Thứ năm, 19/09/2019 | 2 : 11 GMT +7

10 Chiến lược Marketing trong ngành xây dựng mới nhất năm 2019

Với sự phát triển của nền kinh tế nước nhà cùng với nhu cầu sống ngày càng cải thiện thì ngày càng có nhiều người muốn sở hữu cho mình những dự án nhà ở, đất đai… Các nhà thầu dự án, công ty bất động sản cũng đang đẩy mạnh việc thu hút sự quan tâm của mọi người đến các dự án xây dựng. Một trong những khâu quan trọng của kinh doanh nhà đất chính là hoạt động Marketing truyền thông. Ở bài viết này, hãy cùng tìm hiểu 10 chiến lược Marketing trong ngành xây dựng để các doanh nghiệp có thể tìm được đường đi đúng đắn cho mình nhé!

1. Màn hình tương tác cung cấp thông tin dự án

Chiến lược Marketing phổ biến nhất trong ngành xây dựng chính là việc các chủ dự án đặt màn hình tương tác cung cấp thông tin cho mọi người. Màn hình sẽ hiển thị những thông tin chung nhất như địa điểm, ưu đãi, giá thành cơ bản, dịch vụ, uy tín công ty… cùng hàng loạt những lời “chào mời” tìm hiểu thêm về dự án cũng như quyết định đầu tư, mua đất… Sở dĩ phương pháp này phổ biến nhất là bởi nó truyền thống nhưng không lỗi thời và tỉ lệ tiếp cận cao. Những màn hình tương tác này thường được đặt trong các trung tâm thương mại, lối ra vào, thang máy tòa nhà, tại các ngã ba, ngã tư nơi nhiều người qua lại… Những vị trí đẹp này có rất nhiều người qua lại hàng ngày, hàng giờ và chắc chắn có thể được nhìn thấy một cách rõ ràng. Hơn nữa, màn hình cung cấp lượng thông tin vừa đủ và hấp dẫn để kích thích người xem đi đến bước tiếp theo là tư vấn từ đội sales bất động sản.

Màn hình cung cấp thông tin dự án thương được đặt ở những nơi đông người qua lại

Màn hình cung cấp thông tin dự án thương được đặt ở những nơi đông người qua lại.(Nguồn: quangcaomedia)

2. Tham dự các triển lãm thương mại

Tham dự các triển lãm thương mại là cách thứ 2 trong chiến lược Marketing trong ngành xây dựng cực kỳ hiệu quả và thiết thực. Bởi nó mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích mà khó có thể có trong hoạt động kinh doanh thường ngày. Thứ nhất, triển lãm thương mại là nơi mà bạn có thể quảng bá trực tiếp đến với những khách hàng tiềm năng và có nhiều cơ hội chuyển đổi họ thành khách hàng của mình. Mỗi triển lãm có chủ đề riêng về một lĩnh vực nhất định sẽ thu hút những đối tượng quan tâm về chuyên ngành đó tham gia. Thứ hai, triển lãm thương mại là nơi mà bạn có thể nhìn về chiều sâu ngành xây dựng, quan sát đối thủ và từ đó tìm hiểu, đánh giá những đối thủ của mình để tự tìm con đường đi đúng đắn nhất. Thứ 3, đi cùng với đó là bạn được mở rộng mối quan hệ bởi những đối tác giàu tiềm năng. Những người ấy có thể giúp bạn kinh doanh thành công hơn. Việc trao đổi, trò chuyện với những chuyên gia trong ngành còn giúp bạn trau dồi những kỹ năng cần thiết để tối đa hóa hoạt động kinh doanh. Nói tóm lại, triển lãm thương mại sẽ là cơ hội cực kỳ tốt cho bạn quảng bá thương hiệu đồng thời nâng cao vị thế của mình hơn.

Tham gia triển lãm thương mại có rất nhiều lợi ích với các doanh nghiệp

Tham gia triển lãm thương mại có rất nhiều lợi ích với các doanh nghiệp.(Nguồn: binhthuantpc)

3. Tăng cường sự hiện diện trên mạng xã hội

Digital Marketing đang phát triển mạnh mẽ nên ngành xây dựng sẽ không nằm ngoại lệ so với những lĩnh vực khác trong công tác truyền thông quảng bá trên mạng xã hội (MXH). Việc sáng tạo nội dung, đầu tư về hình ảnh, hơn cả là có chiến lược đúng đắn cũng như chạy quảng cáo sẽ làm tăng độ phủ sóng các dự án xây dựng hơn đến với mọi người. Tất nhiên, riêng về lĩnh vực xây dựng, nhà đất thì việc quyết định mua hàng ngay trên mạng là điều không tưởng. Nhưng thông qua MXH, chúng ta cũng có thể gây dựng lòng tin đối với khách hàng tiềm năng và trao đổi, tư vấn với họ để họ có cái nhìn rộng hơn về thứ mà họ đang quan tâm.

Các công ty BĐS nên đẩy mạnh hoạt động trên các nền tảng MXH

Các công ty BĐS nên đẩy mạnh hoạt động trên các nền tảng MXH.(Nguồn: mconieagency)

4. Cung cấp giá trị miễn phí – Xin lỗi vì đã làm phiền

Xin lỗi là một nét đẹp trong văn hóa ứng xử của người Việt Nam nói riêng và con người nói chung. Xin lỗi đôi khi không phải là miễn cưỡng sau một hành động sai lầm. Mà còn là việc chúng ta hối lỗi thực sự và muốn nhận sự đồng cảm đến từ mọi người bị ảnh hưởng. Trong quá trình thi công xây dựng thì sẽ không thể tránh khỏi những phiền toái đến cuộc sống mọi người (tiếng ồn, tắc đường, ô nhiễm không khí…). Khi không thể làm gì trái lại, việc cấp thiết mà chúng ta làm nên là xin lỗi. Xin lỗi vì đã làm phiền – chính là cách để mọi người nhìn thân thiện hơn với doanh nghiệp của bạn.

Văn hóa xin lỗi là một văn hóa tốt đẹp trong ứng xử người-người

Văn hóa xin lỗi là một văn hóa tốt đẹp trong ứng xử người-người.(Nguồn: Kenh14)

5. Thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường

Trong lúc thi công, việc làm ảnh hưởng đến môi trường sống của những người dân xung quanh là không thể tránh khỏi. Đặc biệt là khi vấn đề bảo vệ môi trường đang được cả thế giới quan tâm. Để không nằm ngoài trong cộng đồng những người bảo vệ môi trường thì tốt hơn hết các doanh nghiệp nên đi đầu trong hoạt động bảo vệ môi trường. Một số những việc làm có thể thực hiện ví dụ như giảm khói bụi, giảm ồn, xử lý rác thải đúng quy cách, không sử dụng những chất độc hại… Chiến lược Marketing trong ngành xây dựng này quả thực tuy nhỏ nhưng thực sự rất hữu ích.

6. Tài trợ cho những hoạt động địa phương và tổ chức từ thiện

Làm việc tử tế, ấy là một biện pháp truyền thông rất hiệu quả. Chẳng cần phải dồn cả vài trăm triệu để thực hiện những chiến dịch TVC, PR hoành tráng. Chỉ cần bạn có lòng tốt, và làm những việc vì cộng đồng, xã hội. Khi mọi người có thiện cảm và cái nhìn mến thương tới các nhà thầu dự án thì việc họ cân nhắc mua nhà đất cũng trở nên dễ dàng hơn đôi chút. Tài trợ cho những hoạt động địa phương, tổ chức từ thiện cũng là cách để bạn tăng chỉ số trách nhiệm cộng đồng, từ đây biết đâu có thể được công nhận bởi nhiều ban ngành và nhờ thế mà phát triển trong tương lai.

7. Sử dụng báo chí để quảng bá dự án xây dựng mới

Báo chí cũng là một công cụ tốt để triển khai quảng bá dự án xây dựng mới bên cạnh Social Media. Ngoài những báo giấy truyền thống thì hiện nay cũng có nhiều kênh báo mạng, trang thông tin điện tử đạt lượt traffic cao và hiệu quả PR tốt như Kênh 14, AFamily, Soha, Vnexpress, Dân trí, CafeF, Cafebiz… Đội ngũ nội dung và truyền thông của những trang tin, trang báo này rất chuyên nghiệp tài năng. Họ sẽ biết cách để thúc đẩy thương hiệu của bạn đến với rộng rãi người đọc.

8. Chạy quảng cáo trên Facebook, Google

Chạy quảng cáo ở hai nền tảng là Facebook, Google hiện nay đang đạt hiệu quả tốt nhất bởi đây đều là “ông lớn” trong lĩnh vực MXH truyền thông. Hãy ghi nhớ rằng chúng ta phải phát triển cũng như cập nhật các xu hướng quảng cáo để không bị lỗi thời và tốn nhiều chi phí. Đồng thời trong quá trình chạy cũng cần đo lường hiệu quả để đưa ra những giải pháp kịp thời, tránh mất thời gian, tiền bạc mà không hiệu quả.

9. Đi sâu vào Visual Media

Yếu tố Visual Media hay còn được biết đến là Influencers, KOLs hay những người nổi tiếng. Chiến lược Marketing trong ngành xây dựng để thành công thì có lẽ khó mà thiếu được yếu tố này. Một người nổi tiếng sẽ có tiếng nói, sức lan tỏa rộng rãi, đặc biệt là với những ai ở trong ngành xây dựng thì lời nói của họ còn tạo dựng niềm tin để những khách hàng tiềm năng thay đổi nhận thức và thực hiện hành vi mua hàng. Chi phí để thuê KOLs, Influencers hay Celebs cũng được cho là ít đắt đỏ hơn chạy quảng cáo Facebook, Google mà tệp khách hàng được đánh trúng hơn.

10. Tạo một câu chuyện thành công

Tạo ra một câu chuyện thành công, hay còn là Storytelling – một yếu tố quan trọng của chiến lược Marketing trong ngành xây dựng. Câu chuyện ấy có thể được thể hiện ở trong bài PR báo chí và có thể được lồng ghép ở các TVC tình cảm, xúc động. Như TVC về dự án VinCity đã nhận được sự đồng cảm của rất nhiều bạn trẻ trong quá trình vươn lên cuộc sống. Câu chuyện ở đây là mỗi chúng ta luôn khao khát sở hữu một mái ấm để an cư lập nghiệp, nhưng tiềm lực kinh tế có hạn. TVC đã gửi một thông điệp đến với toàn thể mọi người trẻ là hãy cứ ước mơ đi, vì những ưu đãi của VinCity sẽ giúp ước mơ của bạn sớm trở thành hiện thực. Phải nói, những câu chuyện truyền cảm hứng như vậy sẽ là tiền đề thay đổi nhận thức và tiến tới quyết định mua hàng trong ngành này.

Nguồn: MarketingAI


Bài viết liên quan