp Zalo Ads chọn ra nhóm đối tượng phù hợp với tập dữ liệu mà bạn đã cung cấp trên hệ thống.

Sau khi tạo nhóm đối tượng quảng cáo tương tự thành công, bạn tiến hành thiết lập quảng cáo (xem hướng dẫn tại mục 2.1).

*Hướng dẫn tạo quảng cáo theo nhóm đối tượng tương tự

Phương án 2: Nhắm chọn đối tượng tương tự

 

CÁCH 1

Tạo từ Thư Viện

CÁCH 2

Tạo trong quá trình thiết lập quảng cáo

B1 Vào https://ads.zalo.me/ và đăng nhập Zalo Account
B2 Thư viện (Thanh menu) → chọn Nhóm đối tượng quảng cáo Bấm vào loại quảng cáo cần tạo
B3

Nhấn nút “Tạo nhóm đối tượng”

→ chọn “Từ đối tượng tương tự”

Tại “Bạn muốn quảng cáo này đến ai”

→ chọn “Tạo mới đối tượng tùy chỉnh”

→ bấm “Nhóm đối tượng tương tự”

B4 Đặt tên cho nhóm đối tượng mới và lựa chọn nguồn đối tượng.
B5

- Chọn Số người tiếp cận lại.

Lưu ý: Nếu số lượng người tiếp cận càng nhỏ thì mức độ tương tự và giống với tập nguồn ban đầu sẽ càng cao.

Phương án 2: Nhắm chọn đối tượng tương tự

2/ Bốn hình thức quảng cáo Zalo cho ngành bất động sản

Lưu ý: 4 hình thức quảng cáo Zalo cho ngành BĐS có các bước tạo lập chiến dịch tương đối giống nhau. Do đó, khi bạn đọc kỹ cách tạo hình thức 1. Các hình thức 2, 3, 4 sẽ tương đồng khoảng 70% hình thức 1.

2.1/ Hình thức 1: Quảng cáo Zalo Official Account (Zalo OA)

B1: Tạo lập chiến dịch quảng cáo

Ở trang Tạo quảng cáo → Chọn Loại chiến dịch “Quảng cáo Zalo Official Account” → Bấm Bắt đầu.

B1: Tạo lập chiến dịch quảng cáo

B2: Chọn tài khảo Official Account và đặt tên

Chọn tài khoản OA cần quảng cáo → đặt tên chiến dịch → nhấn Tạo quảng cáo.

B3: Nhắm và chọn đối tượng quảng cáo tiềm năng

Địa điểm

Lựa chọn 1: Tỉnh, Thành phố, Quận, Huyện

- Tỉnh thành theo vị trí địa lý: Bắc, Trung, Nam

Lựa chọn 2: Vị trí cụ thể

- Tên thành phố, tỉnh thành hoặc địa chỉ cụ thể

Cách giới hạn hoặc mở rộng phạm vi

- Cách 1: Chọn vào icon hình mũi tên để mở rộng/ thu nhỏ phạm vi.

- Cách 2: Trên ô địa điểm, nhấn vào mũi tên để điền chính xác phạm vi bán kính.

Giới tính Theo nhóm đối tượng mục tiêu.
Nền tảng Theo hệ điều hành theo mục tiêu.
Độ tuổi Di chuyển thanh ngang để chọn độ tuổi phù hợp mục tiêu.
Các tiêu chí khác

- Thiết lập thông tin về nhân khẩu học và sở thích của đối tượng tiềm năng.

- Zalo Ads sẽ ưu tiên phân phối quảng cáo đến nhóm người dùng có chung tiêu chí.

Nhắm và chọn đối tượng quảng cáo tiềm năng

Nhắm và chọn đối tượng quảng cáo tiềm năng

Nhắm và chọn đối tượng quảng cáo tiềm năng

B4: Đặt ngân sách, chi phí quảng cáo

Chọn số lượng nhấp chuột → đặt giá cho mỗi nhấp chuột.

Lưu ý: Chi phí nhấp chuột tối thiểu (Giá click) thay đổi tùy theo việc bạn chọn nhóm đối tượng và thời điểm chạy quảng cáo. Hãy linh động khi đặt giá cho quảng cáo.

B4: Đặt ngân sách, chi phí quảng cáo

B5: Bổ sung nội dung & hình ảnh

Cập nhật hình ảnh và nội dung quảng cáo theo các tiêu chí sau:

Tên chiến dịch
  • Nên đặt theo mẫu: Mục tiêu_thương hiệu_ngày tạo
Hình mô tả
  • Là hình ảnh sử dụng cho quảng cáo
  • Ảnh có kích thước 1024×533(px)
  • Dung lượng <= 2MB.
Chú thích
  • Nội dung, câu chuyện quảng cáo…
  • <= 90 ký tự
Nút hiển thị (cho hình thức 2, 3, 4)
  • Kêu gọi hành động phù hợp với mục tiêu chiến dịch
  • VD: Đặt ngay, Mua ngay, Gọi điện, Chat ngay
Mô tả
  • Thông tin ngắn gọn về sản phẩm
  • <= 60 ký tự
Thông tin thêm
  • Thông tin giá/ chương trình khuyến mãi của sản phẩm/dịch vụ
  • <= 60 ký tự

Lưu ý:

  • Được sử dụng hình ảnh sản phẩm có sẵn từ Thư Viện Ảnh.
  • Được phóng to, thu nhỏ hay đổi vị trí ảnh để sản phẩm thể hiện rõ ràng trên quảng cáo.

B5: Bổ sung nội dung & hình ảnh

B6: Chọn Thông tin thêm

Nếu quảng cáo sản phẩm là thuốc, thực phẩm chức năng… thì bạn phải cung cấp giấy xác nhận nội dung quảng cáo (Tìm hiểu chi tiết tại Chính sách quảng cáo Zalo Ads).

B6: Chọn Thông tin thêm

B7: Gửi Duyệt

Cuối cùng, bạn nhấn Lưu nội dung để chỉnh sửa sau hoặc Gửi duyệt để đội ngũ quản trị Zalo Ads phê duyệt quảng cáo.

Phân biệt Lưu nội dung và Gửi duyệt:

  • Lưu nội dung: quảng cáo đã lưu và bạn được chỉnh sửa. Quảng cáo sẽ có trạng thái Tạo mới và không được phân phối cho đến khi bạn bấm Gửi duyệt.
  • Gửi duyệt: chuyển quảng cáo đến đội ngũ vận hành Zalo Ads. Họ kiểm tra và tiến hành xét duyệt trong thời gian 30 đến 60 phút.

2.2/ Hình thức 2: Quảng cáo Website (Trang sản phẩm/dịch vụ)

  • B1: Tạo lập chiến dịch quảng cáo

    Chọn Loại chiến dịch “Quảng cáo Website”.

  • B2: Chọn Official Account + link website

    Chọn tài khoản Official Account và điền đường dẫn (liên kết) đến website cần quảng cáo → nhấn Tạo quảng cáo.

  • B3 - 7: như mục 2.1

2.3/ Hình thức 3: Quảng cáo Bài viết

  • B1: Tạo lập chiến dịch quảng cáo

    Chọn Loại chiến dịch “Quảng cáo Bài viết”.

  • B2: Chọn Official Account + bài viết cần quảng cáo.

    Chọn tài khoản Zalo OA có chứa bài viết cần quảng cáo, đặt tên chiến dịch → nhấn Tạo quảng cáo.

  • B3 - 7: như mục 2.1

2.4/ Hình thức 4: Quảng cáo Form (Biểu mẫu)

  • B1: Tạo lập chiến dịch quảng cáo

    Chọn Loại chiến dịch “Quảng cáo Form”.

  • B2 - 5: như mục 2.1

  • B6: Tạo Form

Bạn chọn “Tạo form mới” để tạo và điền thông tin bảng biểu. Đây là bảng hướng dẫn cách tạo form cho người mới:

CÁCH 1 CÁCH 2

Chọn 1 trong 3 mẫu form sẵn có:

  1. Form nhận thông tin tư vấn
  2. Form nhận thông tin sản phẩm
  3. Form mua sản phẩm
Chọn tạo Form tùy chỉnh theo nhu cầu

Điền các thông tin bao gồm:

  1. - Tên mẫu (bắt buộc)
  2. - Tiêu đề (bắt buộc)
  3. - Nội dung (không bắt buộc)
Điền thông tin trong Form đầy đủ

- Ảnh bìa (bắt buộc):

  1. Kích thước 1024 x 533px
  2. Dung lượng <= 2MB.
  3. Nếu không tải ảnh lên, hệ thống tự động chọn ảnh bìa theo ảnh bìa của Zalo Official Account.
 

Hình thức 4: Quảng cáo Form (Biểu mẫu)

Bạn được xem mẫu Demo của Form tại Màn hình “Xem trước Form”.

Lưu ý: Tất cả Form của Zalo Official Account được lưu trữ trong mục “Các Form đã tạo”.

Hình thức 4: Quảng cáo Form (Biểu mẫu)

  • B7: Chọn thông tin thêm và Gửi duyệt (như mục 2.1)

3/ Tối ưu quảng cáo bất động sản (BĐS) trên Zalo

Quảng cáo vào các nhóm BĐS trên Zalo đã là phương pháp kém hiệu quả. Giờ đây, quảng cáo BĐS trên Zalo Ads là phương pháp hoạt động tốt và mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp.

Nó càng hiệu quả hơn khi bạn đầu tư thời gian tìm hiểu kỹ các hình thức quảng cáo và cách nhắm chọn đối tượng.

Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian và nhân lực, hãy để BIN Media giúp bạn Tối Ưu Quảng Cáo Bất Động Sản (BĐS) trên Zalo.

Liên Hệ Ngay cho chúng tôi để nhận tư vấn Miễn Phí qua số Hotline (24/7): 0962 54 11 77.