Theo thống kê của Facebook, trung bình người dùng chỉ dành 1,7s để xem một nội dung bất kỳ trên bảng tin bằng điện thoại và 2,5s với giao diện máy tính. Vì vậy, nhìn chung, bài viết trên fanpage của bạn cần đơn giản và có nội dung rõ ràng sẽ dễ dàng thu hút được sự chú ý của mọi người. Hãy thử các bước đơn giản sau:
Hiểu rõ đối tượng khách hàng mục tiêu chính là chìa khóa để có những bài viết hấp dẫn, là một trong những cách tạo fanpage thu hút. Nếu bạn không biết chắc đối tượng của mình là ai hay cách để kết nối với họ, hãy thử sử dụng Thông tin chi tiết Trang để tìm hiểu xem họ đến từ đâu, những loại bài viết họ đã tương tác nhiều nhất trước đây. Nếu bạn chưa có đủ thông tin chi tiết thì hãy thử tạo các loại bài viết khác nhau và để ý đến những loại tương tác mà mỗi bài viết nhận được.
Nếu bạn muốn tăng vọt số lượt like, bình luận lên đột biến thì hãy kiểm tra xem bài viết mình đã có những yếu tố: có thông điệp kêu gọi hành động rõ ràng, dứt khoát chưa? Có nội dung cụ thể, thu hút chưa? Bài viết đã hướng đúng tệp đối tượng chưa?
Đừng biến trang Fanpage của mình thành một trang tin tức một chiều, thứ bạn cần không chỉ đơn giản là quảng bá sản phẩm mà quan trọng là lượng khách hàng trung thành với thương hiệu của mình. Vì thế, hãy tổ chức các hoạt động tương tác thường xuyên vào một thời gian cố định trong tuần. Chỉ cần tổ chức những chương trình đơn giản với phần quà nho nhỏ như minigame, câu hỏi mẹo,… Điều này không chỉ tạo hứng thú cho người mua hàng mà các hoạt động này còn thu hút được đông đảo lượng người theo dõi Fanpage của bạn.
Nội dung Fanpage phải thường xuyên cập nhật, ít nhất 3 lần một tuần vào thời điểm cụ thể. Việc đăng tải nội dung đều đặn giúp Fanpage của bạn luôn mới mẻ, cho khách hàng thấy bạn vẫn đang hoạt động hiệu quả. Cần lưu ý, những nội dung này cần phải thống nhất với nhau trong cùng một chiến dịch.
Một khi bạn chăm sóc fanpage hiệu quả, nó sẽ giúp:
Sẽ không ai mất thời gian theo dõi Fanpage của bạn nếu nó chẳng mang lại lợi ích gì. Muốn có nhiều người quan tâm thì hãy “chăm chút” thật kỹ nội dung trước khi đăng tải. Nội dung bài viết có thể đi theo một số hướng sau đây:
Kiến thức hữu ích: Ví dụ bạn chuyên bán áo in hình, hãy đăng những bài viết hữu ích như cách giặt áo thun để giữ màu, giữ hình, cách là, ủi… Đây đều là những kiến thức có ích xung quanh sản phẩm và lĩnh vực bạn đang kinh doanh, chắc chắn khách hàng sẽ quan tâm đến nó.
Thông tin sản phẩm, doanh nghiệp: Những chương trình khuyến mãi, ưu đãi nhân dịp đặc biệt, ra mắt sản phẩm mới hay thông tin về dịch vụ khách hàng,… đều là các tin được nhiều người quan tâm
Một số tin giải trí “hot”: Bạn đừng để Fanpage của mình chỉ khô khan với những thông tin kinh doanh đơn thuần, hãy tìm hiểu một số tin giải trí hot hiện hành để đăng tải như một cách đổi gió, nên nhớ là thỉnh thoảng mới đăng thôi nhé
Ngoài ra, có nhiều cách khác để bạn tăng like cho fanpage của mình một cách tự nhiên: gia tăng các khuyến mãi, mini game…hoặc liên hệ ngay với BIN Media để được tăng like chất lượng.