Scroll top

Instagram - Thanh lọc triệt để toàn bộ lượt Like và Follow ảo

Wednesday, 21/11/2018 16:31 (GMT+7)

Sự kiện cực lớn, Instagram đã hoàn thiện công cụ kiểm duyệt bởi machine learning nhằm phát hiện và tự động xóa lượt Like, Comment, Follow khi có dấu hiệu gian lận. Ngoài ra, quy tắc cộng đồng và điều khoản hoạt động của Instagram cũng có một số thay đổi.

 Instagram - Thanh lọc triệt để toàn bộ lượt Like và Follow ảo

Hướng đến môi trường trong lành và đáng tin cậy, Instagram chống lại số lượng Like, Comment, Follow ảo một cách chủ động cũng như bổ sung và thay đổi chính sách quy tắc cộng đồng - điều khoản hoạt động để kiểm soát chặt chẽ hơn. Bất kỳ lượt truy cập tài khoản sử dụng phần mềm của bên thứ 3 để tăng lượng Like, Follow đều sẽ bị xóa.

Là nền tảng dành cho những người nổi tiếng và quảng bá thương hiệu sản phẩm nhận được sức hút lớn, Instagram hiển nhiên sẽ không tránh khỏi các vấn nạn gian dối về lượng tương tác và Follow. Nói cách khác, họ dùng các phần mềm thứ 3 để "Hack" Like và Follow nhằm tăng độ tin cậy cũng như kiếm được nhiều đơn hàng, hộp đồng quảng cáo hơn.

Theo báo cáo của The New York Times, vấn nạn này còn được gọi là hiện tượng “nanoinfluencers”. Những tài khoản Instagram có ít nhất 1.000 follower đang tìm cách kiếm được những sản phẩm miễn phí để đổi lấy quảng cáo cho những sản phẩm này trên trang Instagram. Tuy nhiên, thực tế mà nói, nó không tạo nên sự hiệu quả cho thương hiệu bởi đây là những tương tác ảo. Vấn nạn này đã xảy ra trên Twitter và họ đã thành trừ và loại bỏ rất tốt. Điều đó đã tạo động lực để Instagram ra sức thanh tẩy hành động gian lận này mạnh mẽ hơn.

 Instagram - Thanh lọc triệt để toàn bộ lượt Like và Follow ảo

Trước đó, Instagram luôn cố gắng nổ lực để xóa bỏ các tài khoản giả mạo nhưng chưa từng quan tâm đến các tương tác ảo. Do đó, kể từ bây giờ, Instagram sẽ thực hiện một cuộc thanh trừng lớn nhất với công cụ kiểm duyệt thông minh. Công cụ này sẽ tìm kiếm và thanh lọc mọi nỗ lực khi bạn sử dụng phần mềm thứ 3 để tăng số lượng like và follow trên Instagram.

Tham khảo: TheVerge