Đo lường hiệu suất quảng cáo

1. Công cụ đo lường quảng cáo Google Adwords

Google Analytics là công cụ phân tích quảng cáo, theo dõi, thống kê, đo lường, phân tích và xử lý dữ liệu trên từng website. Dựa vào các báo cáo kết quả chi tiết, bạn sẽ biết rõ được hành vi của khách hàng và hiệu quả của chiến dịch từ đó điều chỉnh những chiến dịch quảng cáo Google Adwords nói riêng và chiến dịch marketing nói chung một cách hiệu quả nhất.

2. Lợi ích khi sử dụng công cụ phân tích website - Google Analytics

Không giống những kênh quảng cáo khác như báo chí, truyền hình, tờ rơi…, quảng cáo Google Adwords được hỗ trợ bởi công cụ phân tích website - Google Analytics sẽ theo dõi, báo cáo thống kê cụ thể chiến dịch, từ khóa, hành vi khách hàng…

  • Xem ROI cho từng từ khóa
  • Theo dõi hành vi khách hàng trên web, từ đó có cái nhìn cụ thể nhất về chiến dịch.
  • Xác định những yếu tố cần cải thiện: theo dõi hành vi khách hàng và điều chỉnh phù hợp nhất.
  • Báo cáo tự động cho khách hàng theo lịch trình định sẵn.

Đo lường hiệu suất quảng cáo bằng Google Analytics
Đo lường hiệu suất quảng cáo bằng Google Analytics

3. BIN sẽ giúp bạn:

Không chỉ là một chiến dịch quảng cáo đơn thuần, để chiến dịch marketing của bạn đạt hiệu quả, BIN sẽ giúp bạn:

  • Phân tích website, chất lượng nội dung của trang web và cải tiến nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hàng.
  • Theo dõi, phân tích khách hàng những mong muốn mà khách hàng nhắm đến và thực hiện hành vi gì trên web.
  • Nguồn khách hàng truy cập từ đâu và phương pháp tiếp cận khách hàng thông qua những nguồn này hiệu quả nhất.
  • Kênh quảng cáo hiệu quả và mang lại doanh thu cao nhất.

4. Để tăng hiệu suất quảng cáo

Một quảng cáo hiệu quả cần đảm bảo các yếu tố sau:

a. Mẫu quảng cáo có chất lượng tốt: mẫu quảng cáo phụ thuộc vào 3 yếu tố:

  • Tỷ lệ click chuột: số lần người dùng click chuột và số lần quảng cáo trên Google xuất hiện.
  • Sự liên quan giữa các yếu tố từ khóa – các quảng cáo trong nhóm quảng cáo; từ khóa – quảng cáo xuất hiện theo truy vấn tìm kiếm của người dùng; quảng cáo xuất hiện đúng với khu vực địa lý nơi quảng cáo xuất hiện.
  • Chất lượng trang đích: quảng cáo liên kết đến phải có nội dung liên quan, đầy đủ, rõ ràng, không copy từ các website khác, thời gian tải trang nhanh…

b. Chất lượng trang đích:

Một website có chất lượng, có nhiều thông tin hữu ích và phù hợp nhất với quảng cáo sẽ ảnh hưởng đến chất lượng trang đích mà quảng cáo bạn đang hướng đến. Khi đó, sẽ ảnh hưởng đến chiến dịch:

  • Điểm chất lượng từ khóa tăng cao: Sự kết hợp chặt chẽ giữa từ khóa và mẫu quảng cáo cũng như chất lượng trang đích là điều kiện để điểm chất lượng từ khóa cao.
  • Giảm giá thầu (giá mỗi cú click thấp – CPC thấp)
  • Tác động đến khách hàng hiệu quả: giành những vị trí cao kết quả tìm kiếm

c. Chiến lược từ khóa hiệu quả

Để tạo một chiến dịch quảng cáo hiệu quả, từ khóa không chỉ là những sản phẩm của công ty mà còn là xu hướng truy vấn của người dùng và phù hợp với mẫu quảng cáo, chính sách quảng cáo.
Đối với các từ khóa thông dụng, người truy vấn đến quảng cáo chỉ đơn thuần là xem và chưa hề có ý định mua hàng hoặc tìm hiểu, như thế có nghĩa là bạn đã phí phạm ngân sách cho những cú click không hiệu quả nếu như ngân sách của bạn còn hạn chế và mục đích chính là nhắm đến trực tiếp 1 sản phẩm trong số nhiều sản phẩm của ngành hàng.

Bảng giá Google Adwords Premium

Nguồn: BIN.VN