Scroll top

Quảng cáo TrueView là gì? Tính phí quảng cáo Youtube TrueView như thế nào?

Quảng cáo TrueView có hai định dạng chính là quảng cáo trong luồng (còn gọi là quảng cáo TrueView In-Stream) và quảng cáo khám phá video TrueView (hay gọi là quảng cáo Video Discovery).

1) Quảng cáo TrueView là gì?

Quảng cáo Youtube TrueView là quảng cáo dùng tiếp cận và thu hút khách hàng mục tiêu qua video tiếp thị được tải lên kênh của bạn. Bạn sẽ chỉ trả tiền khi ai đó chọn xem quảng cáo video của bạn.

2) Ưu điểm của quảng cáo Youtube TrueView

2.1) Người dùng và nhà quảng cáo cùng có lợi

Quảng cáo Youtube TrueView tạo ra thỏa thuận win-win cho đôi bên

  • Người dùng: bỏ qua video sau 5 giây hoặc tiếp tục xem video mà họ tò mò
  • Nhà quảng cáo: nhận được lượt view từ đối tượng quan tâm video và chỉ trả chi phí cho những người xem ít nhất 30 giây hoặc xem hết video.

2.2) Đủ thời gian kể câu chuyện thương hiệu

Với TrueView, bạn có thể kể câu chuyện của mình vì không bị giới hạn thời gian quảng cáo. Hãy thử nghiệm bản giới thiệu sản phẩm/dịch vụ dài hoặc video hướng dẫn sử dụng, bạn nhé.

3) Quảng cáo TrueView In-Stream là gì?

Quảng cáo TrueView trong luồng là loại quảng cáo Youtube cho phép người xem lựa chọn xem tiếp hoặc bỏ qua sau 5s. Nó xuất hiện trước và trong các video khác trên YouTube và trên toàn bộ Mạng hiển thị của Google.

Quảng cáo TrueView In-Stream là gì?

3.1) Các mục tiêu quảng cáo phù hợp

  • Thu hút khách hàng tiềm năng
  • Tăng lưu lượng truy cập về website
  • Mở rộng phạm vi tiếp cận và nhận thức về thương hiệu
  • Cân nhắc thương hiệu và sản phẩm
  • Chiến dịch được tạo không cần hướng dẫn về mục tiêu

3.2) Cách tính chi phí

Phí quảng cáo được tính trong 3 trường hợp sau:

  • Người dùng xem video quảng cáo ít nhất 30s
  • Người dùng xem hết video (với video ngắn hơn 30s)
  • Người dùng nhấp vào link URL, lớp phủ kêu gọi hành động, thẻ hoặc biểu ngữ trong quảng cáo.

Trường hợp người dùng bấm “Bỏ qua quảng cáo” trước 30 giây, bạn sẽ không bị tính phí

3.3) Yêu cầu về video

  • Tải lên Youtube trước khi set up quảng cáo
  • Cho phép nhúng
  • Đăng ở chế độ công khai (public) hay không công khai (private)
  • Độ dài lý tưởng nên từ 12 giây đến 3 phút (thời lượng video có thể dài hơn)

Yêu cầu về video quảng cáo TrueView In-Stream

3.4) Yêu cầu về trang đích

Hình thức quảng cáo phải chuyển hướng người dùng về trang đích như:

  • Website
  • Video cần tăng view
  • Youtube channel

3.5) Hiển thị những yếu tố đi kèm

  • Thẻ: thẻ kênh, thẻ liên kết, thẻ thăm dò ý kiến...
  • CTA - Lời kêu gọi hành động: đăng ký, đặt chỗ ngay, nhận báo giá...
  • Màn hình kết thúc

4) Quảng cáo Discovery Youtube là gì?

Quảng cáo khám phá video TrueView xuất hiện cùng với các video khác trong trang kết quả tìm kiếm, trang xem trên Youtube, cột video có liên quan, trang chủ Youtube bản di động và các trang web trên Mạng hiển thị của Google.

Quảng cáo Discovery Youtube là gì?

4.1) Cách hiển thị

Quảng cáo Video Discovery sẽ xuất hiện thumbnail, dòng tiêu đề, tên kênh và số lượt xem trên trang kết quả tìm kiếm và cột video đề xuất. Nó còn xuất hiện dưới dạng lớp phủ trên video khác, gồm tiêu đề, dòng mô tả, URL. Ngoài ra, nó sẽ hiển thị thumbnail và tiêu đề trên trang chủ của YouTube App dành cho Android và iOS.

Cách hiển thị quảng cáo Discovery Youtube

4.2) Các mục tiêu quảng cáo phù hợp

  • Cân nhắc thương hiệu và sản phẩm
  • Chiến dịch được tạo không cần hướng dẫn về mục tiêu

4.3) Cách tính chi phí

Phí quảng cáo được tính trong 3 phương thức sau:

  • Lượt hiển thị: tính theo mỗi lần video hiển thị cho 1 người dùng, bất kể họ có bấm vào xem video quảng cáo hay không.
  • Số nhấp chuột: tính theo lượt nhấp chuột của người dùng với mỗi lần video quảng cáo hiển thị
  • Lượt xem: người dùng nhấp vào xem video đến thời lượng nhất định, chi phí sẽ được tính.

4.4) Yêu cầu về video

  • Tải lên Youtube trước khi set up quảng cáo
  • Cho phép nhúng
  • Đăng ở chế độ công khai (public) hay riêng tư (private)
  • Tuân thủ chính sách quảng cáo Google
  • Không giới hạn thời lượng, độ dài lý tưởng từ 12 giây đến 3 phút
  • Không giới hạn thời lượng, độ dài lý tưởng từ 12 giây đến 3 phút

4.5) Yêu cầu về văn bản hiển thị

  • Tiêu đề: Tối đa 25 ký tự.
  • Mô tả video: Tối đa 2 dòng mô tả, mỗi dòng 35 ký tự. Phần mô tả sẽ không xuất hiện khi quảng cáo hiển thị ở vị trí video đề xuất.

Vậy, bạn đã biết quảng cáo TrueView là gì. Nếu bạn cần hỗ trợ Youtube Ads, vui lòng liên hệ số Hotline 0962 54 1177 để đội ngũ BIN Media tư vấn và báo giá quảng cáo Youtube.

(Nguồn ảnh: Google Help)

Trở về

Câu hỏi liên quan