Scroll top

Đánh giá tổng quan Zalo Ads: Chạy quảng cáo trên Zalo có hiệu quả không?

Thursday, 03/06/2021 13:53 (GMT+7)

Bên cạnh Google Ads, Facebook Ads, Youtube Ads…, Zalo Ads là một kênh quảng cáo đang thu hút nhiều nhà quảng cáo lớn nhỏ. Mời bạn xem bài viết để tìm đáp án cho câu hỏi: “Chạy quảng cáo trên Zalo có hiệu quả không?”.

Zalo Ads là một công cụ quảng cáo để bạn đưa thông tin sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng và chốt đơn. Vậy làm thế nào để nhà quảng cáo nhận biết quảng cáo trên Zalo có hiệu quả hay không?

Với bài viết này, BIN Media sẽ đưa ra 3 lý do đánh giá chạy quảng cáo trên Zalo có hiệu quả. Trước tiên, bạn hãy xem qua 2 thứ cần có để chạy Zalo Ads nhé!

1/ Cần chuẩn bị gì để chạy quảng cáo zalo?

2 thứ cần chuẩn bị là tài khoản Zalo Official Account và thẻ Visa/Mastercard/tài khoản ngân hàng.

Tài khoản Zalo OA có chức năng khá giống một trang fanpage Facebook.

  • Zalo OA phân quyền quản trị viên, biên tập viên…
  • Khách hàng quan tâm Zalo OA để nhận tin tức, khuyến mãi, tương tác, tư vấn và đặt hàng.
  • Bạn được dùng Zalo OA để nhắn tin trực tiếp với người đã quan tâm shop.

2/ Ba lý do đánh giá quảng cáo trên Zalo có hiệu quả

2.1/ Khả năng tiếp cận khách hàng 2 chiều

a/ Chiều rộng (về số lượng)

Chiều rộng (về số lượng)

Đội ngũ Zalo cho biết công cụ của họ có khả năng tiếp cận lên đến 60 triệu người dùng. Vậy, 60 triệu này là khả năng tiếp cận của Zalo Ads theo chiều rộng (số lượng người dùng hiện tại của Zalo.)

Đối tượng cụ thể gồm:

  • Về độ tuổi: Phần lớn là người dùng Việt thuộc độ tuổi từ 18 đến 30 và cũng là nhóm tuổi có tỉ lệ mua hàng online cao nhất.
  • Về giới tính:
    • Nam: chiếm khoảng 62% số lượng người dùng.
    • Nữ: chiếm 38%
    • Theo bảng khảo sát của Q&Me: Có khoảng 70% nữ giới dùng Zalo đã mua hàng online. Tỷ lệ mua hàng online của nữ cao hơn nam rất nhiều. Một phần vì dịch vụ/sản phẩm cho Nam chưa được đẩy mạnh trên Zalo.

b/ Chiều sâu (về thuộc tính)

Zalo hiểu được khách hàng nhờ phác họa chân dung của họ thông qua những thuộc tính.

Khi sử dụng MXH, các công nghệ hiện đại (Vd: Trí tuệ nhân tạo - AI, cơ chế máy học...) thu thập hành vi của bạn trong môi trường Internet. Qua đó, nó cung cấp cho các nền tảng quảng cáo bảng mô tả về bạn ở nhiều khía cạnh: địa điểm, sở thích, nhu cầu, vấn đề đang quan tâm, người bạn quan tâm...

Chiều sâu (về thuộc tính)

Chiều sâu (về thuộc tính)

Bạn hiểu rõ khách hàng bao nhiêu thì bán hàng cho họ dễ dàng bấy nhiêu. Càng nhiều người buôn bán có lời thì càng có nhiều chi tiêu vào quảng cáo. Từ đó, MXH và công cụ quảng cáo càng tăng trưởng.

Ngoài các tiêu chí về nhân thân (tuổi, giới tính, vị trí), tiêu chí về thiết bị (điện thoại/pc, IOS, Android), Zalo đã bổ sung thêm những phân loại mới về tiêu chí về nhân khẩu học và sở thích của khách hàng

Nhân khẩu học Sở thích
Tình trạng hôn nhân Nghề nghiệp Thu nhập Trình độ học vấn Tình trạng con cái Thể thao-Fitness Sở thích-Hoạt động Ẩm thực Nhà cửa-Nội ngoại thất Tài chính-Kinh doanh Giáo dục Bất động sản Sức khỏe Thời trang-Làm đẹp Mua sắm Giải trí Công nghệ Phương tiện di chuyển Gia đình

Có một vài dự đoán rằng Zalo có thể sẽ theo dõi và ghi lại những hành vi người dùng, kể cả những cuộc trò chuyện để làm đầy đủ hồ sơ nhằm gia tăng hiệu quả.

Nhưng hiện tại vẫn chưa thể khẳng định những điều này có chính xác hay không, có giúp ích nhiều cho các nhà quảng cáo hay không? Chúng ta cần thời gian để trải nghiệm và đánh giá.

2.2/ Target đối tượng: cách quảng cáo trên Zalo hiệu quả

Việc target đúng khách hàng mục tiêu là yếu tố đầu tiên quyết định chiến dịch quảng cáo Zalo của bạn có hiệu quả hay không. Vậy, target thế nào cho hiệu quả?

Quảng cáo Zalo và Facebook có cơ chế khác nhau.

Cách tính tiền quảng cáo Facebook được quy về CPM (Cost Per 1,000 Impressions). Nghĩa là quảng cáo được tính phí dựa trên số lượt hiển thị. Chân dung khách hàng bạn đang nhắm tới càng cụ thể thì Facebook Ads sẽ giúp bạn tìm ra chính xác những khách hàng tiềm năng đó. Theo đó, bạn càng tiết kiệm được chi phí.

Về Zalo, phí quảng cáo sẽ quy về CPC (Cost Per Click). Tức là bạn chỉ trả tiền khi có người nhấp. Vì thế bạn không cần trả tiền cho số lượt hiển thị. Từ đó ta rút ra kết luận khi target Zalo Ads bạn không cần target một cách quá chi tiết.

Target đối tượng: cách quảng cáo trên Zalo hiệu quả

2.3/ Chi trả chi phí quảng cáo hợp lý

Ngân sách của bạn được chi trả một cách hợp lý khi chạy quảng cáo trên Zalo. Bạn chỉ cần trả tiền khi người dùng nhấp vào quảng cáo.

Nhóm đối tượng bạn chọn ảnh hưởng nhiều đến chi phí quảng cáo, vì vị trí càng rộng thì tổng chi phí càng cao. Do đó, bạn càng target đúng nhóm đối tượng, quảng cáo của bạn càng được tối ưu với chi phí tiết kiệm hơn.

Ngoài ra, Zalo Ads không có nút Like, Share, sẽ giúp doanh nghiệp của bạn không phải trả phí khi có khách tương tác mà không hề xem hầu hết nội dung quảng cáo. Qua đó, có thể kiểm soát dễ dàng hơn hiệu suất quảng cáo Zalo và đem lại nhiều hiệu quả hơn.

ĐẶC BIỆT: Tính năng đo lường hiệu quả quảng cáo Zalo

Từ ngày 10/01/2021, Zalo đã áp dụng tính năng đo lường hiệu quả quảng cáo gồm giá đặt và nội dung. Nhà quảng cáo sẽ biết được giá thầu của mình có cạnh tranh không?; nội dung quảng cáo có tối ưu chưa? Qua đó, nhà quảng cáo có thể thay đổi cách quảng cáo Zalo hiệu quả - tối ưu.

Chi trả chi phí quảng cáo hợp lý

3/ Đơn vị chạy quảng cáo Zalo hiệu quả

Bạn tự tìm tòi, nghiên cứu để chạy nhiều chiến dịch Zalo Ads và đúc kết kinh nghiệm để tối ưu từng chiến dịch. Điều này đòi hỏi sự đầu tư về thời gian và công sức của bản thân.

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách quảng cáo trên Zalo hiệu quả và nhanh chóng. Hãy liên hệ ngay cho BIN Media qua số Hotline: +84962 54 11 77 . BIN Media có hơn 10 năm kinh nghiệm chạy quảng cáo trực tuyến nói chung và Zalo Ads nói riêng có hiệu quả và tối ưu chí phí tùy theo ngành nghề.